Thăm 'làng Lego' nổi tiếng xứ Hàn

Làng Văn hóa Gamcheon của Hàn Quốc nổi tiếng với nghệ thuật, văn hóa và những cư dân sáng tạo. 

///

tham lang lego noi tieng xu han
Làng Văn hóa Gamcheon thuộc tỉnh Busan, Hàn Quốc. Làng còn có tên khác do khách du lịch đặt là "Santorini xứ Hàn" hay "Ngôi làng Lego". Làng Văn hóa Gamcheon mang vẻ đẹp độc đáo, quyến rũ với những ngôi nhà sắc màu, những bức tranh tường độc đáo và rất nhiều con đường nhỏ lãng mạn. Nơi đây được bình chọn là một trong 3 ngôi làng đẹp nhất ở Hàn Quốc. (Ảnh: Cuturetrip)
tham lang lego noi tieng xu han
Trước những năm 1950, Gamcheon chỉ làngôi làng hẻo lánh với khoảng 20 hộ dân. Đến năm 1951, thị trấn trên đỉnh đồi nhỏ đã mở rộng để đón hơn nửa triệu người tới nhập cư - nhiều người trong số đó là những người tị nạn chạy khỏi chiến tranh. Chẳng mấy chốc, cuộc sống nơi đây trở nên nhộn nhịp, nhiều ngôi nhà mọc lên, những hàng rào bằng gỗ và các tấm ván được làm mới. (Ảnh: Cuturetrip)
tham lang lego noi tieng xu han
Một ngày nọ, những người sáng tạo ở Gamcheon phát động dự án nghệ thuật công cộng với mục đích tạo diện mạo tươi sáng, mới mẻ cho ngôi làng. Dự án này thực tế mang đến những thay đổi ngoạn mục cho Gamcheon, từ một ngôi làng nhỏ êm đềm trên núi trở thành khu dân cư sắc màu quyến rũ như kính vạn hoa. (Ảnh: Cuturetrip)
tham lang lego noi tieng xu han

Ban đầu, diện mạo mới mẻ của làng Gamcheon tạo nên nhiều ý kiến trái chiều. Ngay chính với một số người dân trong làng, không phải ai cũng dễ quen mắt với màu sơn mới bao ngoài ngôi nhà của mình. Sau đó, nhận thấy những điểm tích cực trong việc thu hút khách du lịch, nhiều người từ khó chấp nhận đã chuyển sang tự hào với diện mạo độc đáo, quyến rũ của làng Gamcheon. (Ảnh: Seoulmagazine)

tham lang lego noi tieng xu han
Gamcheon giờ đây là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu ở Busan. Nhiều hộ dân cũng mở mang kinh doanh với các tiệm đồ ăn, tiệm quà lưu niệm phục vụ du khách. Đến thăm làng văn hóa này, gần như tất cả du khách đều bị mê hoặc bởi vẻ đẹp sắc màu quyến rũ, bởi bầu không khí dễ chịu và trong lành của làng trên núi. (Ảnh: Cuturetrip)
tham lang lego noi tieng xu han
Bức trường nghệ thuật này - Điểm checkin độc đáo mà chẳng du khách nào muốn bỏ qua. Những sản phẩm như thế này làm tăng giá trị nghệ thuật cho làng Gamcheon, đồng thời tạo thêm điểm nhấn thu hút khách du lịch. (Ảnh: Cuturetrip)
tham lang lego noi tieng xu han
Hai bạn trẻ này cũng không bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh lưu niệm bên bức tường cá "huyền thoại" ở Gamcheon. (Ảnh: Leusercontent)
tham lang lego noi tieng xu han
Từ trên cao trông xuống, làng văn hóa của Hàn Quốc khá giống với Santorini. (Ảnh: Visit Korea)
tham lang lego noi tieng xu han
Những bức tranh tường được họa sĩ chọn làm điểm nhấn cho tiệm cà phê trong làng. Một nơi như thế này vừa tiện để chụp ảnh, ngắm cảnh, vừa tạo cảm giác dễ chịu thảnh thơi khi nhâm nhi vài món đồ uống. (Ảnh: 10mag)

CLIP LÀNG VĂN HÓA GAMCHEON

Nguồn clip: Cuture Trip

Điểm xem chơi và tiện ích sẵn có trong làng Gamcheon

- Trung tâm Thông tin Văn hóa

- ảo tàng nhỏ

- Một số cửa hàng nghệ thuật, cửa hàng quà lưu niệm

- Cửa hàng bách hóa tiện ích (cung cấp thực phẩm, bánh kẹo, đồ dùng cá nhân)

- Tiệm ăn uống và cà phê.

---

DU LỊCH HÀN QUỐC

tham lang lego noi tieng xu han Đây chính là nơi cho cảnh đẹp lãng mạn trong phim 'Trái tim mùa thu' và 'Bản tình ca mùa đông'

Những cảnh đẹp lãng mạn trong hai bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng này được quay ở đâu? Chính là Gangwon-do.

tham lang lego noi tieng xu han Dạo qua những thành phố lịch sử nổi tiếng Hàn Quốc

Thành phố Gyeongju ở tỉnh Gyeongsangbuk-do xưa kia từng là kinh đô của Triều đại Silla cổ của Hàn Quốc, là nơi bạn rất nên ...

tham lang lego noi tieng xu han 10 trải nghiệm chưa đi chưa biết Hàn Quốc

Chuyến đi Hàn Quốc chưa thể coi là trọn vẹn nếu thiếu vắng trải nghiệm tại khu phi quân sự DMZ, tòa Dongdaemun Design Plaza ...

--

Phương Lâm

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.