Cập nhật thông tin mới nhất vụ cháy chung cư Carina Plaza ở Sài Gòn: Đã có hơn 50 người thương vong

Trung tâm cấp cứu 115 TP. HCM cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã vận chuyển hơn 50 nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza.

Sáng 23/3, Trung tâm cấp cứu 115 TP. HCM đã có báo cáo nhanh về vụ cháy chung cư Carina Plaza ở 1620 đường Võ Văn Kiệt, phường 6, quận 8 (TP. HCM).

cap nhat thong tin moi nhat vu chay chung cu carina plaza o sai gon da co hon 50 nguoi thuong vong
Lực lượng chức năng ở hiện trường dập tắt đám cháy và cấp cứu những người bị nạn (Ảnh Báo Infonet).

Cụ thể, vào lúc 1h40, ngày 23/3, Trung tâm Cấp cứu 115 nhận điện thoại gọi cấp cứu trường hợp cháy chung cư nhiều nạn nhân tại địa chỉ 1648 Võ Văn Kiệt P16, Q8 (TP. HCM).

Ngay sau khi nhận được tin báo, nhóm trực liên thông 114 đã xuất xe cứu thương từ trung tâm đến hiện trường đồng thời báo trực lãnh đạo. Bên cạnh đó, trung tâm điều phối 05 trạm vệ tinh và lực lượng y tế lân cận lập tức đến hiện trường gồm Bệnh viện Quận 6, Bệnh viện Triều An, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Sài Gòn, Bệnh viện Quận 8.

Đến khoảng 1h55, kíp cấp cứu tiếp cận được hiện trường và nhận định có nhiều người thương vong nên đã báo về trung tâm xin điều thêm 2 xe cứu thương xuống hiện trường cứu người bị nạn.

cap nhat thong tin moi nhat vu chay chung cu carina plaza o sai gon da co hon 50 nguoi thuong vong
Được biết, Khói lửa bốc lên từ tầng hầm khiến hàng trăm người ở các tầng cao không xuống được, liên tục kêu cứu (Ảnh VTC News).

Bệnh nhân được lực lượng chức năng đưa ra đã được các nhân viên y tế sơ cứu và đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện.

Cụ thể, có 13 trường hợp tử vong được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, trong đó có nữ Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình (quận 1). Các trường hợp bị thương được chuyển các bệnh viện gồm: Bệnh viện Quận 6, 26 người, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, 11người, Bệnh viện Hùng Vương 1 người, Bệnh việnTriều An 1 người.

Đến 7h sáng nay, thống nhất ý kiến với lực lượng cứu hộ và công an, trung tâm Cấp cứu 115 tiến hành rút các kíp của vệ tinh và trung tâm. Giữ lại 1 kíp của Trung tâm phối hợp lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra, bảo vệ hiện trường.

Được biết, vụ cháy nêu trên xảy ra vào khoảng 1h15 ngày 23/3 sau một tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm để xe nằm giữa khu A và B của Carina Plaza.

Khói lửa bốc lên từ tầng hầm khiến hàng trăm người ở các tầng cao không xuống được, liên tục kêu cứu.

Khi xảy ra vụ cháy, lực lượng chức năng đã điều đến hiện trường 34 xe chữa cháy và hơn 200 chiến sĩ cũng nhiều xe thang để cứu hỏa.

cap nhat thong tin moi nhat vu chay chung cu carina plaza o sai gon da co hon 50 nguoi thuong vong Cháy chung cư ở Sài Gòn: Các nạn nhân được cấp cứu ở đâu?

Sở Y tế TP. HCM đã thông tin nhanh về tình hình cấp cứu các nạn nhân trong vụ cháy chung cư cao cấp Carina ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.