Ca sĩ Trọng Hiếu: 'Vây quanh tôi lúc nào cũng nhiều bóng hồng xinh đẹp'

Sau thành công từ Sao đại chiến, ca sĩ Trọng Hiếu đã có những chia sẻ về cuộc sống cũng như câu chuyện nghệ thuật của mình trong năm vừa qua.
ca si trong hieu vay quanh toi luc nao cung nhieu bong hong xinh dep Trọng Hiếu lên tiếng việc Dương Cầm chê 'thất bại' tại Sao đại chiến
ca si trong hieu vay quanh toi luc nao cung nhieu bong hong xinh dep Slim V và Trọng Hiếu giành quán quân Sao đại chiến 2017
ca si trong hieu vay quanh toi luc nao cung nhieu bong hong xinh dep Chung kết Sao đại chiến, Trọng Hiếu và Hoàng Tôn vẫn bị Dương Cầm chê

- Chào Hiếu, nhìn lại chặng đường hoạt động nghệ thuật trong năm vừa qua, Hiếu đã cảm thấy hài lòng và chưa hài lòng ở điểm nào?

Đầu 2017 Hiếu bắt đầu từ 2 bàn tay trắng và bằng nỗ lực của bản thân mình và bằng trải nghiệm trắng tay đó, Hiếu đã được phát triển rất nhiều. Đến cuối năm, sự nghiệp của Hiếu được tiến bộ đến 130%, con số này còn nhiều hơn mà Hiếu có thể tưởng tượng.

Hiếu rất hạnh phúc vì năm qua Hiếu đã tìm được môt ekip làm việc ăn ý với mình và quan trọng hơn cả là ekip của Hiếu làm việc với nhau bằng tình cảm chân thành dành cho nhau. Và kết quả thì Hiếu đã thể hiện rất rõ trong các sản phẩm âm nhạc.

Đây cũng là chặng đường mà Hiếu học hỏi, hiểu biết thêm nhiều điều, vì thế mà không có điều gì khiến mình không hài lòng, từ cuộc sống tới công việc. Hiếu nghĩ, với sự hiểu biết của Hiếu tại thời điểm đó thì kết quả Hiếu đạt được là hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên, Hiếu biết là mình còn tiến bộ và phát triển nhiều hơn nữa, vì vậy bản thân mình đang rất háo hức với những dự định và kế hoạch cho năm 2018.

ca si trong hieu vay quanh toi luc nao cung nhieu bong hong xinh dep

- Sau khi bước ra khỏi Vietnam idol 2015, định hướng âm nhạc của Hiếu đã có những thay đổi gì so với thời điểm hiện tại?

Từ khi bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp thì Hiếu đã quyết tâm theo đuổi dòng nhạc Funk. Sau khi bước ra từ Vietnam Idol, Hiếu đã thử nhiều cách để làm nhạc Funk Pop tới gần hơn với khán giả Việt Nam. Hiếu biết đây là một thử thách lớn đối với mình bởi khán giả Việt Nam chưa quen với nhạc Funk.

Sau gần 3 năm hoạt động âm nhạc ở thị trường trong nước, Hiếu đã hiểu hơn về tính cách, suy nghĩ và sở thích của người Việt, từ đó tìm ra cách để làm nhạc Funk Pop dễ cảm và dễ nghe hơn với khán giả.

Cách này sẽ đáp ứng được tiêu chí âm nhạc quen thuộc với người Việt nhưng vẫn giữ được cái riêng, dòng nhạc riêng của Hiếu để Hiếu tới gần hơn với khán giả mà không đánh mất bản thân mình.

ca si trong hieu vay quanh toi luc nao cung nhieu bong hong xinh dep

- Là một người sở hữu phong cách trình diễn cuốn hút, nhưng thể loại âm nhạc mà Hiếu đang theo đuổi hiện nay lại khá kén người nghe, Hiếu không sợ mình sẽ bị chìm giữa thị trường âm nhạc hiện tại?

Nếu mà sợ thì chắc chắn Hiếu đã “cao chạy xa bay” rồi. (cười lớn)

Hiếu muốn đưa cho khán giả một vị khác trong âm nhạc. Mọi người có thể thích nhạc Pop Ballad vì nó ngọt ngào, nhạc EDM mạnh mẽ, thì Hiếu sẽ mang tới cho khán giả âm nhạc Funk Pop – thể loại âm nhạc có cái gì đó cay cay, nồng nồng, cứng cứng và quyến rũ.

ca si trong hieu vay quanh toi luc nao cung nhieu bong hong xinh dep

- Hiếu có sợ rằng cứ làm những điều mình thích sẽ khiến bạn trở nên nhàm chán trong mắt người hâm mộ?

Hiếu làm cái gì mình thích nhưng Hiếu cũng khéo léo để đưa cái mình thích tới gần với khán giả bằng những cách làm uyển chuyển. Điều đó tạo nên một Trọng Hiếu khác biệt.

Với nghệ thuật, Hiếu không sợ bất cứ điều gì. Nếu sợ thì Hiếu đã không làm. Trước khi làm sản phẩm Hiếu đã có đủ hiểu biết để đánh giá sản phẩm đó sẽ được gì và mình sẽ gặp những khó khăn gì. Cái khó không làm Hiếu chùn bước bởi chỉ có làm mình mới học hỏi được, và trải nghiệm đó Hiếu sẽ nhớ mãi.

ca si trong hieu vay quanh toi luc nao cung nhieu bong hong xinh dep

- Trong Sao Đại Chiến, âm nhạc của Trọng Hiếu được Slim V “nhào nặn” trở nên độc đáo và mới lạ hơn, bạn có nghĩ chính điều này đã giúp bạn nhận được nhiều lượt bình chọn của khán giả?

Hiếu khâm phục tài năng sáng tạo của anh SlimV và chính điều này đã mang tới một hơi thở mới cho những tác phẩm mà Hiếu thể hiện. Khi phần phối khí tốt và hợp với ca sĩ, truyền được cảm hứng cho ca sĩ thì tác phẩm âm nhạc sẽ được thăng hoa trên sân khấu.

Tuy nhiên, để có được sự ghi nhận của khán giả thì còn có một phần rất quan trọng mà ít ai nhìn thấy, đó là sự hỗ trợ của cả một ekip hậu phương phía sau anh SlimV và Hiếu. Sự bình chọn của khán giả này là sự bình chọn cho nỗ lực của cả team Sao Hỏa trong đó có những con người thầm lặng hỗ trợ anh SlimV và Hiếu ở phía sau.

ca si trong hieu vay quanh toi luc nao cung nhieu bong hong xinh dep
Slim V cùng Trọng Hiếu giành quán quân trong chương trình Sao Đại Chiến

- Cơ duyên nào đã mang đến sự hợp tác thành công giữa Trọng Hiếu và Slim V?

Sao đại chiến đã mang tới cơ hội để anh SlimV và Hiếu được kết hợp với nhau một cách chính thức, trong một cuộc thi căng thẳng.

Trước Sao đại chiến Hiếu có gặp anh SlimV một lần khi hai anh em diễn chung trong một chương trình. Hiếu thấy anh SlimV là người rất duyên và thân thiện. Hai anh em có nói chuyện một chút thì anh SlimV bảo anh đã nghe bài Say Ah của Hiếu và anh thích bài hát đó.

Anh SlimV cũng nói anh ấy thích nhạc Funk, vậy là Hiếu thấy hai anh em đã có điểm chung rồi. Vì thế, tới Sao đại chiến thì Hiếu không có bất cứ băn khoăn gì khi được kết hợp chung với anh SlimV.

- Hiếu có nghĩ, thành công của mình ở Sao đại chiến phụ thuộc phần lớn vào SlimV không?

Sao đại chiến đã trao cho hai anh em cơ hội, còn sự đam mê và tình yêu trong âm nhạc đã kết nối và đưa hai anh em tới thành công. Ngoài ra, sự thành công của hai anh em còn có sự hỗ trợ của ekip team Sao Hỏa nữa.

ca si trong hieu vay quanh toi luc nao cung nhieu bong hong xinh dep

- Hiếu có nghĩ rằng, trong tương lai Hiếu sẽ kết hợp với SlimV trong các dự án âm nhạc để phù hợp với thị hiếu của người nghe nhạc Việt Nam không?

Hiếu rất vui là trong và sau Sao đại chiến, Hiếu không những tìm thấy một người bạn mà còn tìm thấy một Music Producer rất chuyên nghiệp và ăn ý với Hiếu.

Hiếu đánh giá cao gout âm nhạc cũng như chuyên môn của anh SlimV và Hiếu mong là trong tương lai, hai anh em có những cơ hội để cho ra nhiều sản phẩm chung.

- Sở hữu ngoại hình điển trai, phong thái cuốn hút vậy mà đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy có bóng hồng nào xuất hiện cạnh Hiếu?

Hiếu không chỉ có một bóng hồng mà còn có nhiều bóng hồng mà mọi người không nhìn thấy ấy chứ (cười). Nói thật thì tuy mọi người không thấy bóng hồng nào bên cạnh Hiếu nhưng Hiếu đang rất hạnh phúc với những tình cảm và tình yêu mà Hiếu có.

Hiếu không có nhu cầu đòi hỏi thêm bởi Hiếu thấy, bấy nhiêu đó cũng đủ giúp Hiếu cảm thấy mình là người may mắn khi có nhiều tình cảm như vậy.

ca si trong hieu vay quanh toi luc nao cung nhieu bong hong xinh dep

- Mẫu người yêu lý tưởng trong mắt Hiếu là người như thế nào?

Hiếu là người khá tự do và không sống với những định kiến. Trong tình cảm, Hiếu không có một quy chuẩn hay quy định nào cả, mẫu người yêu lý tưởng lại càng không. Hiếu không muốn đặt ra tiêu chuẩn là cô gái ấy phải như này như kia thì mình mới yêu được bởi như vậy Hiếu có thể bỏ lỡ cơ hội yêu một người mà có thể hợp về tính cách nhưng không đúng với tiêu chuẩn Hiếu đặt ra.

Hai người yêu của Hiếu trước đây đều không phải mẫu người lý tưởng mà Hiếu nghĩ tới những Hiếu vẫn bị sét đánh cái rụp. Như vậy nên Hiếu không muốn bỏ lỡ sự thú vị này trong tình yêu (cười).

- Nếu được chọn một người trong showbiz làm người yêu, Hiếu sẽ chọn ai?

Có thể người đó sẽ là một người không hát vì nếu 2 người cùng hát hò cả ngày thì sau 3 năm hai đứa và hàng xóm sẽ bị điếc tai mất (cười).

- Các ca khúc về tình yêu mà Hiếu thể hiện thường ẩn chứa khá nhiều thông điệp, ở ngoài đời thực Hiếu nghĩ rằng mình có phải là một người làm chủ tình yêu không?

Hiếu thích những bài hát với những thông điệp tích cực. Hiếu thích hát về tình yêu, tình yêu lạc quan, nâng con người lên.

Còn ngoài đời thực thì một khi Hiếu đã thích ai rồi thì Hiếu sẽ chiến đấu để có được trái tim cô ấy. Và thường thì khi Hiếu đã thích cái gì rồi là Hiếu sẽ làm được (cười). Còn nếu chưa có cô nào thì Hiếu sẽ như một con chim đại bàng bay cùng gió mây để tìm được đối tượng mình thích.

ca si trong hieu vay quanh toi luc nao cung nhieu bong hong xinh dep

- Hiếu có thể bật mí một vài dự định âm nhạc trong năm 2018 của mình được không?

Sắp tới Hiếu dự định phát hành ca khúc “Vẽ thế giới” hợp tác cùng anh SlimV. Đây là bài hát chiến thắng của team Sao Hỏa trong đêm chung kết Sao đại chiến. Mình sẽ phát hành cả audio và MV. Trong MV này, Hiếu đang dự định sẽ thực hiện một điều mà Hiếu đã mong muốn lâu nay mà Hiếu chưa có cơ hội làm. Đây sẽ là một thử thách mới và rất thú vị.

Ngoài ra, trong năm nay, Hiếu dự định ra sản phẩm đều đặn và nhiều hơn năm ngoái. Hiếu cũng đang ấp ủ một số dự án để mọi người thấy Hiếu nhiều hơn, hiểu Hiếu hơn. Mọi người chờ Hiếu nhé.

- Cám ơn Trọng Hiếu về những chia sẻ vừa rồi, chúc bạn năm mới nhiều sức khỏe và thành công.

ca si trong hieu vay quanh toi luc nao cung nhieu bong hong xinh dep Sao đại chiến tập 8: Trọng Hiếu 'đánh bại' Hoàng Tôn giành quyền đi tiếp
chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.