Nhiều côn ty khách sạn lớn bao gồm Hilton, Marriott, IHG và nhiều hơn nữa đã có những phản ứng riêng của mình với dịch Covid-19 khi thực hiện cách chính sách hỗ trợ khách hàng muốn trì hoãn thời gian lưu trú hoặc tăng các quy trình vệ sinh và thực hành an toàn.
Theo thông tin từ trang web của tập đoàn này, các khách sạn của Hilton đã đưa ra các miễn trừ sửa đổi và hủy bỏ cho khách du lịch trên toàn thế giới. Khách có đặt phòng tại Trung Quốc, Italy, Hàn Quốc, Ả Rập Saudi hoặc Israel có thể thay đổi đặt phòng cho đến ngày 31/3.
Khách đi du lịch giữa Mỹ và hầu hết châu Âu (bao gồm Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Italy, Latvia, Liechtenstein, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ) có thể thay đổi đặt chỗ từ ngày 13/3 đến ngày 12/4.
Bất kì đặt phòng mới nào được thực hiện trong khoảng thời gian từ nay đến 30/4 cho bất kì lần đến nào trong thời gian tới đều có thể được thay đổi hoặc hủy mà không bị phạt tới 24 giờ trước khi bạn đến theo lịch trình. Hilton cũng đang thay đổi chương trình điểm và khách hàng thân thiết do sự bùng phát của dịch.
Nằm dưới sự bảo trợ của tập đoàn khách sạn Hilton là các khách sạn Waldorf Astoria, Embassy Suites và DoubleTree. Tại những địa điểm này, nhân viên đang thực hiện ứng phó với sự bùng phát của dịch với việc sử dụng thuốc khử trùng được cấp bởi bệnh viện để làm sạch toàn bộ khu lưu trú.
Khách hàng lưu trú tại khách sạn Marriott trong vài tuần tới sẽ có thể thay đổi hoặc hủy đặt phòng khách sạn mà không bị phạt, chuỗi khách sạn thông báo trong một thông cáo báo chí.
Marriott cũng khuyến kích việc từ bỏ đăng kí lưu trú trong thời gian hết ngày 31/3 tại Italy, Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Polynesia thuộc Pháp, Maldives, Ấn Độ, Sri Lanka, Bhutan, Nepal, Bangladesh, Thái Lan, Myanmar, Campuchia , Việt Nam, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines, Úc, New Zealand, Fiji, New Caledonia và Samoa.
"Sự an lành của khách và các cộng sự của chúng tôi là rất quan trọng", Marriott viết trên web.
Các thương hiệu Marriott bao gồm The Ritz-Carlton, St. Regis, JW Marriott, W Hotels, Edition, Sheraton, Le Meridien, Westin, Renaissance Hotels, Aloft và Moxy.
Nhân viên tại mỗi địa điểm của khách sạn có quyền truy cập vào một trung tâm liên lạc nội bộ Covid-19 và được đào tạo về virus. Mỗi khách sạn trực thuộc của tập đoàn này đang tăng tần suất làm sạch tại các khu vực công cộng.
Tập đoàn khách sạn InterContinental (IHG) đã công bố miễn lệ phí hủy cho tất cả các đặt phòng mới và hiện tại trong khoảng thời gian từ ngày 9 đến 30/ 4 tại tất cả các khách sạn của mình trên toàn thế giới. Các thương hiệu của IHG bao gồm Holiday Inn, Kimpton, Regent, Hotel Indigo, Intercontinental và Crowne Plaza.
"Mỗi khách sạn đang thực hiện các quy trình làm sạch của mình với sự hướng dẫn, đào tạo và thông tin cụ thể về vệ sinh Covid-19 được bổ sung phù hợp với tiêu chuẩn cao của chúng tôi", đại diện của tập đoàn này cho biết.
Vì sự bùng phát của Covid-19, tập đoàn khách sạn cũng đang giảm 25% tiêu chí thành viên Elite trong năm nay.
Hyatt sẽ hủy hoặc hoãn miễn phí đối với những khách đã đặt khách sạn tại Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Italy đến hết ngày 31/3.
Các khách sạn của Hyatt bao gồm Khách sạn Thompson, Joie de Vivre, Park Hyatt và Andaz.
"Sự an toàn của khách và các thành viên trong nhóm trên toàn thế giới là ưu tiên hàng đầu", Wyndham Hotels & Resorts nói trong một tuyên bố. "Chúng tôi đã cung cấp cho hàng ngàn khách sạn được nhượng quyền độc lập và vận hành trong mạng lưới, các tài sản được quản lí và sở hữu trên toàn thế giới với các hướng dẫn hữu ích và thông tin an toàn do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cung cấp, nêu chi tiết cách xác định triệu chứng Covid-19 và giảm thiểu lây truyền".
Những người đặt phòng ở Greater Trung Quốc, Hàn Quốc hoặc Italy có thể hủy lưu trú mà không bị phạt cho đến ngày 31/3. Tất cả các Khách sạn khác trên thế giới được yêu cầu cho phép khách của khách sạn đặt lại nếu yêu cầu của họ được nhận ít nhất 48 giờ trước khi đến theo lịch. Nhiều khách sạn của Wyndham đã có chính sách hủy linh hoạt cho phép khách hủy thời gian lưu trú đến 6h tối vào ngày đến theo lịch trình của họ.
Các khách sạn của Wyndham bao gồm Days Inn, Ramada, Super 8, Travelodge, Microtel và Howard Johnson's.
"Tại tất cả các địa điểm của Four Seasons trên khắp thế giới, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an sinh cho các khách du lịch và nhân viên của chúng tôi", Four Seasons nói.
Mỗi khách sạn đang thắt chặt các quy trình xử lí thực phẩm, vệ sinh, khử trùng và làm sạch tại thời điểm này, dựa trên các khuyến nghị từ các sở y tế địa phương và WHO.
Four Seasons sẽ miễn phí hủy cho đến ngày 15/ 4 đối với những người đi du lịch tới bất kì điểm nào của Four Seasons trong khu vực châu Á Thái- Bình Dương hoặc ở châu Âu, ngoại trừ Vương quốc Anh.