Các 'siêu anh hùng' của Marvel mang lại niềm vui doanh thu cho Lego

Doanh thu của hãng đồ chơi nổi tiếng thế giới có sự tăng trưởng sau chuỗi ngày chững lại, nhờ vào những mẫu có hình những nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng Avengers đến từ Marvel như Captain America, Iron Man...

Lego, hãng đồ chơi nổi tiếng với những viên gạch nhựa nhiều màu sắc, đã quay trở lại đầy ấn tượng. Doanh số của công ty chỉ trong 6 tháng qua đã tăng trưởng so với cùng kì vào năm ngoái. Trước đó, số lượng hàng bán ra của hãng đã chững lại vào năm 2017 sau một thập kỉ tăng trưởng hai chữ số.

Lego cho biết cách đây 2 năm, họ đã giành được thị phần tại các thị trường lớn nhất của mình, với mức tăng trưởng hai chữ số từ Trung Quốc cũng như tăng trưởng tại những thị trường Hoa Kỳ và Tây Âu. Tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động đã giảm tới 16% xuống còn 3,5 tỉ crown Đan Mạch do đầu tư vào những đất nước mới.

Sau một thời gian tìm hiểu, Lego đã làm việc và hợp tác với Marvel để tung ra hàng loạt những sản phẩm mới. Captain America, Iron Man và Thanos là những sản phẩm bán chạy trong nửa đầu năm nay, cùng theo độ nổi tiếng và thành công của phần phim "Avengers: Endgame" được tung ra cách đây vài tháng.

1

Lego trở lại với những thành công của những sản phẩm kết hợp với Marvel Studio. (Ảnh: Reuters).

Đại diện của Lego cho biết các mô hình siêu anh hùng cũng như cả những nhân vật phản diện từ Marvel Studio đã mang về niềm vui cho hãng. Thành công về mặt doanh số trong 6 tháng vừa qua đến chủ yếu từ bộ sản phẩm khai thác từ những bộ phim thuộc "vũ trụ điện ảnh Marvel".

Bên cạnh những nhân vật thuộc vũ trụ MCU, các mô hình được lấy từ Star Wars cũng như các bộ phim ăn khách cũ và cả những bộ lắp ráp mang tính biểu tượng của chính Lego, như Lego Technic hay City, cũng đóng góp vào sự tăng trưởng.

Lego, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của các nhà sản xuất Barbie Mattel Inc (MAT.O) và Hasbro (HAS.O), cho biết vào hôm thứ 3 rằng doanh số của họ đã tăng khoảng 4% trong khoảng 6 tháng đầu năm lên khoảng 14,8 tỉ crown Đan Mạch (tương đương 2,2 tỉ USD).

Tuy nhiên, hãng từ chối đưa ra những bằng chứng cụ thể về những đóng góp từ các "siêu anh hùng" thông qua những con số.

Niels Christiansen, người đã đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành công ty vào năm 2017, cho biết điều này phù hợp với tham vọng của công ty về sự tăng trưởng doanh thu trong cả năm.

"Đang có sự dịch chuyển mạnh mẽ từ bán lẻ truyền thống sang thương mại điện tử cho đến trải nghiệm bán lẻ đặc biệt. Điều đó đòi hỏi rất nhiều từ kĩ thuật số, công nghệ thông tin cũng như từ cả những cửa hàng", ông Chistiansen cho biết.

Mặc dù có sự thay đổi về doanh số bán hàng trực tuyến, song công ty vẫn không bỏ qua việc mở rộng phát triển hệ thống mạng lưới bán lẻ truyền thống. Lego thông báo với Reuters rằng họ có kế hoạch mở thêm 35 cửa hàng tại Trung Quốc vào cuối năm nay, đưa tổng số cửa hàng tại đất nước này lên 140 và đạt con số gần 600 trên toàn thế giới.

Nhà sản xuất đồ chơi đến từ Đan Mạch đã tiếp tục quay vòng vốn với các khoản đầu tư mới tại Trung Quốc cũng như các cửa hàng mới khác trên toàn thế giới.

"Ở đâu đó, bạn có thể nghe thấy kết luận rằng, việc mua hàng truyền thống là không cần thiết và mua hàng online đang dần thay thế. Tuy nhiên, việc xây dựng cửa hàng lại có ý nghĩa thực sự quan trọng với một quốc gia như Trung Quốc. Đó là nơi bạn cần phải xây dựng thương hiệu", ông Christiansen khẳng định.

Đại diện của Lego cũng cho biết ông hi vọng hãng cũng sẽ đẩy mạnh phát triển quy mô tại Ấn Độ, nơi đang bán thông qua cửa hàng của bên thứ ba. Công ty hiện chưa quyết định mở đại lí tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới này.

Theo Đời sống & Pháp lý

chọn