Căn cứ quy định nào buộc khách sạn mang phong cách '50 sắc thái' ở Cần Thơ phải tháo gỡ?

Theo Giám đốc Sở VH TT&DL TP Cần Thơ, những đồ vật, tranh ảnh bạo lực, đồi truỵ mà chủ khách sạn Honey Houses trang trí đã vi phạm Điều 19, Nghị định 158/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Ngày 13/8, ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH TT&DL) TP Cần Thơ cho biết, chiều nay, Sở cùng các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra việc tháo gỡ những đồ vật, tranh ảnh bạo lực, đồi truỵ mà chủ khách sạn đã trang trí ở những phòng nghỉ tại khách sạn Honey-Houses (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Theo ông Phường, qua công tác kiểm tra, Sở VH TT&DL đã phát hiện có 15 phòng để khách lưu trú, trong đó 13 phòng kết cấu và trang trí bình thường.

vi sao khach san mang phong cach 50 sac thai o can tho bi buoc thao go
Những hình ảnh bạo dâm, "50 sắc thái" được chủ nhà nghỉ trang trí trong phòng và quảng cáo trên mạng.

2 phòng kết cấu và bài trí mang hơi hướng bạo lực. Trong đó, một phòng được ngăn bằng khung sắt sơn màu đen, có cửa khóa lại; bên ngoài là giường ngủ, bên trong có 2 sợi xích còng tay treo trên tầng nhà.

Phòng còn lại, giường ngủ làm bằng song sắt 3 vách đồng thời trong phòng có trang bị miếng gỗ lớn hình chữ X, gắn 4 dây xích ở 4 đầu. Về biển hiệu có trang trí 3 sao.

Chính vì thế, Thanh tra Sở VH TT&DL đã yêu cầu nhà nghỉ tháo dỡ các đồ vật, tranh ảnh có tính bạo lực trong 2 phòng nói trên để phù hợp với thuần phong mỹ tục và không xử phạt chủ cơ sở này.

Theo Giám đốc Sở VH TT&DL TP Cần Thơ, những đồ vật, tranh ảnh bạo lực, đồi truỵ mà chủ khách sạn trang trí đã vi phạm Điều 19, Nghị định 158/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Cụ thể, Nghị định này quy định các hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, các biện pháp khắc phục hậu quả, thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính và thẩm quyền xử phạt trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Trong đó, mục b của Điều 19 quy định rõ: Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi:

"Treo, trưng bày tranh, ảnh, lịch hay đồ vật khác có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, đồi truỵ tại vũ trường, nơi khiêu vũ công cộng, nhà hàng karaoke, cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng ăn uống, giải khát hoặc tại nơi hoạt động văn hoá và kinh doanh dịch vụ văn hoá công cộng khác."

Ngoài ra, cơ quan chức năng sẽ buộc tiêu hủy tang vật vi phạm đối với hành vi quy định tại Điểm b Khoản 1, Điểm a Khoản 2 Điều này.

vi sao khach san mang phong cach 50 sac thai o can tho bi buoc thao go
Cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ nhà nghỉ phải tháo gỡ toàn bộ vật dụng trang trí trong 2 phòng nghỉ được cho là không đúng thuần phong mỹ tục.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo chí, chủ nhà nghỉ Honey Houses cho biết nơi đây đã hoàn thành việc tháo gỡ toàn bộ trang trí, vật dụng trang trí trong 2 phòng nghỉ được cho là không đúng thuần phong mỹ tục theo yêu cầu của Thanh tra Sở VH TT&DL TP Cần Thơ.

Trước đó, chủ nhà nghỉ Honey Houses đã quảng cáo trên mạng xã hội về các phòng nghỉ dành cho các cặp tình nhân.

Mỗi phòng được trang trí theo phong cách khác nhau.

Đặc biệt, tại 2 phòng Fiffy Shades Room, BDSM room, nội thất trong phòng được bài trí tựa như bối cảnh của phim "50 sắc thái".

vi sao khach san mang phong cach 50 sac thai o can tho bi buoc thao go Trang trí phòng theo kiểu bạo dâm, '50 sắc thái', khách sạn ở Cần Thơ bị buộc tháo gỡ

Một khách sạn ở Cần Thơ được chủ nhân trang trí nhiều hình ảnh dụng cụ cho những người bạo dâm được chủ nhân quảng ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.