Mới đây, 3 nhà mạng lớn là Mobifone, Viettel, Vinaphone... đồng loạt gửi tin nhắn thông báo tới các chủ thuê bao cần bổ sung các thông tin cá nhân và ảnh chân dung trước thời hạn ngày 24/4. Nếu không thể hoàn thành trách nhiệm này, người dùng di động có thể bị cắt dịch vụ theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐCP..
Theo quan sát của PV, càng gần đến thời hạn, người dùng di động tại Hà Nội bắt đầu đổ về điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn tất đầy đủ thông tin trong đó có việc bổ sung ảnh chân dung chủ thuê bao.
Các điểm giao dịch của các nhà mạng quá tải người đến đẻ bổ sung thông tin trong và ảnh chân dung chủ thuê bao. |
Các chủ thuê bao đến trực tiếp điểm giao dịch của nhà mạng để bổ sung thông tin và ảnh chân dung. Nhiều người đã phải chờ đợi khá lâu mới tới lượt đăng ký thông tin. |
Không ít vị khách trực tiếp đến nhà mạng để hỏi kỹ hơn về quy định, thời hạn và trình tự bổ sung các thông tin vì không rõ thuê bao của mình cần bổ sung những thông tin gì, khiến cho lượng khách đổ về các điểm hỗ trợ quá tải. |
Khách hàng đến bổ sung thông tin cá nhân và ảnh chân dung tại điểm giao dịch. |
Các quầy giao dịch đều đông nghẹt người đến chụp ảnh chân dung theo yêu cầu nhà mạng. |