Cảm động câu chuyện người đàn ông đồng tính nhận nuôi 4 con khuyết tật suốt 10 năm

Hành trình nhận con nuôi của người đàn ông này bắt đầu hơn một thập kỷ trước, khi anh công khai xu hướng tính dục của bản thân và cũng là người đầu tiên nhận con nuôi ở Yorkshire (Anh).

Người đàn ông có tên Ben Carpenter, 33 tuổi sống ở Shepley, Yorkshire trở thành người nổi tiếng vì đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người với câu chuyện nhân ái của mình.

Dù còn trẻ và đang độc thân, nhưng Ben Carpenter đã là bố của 4 bé khuyết tật: Con gái đầu Ruby 7 tuổi, Lily 5 tuổi, con trai Jack 10 tuổi cùng bé trai út Joseph 2 tuổi.

cam dong cau chuyen nguoi dan ong dong tinh nhan nuoi 4 con khuyet tat suot 10 nam
Ben Carpenter bên 4 con nuôi của mình.

Ben Carpenter trở thành một trong những người đồng tính trẻ tuổi nhất ở Yorkshire nhận con nuôi. Cách đây 10 năm anh cũng đã thực hiện ước nguyện này của mình. Tuy nhiên, việc làm của anh đã bị gián đoạn mất khoảng 3 năm sau khi thuyết phục được các nhà chức trách về việc chứng minh mình có thể nuôi những đứa trẻ thiẹt thòi.

Ben chia sẻ, khi lần đầu tiên gặp Ruby, lúc ấy bé phải còn quá nhỏ nhưng hoàn toàn phải dựa vào xe lăn thay vì được người thân chăm sóc. "Tôi đã không cầm lòng được khi nhìn cô bé. Những những gì con bé đang phải trải qua đã làm trái tim tôi tan vỡ. Tôi đã muốn làm điều gì cho cô bé.

Sau tất cả, tôi có thể tự hào về bản thân mình khi đã "xoay chuyển" cuộc đời của Ruby. Nhìn thấy những thay đổi của con gái mà chính tôi cũng không ngờ lại tốt đến vậy"

cam dong cau chuyen nguoi dan ong dong tinh nhan nuoi 4 con khuyet tat suot 10 nam

Các nhân viên hoạt động xã hội và các chuyên gia y tế đã vô cùng ngạc nhiên trước sự thay đổi của những trẻ em khuyết tật khi được Ben nhận làm con nuôi.

Ben nói: "Mọi người tôn vinh tôi và nói những gì tôi làm đang truyền cảm hứng cho cộng đồng. Tuy nhiên, tôi chỉ muốn trở thành một người cha bình thường và làm những điều mà một người cha nên làm. Được trở thành cha của những đứa trẻ này, tôi tin rằng đó là duyên phận và đây cũng là điều bản thân mong muốn".

cam dong cau chuyen nguoi dan ong dong tinh nhan nuoi 4 con khuyet tat suot 10 nam
cam dong cau chuyen nguoi dan ong dong tinh nhan nuoi 4 con khuyet tat suot 10 nam

Chia sẻ về mình, Ben cho biết anh hạnh phúc khi có mẹ là bà Rita và người bạn thân cô Jeanette luôn ủng hộ và giúp đỡ. Khi được hỏi về tình cảm, Ben cho biết hiện anh chưa muốn nghĩ đến việc kết hôn với ai bởi anh cảm thấy khá hạnh phúc với cuộc sống hiện tại bên các con.

Với những việc làm đầy tính nhân văn, Ben vinh dự được nhận giải thưởng người nhận con nuôi của năm 2015. Hiện anh cũng được nhiều tổ chức trên thế giới mời tham gia các buổi hoạt động từ nguyện về cộng đồng.

cam dong cau chuyen nguoi dan ong dong tinh nhan nuoi 4 con khuyet tat suot 10 nam 9X gây sốt mạng xã hội với bộ ảnh bộ sưu tập thời trang 'cây nhà lá vườn' phiên bản Việt

Sở hữu gương mặt cá tính cùng thần thái ấn tượng, 9X này đang trở thành tâm điểm chú ý của mạng xã hội khi ...

cam dong cau chuyen nguoi dan ong dong tinh nhan nuoi 4 con khuyet tat suot 10 nam Sau NTK Adrian Anh Tuấn, đây là người thứ 2 trong showbiz Việt tổ chức đám cưới đồng tính

Đám cưới của biên đạo múa John Huy Trần và bạn trai Nhiệm Huỳnh diễn ra vào ngày 15/4 tại TP.HCM.

cam dong cau chuyen nguoi dan ong dong tinh nhan nuoi 4 con khuyet tat suot 10 nam Hành trình tập luyện để thay đổi ngoại hình của VĐV chuyển giới

Từ nhỏ, Kendy luôn cảm thấy mình khác biệt so với các bạn nữ. Lớn hơn, Kendy quyết tâm thay đổi ngoại hình bằng cách ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.