Can ngăn nhóm thanh nên đánh con mình, cha bị đâm tử vong

Thấy con kêu cứu vì bị 4 thanh niên đuổi đánh, người cha chạy ra can ngăn nhưng bị một người trong nhóm này đâm tử vong.
can ngan nhom thanh nen danh con minh cha bi dam tu vong
Cha bị đâm tử vong vì can ngăn con bị nhóm thanh niên đuổi đánh. Ảnh: Sơn Hà

Ngày 28/12, TAND TP Cần Thơ đưa các bị cáo Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Thanh Tuấn, Phạm Văn Vô và Phan Thanh Kiều ra xét xử về cùng tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, ngày 14/1/2015, cả Tuấn, Hùng, Vô và Kiều đi dự đám giỗ. Khi tàn tiệc tại đám giỗ, khoảng 15h cùng ngày, cả 4 người đi dự tiệc giỗ về thì tổ chức nhậu tiếp.

Tại đây, Hùng kể chuyện T. thường kiếm chuyện muốn dỡ nhà, đánh bác của mình cho 3 người con lại nghe. Nghe xong, cả nhóm thống nhất sẽ đánh T. để trả thù nên đi tìm T.

Khi thấy T., cả nhóm xông vô tấn công. T. bỏ chạy vào trong lò sấy kêu ba trợ giúp. Thấy con bị đuổi đánh, cha của T. từ trong lò sấy chạy ra can ngăn thì bị Hùng đâm tử vong.

Với hành vi phạm tội vừa nêu, hồi tháng 12/2015, cả 4 bị cáo bị TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Hùng 17 năm tù, Tuấn 14 năm tù, Vô 13 năm tù, Kiều 12 năm 9 tháng tù cùng về hai tội Giết người và Cố ý gây thương tích.

Không đồng tình với mức án này nên cả 4 bị cáo kháng cáo lên TAND Cấp cao tại TP HCM. Ngày 18/11/2016, tòa phúc thẩm TAND Cấp cao tại TP HCM đã tuyên hủy một phần bản án sơ thẩm đối với các bị cáo Hùng, Tuấn, Vô và Kiều để điều tra lại hành vi Giết người.

Sauk hi điều tra lại, VKSND TP Cần Thơ giữ nguyên quan điểm truy tố các bị cáo tội “Giết người”.

Tại phiên tòa xét xử lại hôm nay (28/12), ngoài bị cáo Kiều kêu oan, các bị cáo còn lại đều thừa nhận hành vi phạm tội.

HĐXX nhận định, bị cáo Hùng là người trực tiếp tước đoạt mạng sống của nạn nhân nên phải chịu trách nhiệm cao nhất. Các bị cáo còn lại là đồng phạm giúp sức nên phải chịu trách nhiệm liên đới.

HĐXX sau khi gây án đã nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên đã tuyên phạt Hùng 14 năm tù, Tuấn 5 năm tù, Vô 2 năm 6 tháng tù, Kiều 4 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Tổng hợp chung hình phạt với bản án trước đó về tội “Cố ý gây thương tích”, buộc các bị cáo phải chấp hành chung là Hùng 15 năm tù, Tuấn 7 năm tù, Kiều 4 năm 9 tháng tù và Vô 3 năm 6 tháng tù.

Ngoài bản án hình sự, HĐXX còn buộc các bị cáo phải chịu trách nhiệm đồi thường cho gia đình bị hại tổng cộng là 165 triệu đồng, đồng thời cấp dưỡng nuôi hai con của bị hại mỗi tháng là 1,3 triệu đồng/cháu/tháng đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

can ngan nhom thanh nen danh con minh cha bi dam tu vong Giết người trong quán cà phê, hung thủ vẫn phải trả giá sau thời gian chữa bệnh tâm thần

Huyến cùng 4 đồng phạm gây ra 1 vụ giết người trong quán cà phê. Sau khi được chưa khỏi bệnh tâm thần, Huyến bị ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.