Cặp đồng tính nữ 9X: 'Gặp nhau qua mạng nhìn hình cứ tưởng là gay'

Không ngần ngại việc sống thật với chính mình, đồng tính nữ 9X Lâm Gia Di cho biết bản thân đã có nhiều rung động với bạn cùng giới từ khi còn đang là học sinh phổ thông.
cap dong tinh nu 9x gap nhau qua mang nhin hinh cu tuong la gay Màn cầu hôn của cặp đồng tính nam điển trai khiến cư dân mạng 'phát sốt'

- Chào Lâm Gia Di! Bạn đã công khai giới tính thật của mình khi nào?

Từ nhỏ mình đã thấy bản thân khác các bạn nữ. Cho đến khi lớp 10 thì Di khẳng định chắc chắn giới tính của mình. Vì năm đó cũng là năm mà mình nhận ra đã thích và và thương thầm bạn nữ cùng khối. Đó cũng là mối tình đầu của bản thân. Đó là lần đầu tiên mình công khai giới tính nhưng thất bại. Rồi lại tiếp tục lần 2 vào năm 2016 khi mình là sinh viên đại học.

- Lý do khiến bạn công khai giới tính lần đầu lại thất bại?

Ở nông thôn, mọi người còn kì thị nhiều về LGBT, với lại họ xem đồng tính là bệnh. Nên đâu dễ dàng có thể chấp nhận việc này. Hơn nữa, gia đình em cũng sợ bị mọi người xung quanh dị nghị.

cap dong tinh nu 9x gap nhau qua mang nhin hinh cu tuong la gay
Lâm Gia Di với hình ảnh điển trai khiến bạn gái cứ ngỡ là gay.

- Bản thân bạn có sợ mọi người xung quanh nhìn mình với ánh mắt khác không?

Di không sợ điều đó vì mình sống thoải mái lắm. Mọi người nghĩ sao thì nghĩ vì mình đâu có thể nào can thiệp được. Mình chỉ sống với chính mình như vậy là được rồi.

- Lúc đó bạn có dám biểu lộ tình cảm với cô ấy không?

Bạn ấy cũng có cảm tình với Di. Nhưng đến tận hè cuối cấp thì hai đứa mới dám nói với nhau, lúc ấy thì ai cũng theo con đường riêng của mỗi người.

Hiên tại mình đang yêu Lâm Ngọc Hân, và hai đứa rất hạnh phúc.

cap dong tinh nu 9x gap nhau qua mang nhin hinh cu tuong la gay
Lâm Gia Di và người yêu hiện tại Lâm Ngọc Hân.

- Hai bạn quen nhau như thế nào?

(Cười) Có thể nói là hai đứa mình đúng là tình yêu “sét đánh”. Mình và Hân biết nhau chỉ từ một dòng startus trên facebook. Hai đứa bắt đầu kết bạn làm quen, rồi nói chuyện với nhau. Sau một thời gian tìm hiểu thì cả hai nhận ra là có rất nhiều điểm chung.

cap dong tinh nu 9x gap nhau qua mang nhin hinh cu tuong la gay

Rồi sau đó hẹn gặp mặt. Cũng kể từ lần gặp đầu tiên, hai đứa liên tục hẹn nhau đi chơi, đi xem phim, rồi cả hẹn hò với bạn của nhau nữa. Và chỉ sau thời gian ngắn ngủi đó, hai đứa mình đã dành tình cảm cho nhau.

- Di thích bạn ấy ở điểm gì nhất?

Hân thì nhìn dáng ú ú nhưng mình thấy rất cưng. (Cười). Mình thích ngắm nhìn bạn ấy mà không bao giờ thấy chán.

Cả hai hợp nhau rất nhiều. Có nhiều điểm chung như cùng ghét đến chỗ đông người, thích màu đen, và cái gì liên quan đến Đôrêmon cũng thích….

cap dong tinh nu 9x gap nhau qua mang nhin hinh cu tuong la gay

- Trong quá trình yêu, có kỷ niệm nào về chuyện 2 bạn giận nhau đến mức muốn chia tay?

Cô ấy ghen lắm! Có khi còn ghen với cả bạn thân của mình. Còn Di cũng ghen, nhưng thích kiểu không muốn nói ra (cười). Nhiều lần Hân thích trọc cho Di ghen, nhưng mình cứ làm thinh. Gì chứ mình yêu thì luôn đặt niềm tin vào cô ấy.

Mình nghĩ ai yêu nhau thì cũng thường xuyên xảy ra giận hờn. Hai đứa mình cũng vậy, ghen rồi chuyển sang giận nhau thường xuyên, nhưng như thế lại càng yêu hơn.

Mình nhớ có một lần giận nhau mà cô ấy đòi chia tay luôn. Lần đó mình có kết bạn và nhắn tin cho một em gái rất thân mà đã mất liên lạc trước đó khá lâu. Vì Hân hay ghen, sợ em ấy hiểu lầm nên mình đã tự xóa cuộc nói chuyện. Ai ngờ em ấy biết rồi ghen và giận luôn.

cap dong tinh nu 9x gap nhau qua mang nhin hinh cu tuong la gay

Và mình thì phải chủ động xin lỗi để làm hòa.

- Tính đến thời điểm hiện tại, hai bạn đã yêu nhau chưa thực sự là dài. Thời gian như vậy Di thấy nó đã đủ để hai người hiểu hết về nhau chưa?

Nếu nói là hiểu hết về đối phương thì vẫn chưa đâu, nhưng nó đủ để mình nhận ra tình cảm của cả hai dành cho nhau như thế nào. Hiện tại, cô ấy là một phần lớn trong cuộc sống của mình.

- Hai bạn đã công khai chuyện tình cảm của mình cho ba mẹ biết?

Mình thì vẫn chưa và đang cố gắng chờ dịp thích hợp để chia sẻ cho mẹ. Còn phía nhà Hân thì mọi người cũng đã biết và chấp nhận.

- Nếu mẹ Di không đồng ý thì sao, bạn có dự tính đến trường hợp đó?

Di cũng có tính đến chuyện đó chứ. Mình luôn mong mẹ ủng hộ tình cảm của mình. Giờ chỉ còn hai mẹ con, mình cũng cũng không muốn mẹ phải buồn. Còn nếu mẹ không ủng hộ thì Di vẫn sẽ kiên trì thuyết phục và cố gắng chứng minh để mọi người thay đổi suy nghĩ. Bản thân mình không có khái niệm bỏ cuộc với những gì mình làm.

cap dong tinh nu 9x gap nhau qua mang nhin hinh cu tuong la gay

Cách duy nhất để mẹ chấp nhận là mình phải có công việc ổn định, có thể tự chủ kinh tế và tự lo được cho bản thân.

Mình cũng đã có dự định sau khi tốt nghiệp là sẽ tìm việc làm liên quan đến kinh tế- ngành học yêu thích mà mình đang theo, rồi từ đó tự chủ kinh tế của bản thân và sẽ lo cho cuộc sống của hai đứa và cả mẹ nữa. Hiện mình cũng đi làm thêm nên có thu nhập, không còn phụ thuộc kinh tế từ mẹ nữa.

- Hiện nay có rất nhiều bạn nữ LGBT gặp rắc rối về vấn đề xin việc như: Công việc nặng không đáp ứng được do sức khỏe, môi trường làm việc vẫn còn kỳ thị người LGBT... Di nghĩ sao nếu mình gặp những trường như vậy?

Trước đây và hiện tại thì mình vẫn chưa gặp trường hợp như vậy. Nhưng nếu khi gặp trường hợp này thì mình nghĩ điều quan trọng vẫn là sự cố gắn của bản thân.

Thay vì sự bất mãn khi bị người khác kì thị thì bản thân phải nỗ lực và cố gắng cho họ biết. Ngoại hình không quan trọng bằng năng lực cũng như kết quả công việc. Để họ thay đổi suy nghĩ có cái nhìn nhận tích cực hơn về bản thân và cả về cộng đồng LGBT.

- Có lần nào vì chuyện công khai giới tính của bản thân mà mẹ giận bạn?

Có chứ, mấy lần mình đề cầp về việc này mà mẹ giận mình cả tuần liền không nói một câu nào. Giờ còn có hai mẹ con, mỗi lần làm mẹ giận như vậy thì mình cũng đau lòng lắm. Biết mẹ buồn nhưng mình không biết làm thế nào vì con người và giới tính mình như vậy. Mình rất khổ tâm khi sợ làm mẹ buồn và ngưựoc lại cũng thấy khó chịu khi bản thân mình cứ cố sống gượng ép, che giấu về giới tính thật.

Nhà chỉ có 2 mẹ con, nhiều khi buồn là cả hai cùng khóc. Lúc mẹ giận mình chỉ biết im lặng, rồi chủ động bắt chuyện và xin lỗi mẹ.

- Di có niềm tin là sẽ thuyết phục được mẹ trong việc công khai gới tính cũng như tình cảm?

Bản thân mình luôn có lòng tin và sẽ làm được. Bởi với Di, luôn đặt phương châm sống của bản thân là dù có làm gì thất bại thì cũng không bao giờ bỏ cuộc. Nhất là chuyện sống thật với giới tính cũng như tình cảm của mình.

Di luôn tìm cách để thuyết phục mẹ, chỉ có điều là bản thân mình không muốn mẹ buồn nên sẽ kiên trì chờ thời điểm thích hợp mới công khai. và cũng chính là lý do mà hiện mình chưa đưa Hân về nhà để ra mắt mẹ.

- Hiện cũng có nhiều bạn trẻ như Di không dám công khai giới tính thật cũng như chuyện tình cảm. Bạn nghĩ rào cản lớn nhất đẻ mọi người có thể công khai giới tính là gì?

Mỗi người có những khó khăn khác nhau. Nhưng theo mình rào cản lớn nhất khiến nhiều bạn còn khó khăn khi công khai giới tính vẫn là sự kì thị. Đâu có cha mẹ nào muốn con mình sinh ra lại sai lệch về giới tính.

Không chỉ vậy, một phần nữa chính là ở bản thân của mỗi người. Vì nhiều bạn còn quá tự ti, không dám đối diện với thực tế và chính mình.

Cám ơn bạn đã chia sẻ!

cap dong tinh nu 9x gap nhau qua mang nhin hinh cu tuong la gay Màn cầu hôn của cặp đồng tính nam điển trai khiến cư dân mạng 'phát sốt'

Mới đây, đoạn video cầu hôn của một cặp đôi đồng tính nam đã nhanh chóng lan truyền chóng mặt trên nhiều diễn đàn trẻ. ...

cap dong tinh nu 9x gap nhau qua mang nhin hinh cu tuong la gay Cảm động câu chuyện của cặp đồng tính nam vượt qua nhiều quốc gia để tìm tới hạnh phúc

Ramin Haghjoo và Nima Nia- cặp đôi đồng tính nam ở Iran đã có hành trình gian khổ vượt qua nhiều quốc gia để cùng nhau ...

cap dong tinh nu 9x gap nhau qua mang nhin hinh cu tuong la gay Cặp đôi đồng tính nữ 9X công khai tình cảm với gia đình: 'Nếu bắt gặp 2 đứa đi chung sẽ đánh luôn cả hai'

Lê Minh Thảo và Võ Thị Hồng Nhi là một trong số những cặp đôi đồng tính nữ may mắn có thanh xuân đẹp đẽ để yêu và hiểu nhau. Cả ...

cap dong tinh nu 9x gap nhau qua mang nhin hinh cu tuong la gay Đồng tính nam cần làm gì để thu hút được anh chàng mà bạn thích?

Bạn đã bao giờ thấy một người đàn ông mà chỉ nhìn lần đầu thôi đã muốn lại gần làm quen và có tình cảm ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.