'Cắt nhầm' hai quả thận, bệnh viện phải bồi thường 375 triệu đồng

Sáng 3/7, phiên tòa phúc thẩm xử vụ tranh chấp dân sự “đòi bồi thường thiệt hại về hợp đồng dịch vụ” giữa nguyên đơn bà Hứa Cẩm Tú (huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) với bị đơn Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ đã kết thúc.
cat nham hai qua than benh vien phai boi thuong 375 trieu dong
Ông Nguyễn Thiện Trí - chồng bà Tú (phải) và luật sư tại tòa - Ảnh: T. LŨY

Sáng 3/7, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án Nhân dân (TAND) TP Cần Thơ đã chấp nhận thỏa thuận, kết thúc vụ tranh chấp dân sự “đòi bồi thường thiệt hại về hợp đồng dịch vụ” giữa nguyên đơn bà Hứa Cẩm Tú (ngụ ở huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) với bị đơn là Bệnh viện đa khoa Cần Thơ.

Tại phiên tòa lần này, luật sư Nguyễn Trường Thành - người được ủy quyền theo pháp luật của Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ - cho biết phía bệnh viện và êkíp các bác sĩ tham gia ca mổ cho bệnh nhân Tú đã chịu rất nhiều áp lực trong suốt nhiều năm qua, vì vậy lần này mong muốn đạt được thỏa thuận kết thúc phiên tòa.

Ông Nguyễn Thiện Trí - chồng và là đại diện theo ủy quyền của bà Hứa Cẩm Tú - cũng mong muốn hai bên thỏa thuận, kết thúc phiên tòa vì gia đình cũng đã quá mệt mỏi, muốn ổn định có tiền lo cho sức khỏe bà Tú.

Hai bên thỏa thuận tại tòa và được tòa công nhận mức bồi thường thiệt hại một lần. Theo đó bị đơn là Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ phải trả cho bà Tú 375 triệu đồng, đồng thời có trách nhiệm điều trị y tế miễn phí cho bà Tú suốt đời.

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm vào tháng 6-2017, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã tuyên Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ phải bồi thường thiệt hại một lần số tiền hơn 302 triệu đồng, đồng thời bồi thường hằng tháng cho nguyên đơn 5,8 triệu đồng kể từ tháng 7-2017 cho đến hết đời. Phía Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ đã kháng cáo.

cat nham hai qua than benh vien phai boi thuong 375 trieu dong
Phiên tòa phúc thẩm sáng 3-7 - Ảnh: T. LŨY

Diễn biến vụ việc như sau: vào tháng 12-2011, bệnh nhân Hứa Cẩm Tú được Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ khám và chỉ định cắt thận trái với chẩn đoán ứ nước. Tuy nhiên, trong ca mổ các bác sĩ đã cắt hết 2 thận (dính nhau hình móng ngựa) của bệnh nhân.

Sau đó, bệnh nhân được ghép thận tại Bệnh viện Trung ương Huế (theo chỉ đạo của Bộ Y tế). Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ đã lo các chi phí, hỗ trợ hằng tháng cho bà Tú trong suốt thời gian này với số tiền 482 triệu đồng và hỗ trợ tiền sửa nhà, cho con bà Tú đi học…

Sau một thời gian, Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ ngưng trợ cấp cho bà Tú nên gia đình bà đã khởi kiện đòi bồi thường và vụ án kéo dài 7 năm qua. Vụ án qua các cấp sơ thẩm, phúc thẩm và TAND TP Cần Thơ nhiều lần tạm hoãn phiên toà để làm rõ chứng cứ liên quan, bổ sung hồ sơ cho cả hai bên.

Tại phiên tòa lần này, luật sư Nguyễn Trường Thành cho biết bệnh viện đã có thiện chí nâng mức hỗ trợ một lần lên cao với mong muốn kết thúc vụ kiện, tiền được trích từ nguồn đóng góp của quỹ công đoàn, cán bộ công nhân viên bệnh viện và mạnh thường quân.

Đại diện của bà Tú, ông Trí đồng ý với thỏa thuận bồi thường một lần số tiền 375 triệu này và kết thúc vụ kiện.

"Sức khỏe vợ tôi đang rất yếu, gia đình rất khó khăn, nên yêu cầu bệnh viện có trách nhiệm trong việc thực hiện lời hứa, chăm sóc sức khỏe cho vợ tôi tốt hơn", ông Trí nói.

cat nham hai qua than benh vien phai boi thuong 375 trieu dong Tài xế kiện CSGT Hà Nội, đòi bồi thường 1.000 đồng

Anh Chúc cho rằng không vượt đèn đỏ, có giấy tờ nhưng không mang theo chứ không phải không có giấy tờ như nội dung ...

cat nham hai qua than benh vien phai boi thuong 375 trieu dong Chủ tàu dầu đâm chiến hạm Mỹ nộp đơn kiện để không bồi thường

Tập đoàn sở hữu tàu dầu đâm khu trục hạm Mỹ tháng 8/2017 cho rằng không có trách nhiệm bồi thường cho thân nhân 10 ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.