Cán bộ Đà Nẵng không tặng hay nhận quà là động vật hoang dã

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tuyệt đối không mua bán, sử dụng, tặng hay nhận quà biếu là các loài động vật hoang dã nguy cấp.

Ngày 24/4, UBND TP Đà Nẵng cho biết, nhằm triển khai Luật đa dạng sinh học và thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Đà Nẵng đã có yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tuyệt đối không mua bán, sử dụng, tặng hay nhận quà biếu là các loài động vật hoang dã nguy cấp.

Ngoài ra, cũng không được dùng các sản phẩm của chúng; không mua, phóng sinh các loài ngoại lai có nguy cơ xâm hại.

can bo da nang khong tang hay nhan qua la dong vat hoang da nguy cap
Voọc chà vá chân nâu tại bán đảo Sơn Trà. (Ảnh: L.A)

Trường hợp để xảy ra vi phạm trên địa bàn, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Được biết, Đà Nẵng hiện có khoảng 7 loài trong số 25 loài linh trưởng quý hiếm ở Việt Nam phân bố tương đối đều ở phía Tây thành phố, Nam Hải Vân, bán đảo Sơn Trà và địa phận giáp Quảng Nam, gồm các loại như Voọc Chà vá, Khỉ vàng, Cu li, Khỉ mặt đỏ, Khỉ đuôi lợn…

Các loài động vật hoang dã này đang ngày một suy giảm do diện tích rừng bị thu hẹp và do sự săn bắn của con người.

can bo da nang khong tang hay nhan qua la dong vat hoang da nguy cap Đà Nẵng yêu cầu lái xe chuẩn bị tiền lẻ để trả lại cho khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Để đảm bảo đón hàng trăm nghìn lượt khách đến Đà Nẵng vui chơi dịp nghỉ lễ 30/4, chính quyền TP Đà Nẵng đã có ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.