Cập nhật điểm chuẩn xét tuyển vào các trường ĐH năm 2017

Hiện tại, một số trường đại học đã đưa ra mức điểm chuẩn để xét tuyển đối với thí sinh sau khi Bộ GD&ĐT công bố mức điểm sàn năm 2017. Các em thí sinh có thể tham khảo tại đây.
cap nhat diem chuan xet tuyen vao cac truong dh nam 2017 ĐH Bách khoa Hà Nội dành 90% chỉ tiêu cho thí sinh đạt từ 21 điểm trở lên
cap nhat diem chuan xet tuyen vao cac truong dh nam 2017 Danh sách các trường ĐH, CĐ xét tuyển học bạ năm 2017
cap nhat diem chuan xet tuyen vao cac truong dh nam 2017 Điểm sàn 15,5: Dự kiến có 85 trường đạt chỉ tiêu 100% trong xét tuyển đợt 1
cap nhat diem chuan xet tuyen vao cac truong dh nam 2017 Tuyển sinh ĐH 2017: Nguyện vọng xét tuyển vào khối D đạt 24%, khối A là 35%

Sáng ngày 12/7, Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố ngưỡng điểm xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2017 cho tất cả các khối là 15,5 điểm. Trên cơ sở này, một số trường đại học trên cả nước đã đưa ra mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển của riêng mình.

cap nhat diem chuan xet tuyen vao cac truong dh nam 2017
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2017 đến nghe tư vấn tuyển sinh tại ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Đình Tuệ.

Theo PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, năm 2017 nhà trường dành hơn 90% chỉ tiêu tuyển sinh ở các khối ngành đào tạo đại trà cho các thí sinh có ngưỡng điểm từ 21 điểm trở lên. Đây là ngưỡng điểm mà các em thí sinh có thể nộp hồ sơ vào trường.

Ngoài ra, ĐH Bách khoa cũng dành khoảng 10% chỉ tiêu xét tuyển vào một số nhóm ngành đặc thù cho các thí sinh đạt ngưỡng điểm dưới 20.

Đại học Luật TP. HCM vừa công bố kết quả sơ tuyển vào trường. Năm 2017, ngưỡng điểm xét tuyển vào trường là 21 điểm.

Đại học Nông Lâm TP. HCM cũng công bố phổ điểm sàn biến động từ 17 - 20 điểm. Tiến sĩ Trần Đình Lý - Trưởng Phòng Đào tạo nhà trường chia sẻ: “Với các trường đã phân hạng mức sàn khác nhau cho từng nhóm ngành/ngành, nếu mức lệch không nhiều thì các em không nên điều chỉnh NV”.

Đối với Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. HCM, ở hệ đại học: Ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng (điểm sàn xét tuyển) các ngành của trường là: 15,5 điểm cho tất cả các khối, các ngành.

cap nhat diem chuan xet tuyen vao cac truong dh nam 2017
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2017. Ảnh tư liệu.

Riêng với chỉ tiêu đào tạo đại học chính quy của 5 ngành đại học đào tạo theo chương trình tăng cường tiếng Anh: Dinh dưỡng và khoa học thực phẩm (Công nghệ thực phẩm), Công nghệ sinh học, Quản trị nhà hàng – khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kế toán sẽ nhận từ mức điểm 17 điểm.

Hệ Cao đẳng: Ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng (điểm sàn xét tuyển) các ngành của trường là: 10 điểm trở lên cho tất cả các khối, các ngành.

Theo Tiến sĩ Trần Thanh Thưởng - Trưởng phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. HCM cho biết:

“Để nộp hồ sơ vào trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, thí sinh cần có điểm thấp nhất là 17 điểm , đây là số điểm cho ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông (CLC dạy bằng tiếng Anh), ngoài ra các ngành khác cũng dao động từ 18 đến 23 điểm, cá biệt có ngành Sư phạm tiếng anh, thí sinh phải đạt ít nhất 30 điểm (nhân hệ số 2 môn Tiếng Anh) mới đủ điều kiện nộp hồ sơ vào trường”.

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa cho biết ngưỡng điểm xét tuyển đầu vào cho ba ngành “hot” của trường là Y, Răng hàm mặt và Dược tối thiểu là 21 điểm.

Điểm sàn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là 18 điểm cho tất cả các ngành.

Trường Đại học Ngoại thươngcông bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào trường năm 2017. Đối với cơ sở Hà Nội và TP. HCM, mức điểm nhận hồ sơ khối A00 là 22,5 điểm, các khối còn lại là 21,5 điểm. Riêng khối D02 của tiếng Nga là 20,5 điểm.

Cơ sở Quảng Ninh có mức điểm nhận hồ sơ là 18 điểm.

Trường ĐH Văn Hiến công bố điểm sàn nhận hồ sơ vào trường là 15,5 điểm. Đối với ngành năng khiếu, ngoài tổ chức thi riêng các môn Chuyên môn thì xét môn Văn hóa là Văn từ 5 điểm.

cap nhat diem chuan xet tuyen vao cac truong dh nam 2017 ĐH Bách khoa Hà Nội dành 90% chỉ tiêu cho thí sinh đạt từ 21 điểm trở lên

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, năm 2017 sẽ dành 90% chỉ tiêu tuyển sinh với các em có ngưỡng điểm từ 21 ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.