Cậu bé 'ăn bao nhiêu cũng thấy đói' 10 tuổi đã nặng 90 kg

Cậu bé Caden mắc một chứng bệnh khiến cậu ăn liên tục và không bao giờ hết đói. Caden đã đạt trọng lượng 40 kg khi mới 3 tuổi. Năm 10 tuổi, cậu nặng 90 kg và qua đời ở tuổi 11.
cau be an bao nhieu cung thay doi 10 tuoi da nang 90 kg
Cậu bé Caden nặng đến 90 kg dù chỉ mới 10 tuổi và đã qua đời ở tuổi 11. Ảnh chụp màn hình Health24.

Người trực tiếp chăm sóc Caden (ở Nam Phi) là mẹ cậu bé, bà Zola Benjamin. Các bác sĩ chẩn đoán Caden mắc hội chứng Prader-Willi khi em được 3 tuổi.

Đây là một dạng rối loạn di truyền khiến người mắc thèm ăn vô độ. Dù có ăn và ăn bao nhiêu thì họ luôn cảm thấy đói, theo Health24.

Một điều có thể khiến nhiều người bất ngờ là Caden sinh ra không phải là đứa trẻ thừa cân. Trái lại, cậu bị sinh non và chào đời với cân nặng chỉ 1,2 kg. Caden đã phải nằm lại viện đến khi 2 tháng tuổi mới được về nhà.

Cô Zola nhận thấy con trai mình tăng cân rất nhanh nhưng không nghi ngờ gì. Cho đến khi Caden nặng đến 40 kg dù chỉ mới 3 tuổi, Zola mới đưa con đến bệnh viện khám.

Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán nhầm là hội chứng Cushing. Hội chứng này xảy ra khi cơ thể xuất hiện sự gia tăng nồng độ hoóc môn căng thẳng cortisol trong thời gian dài và hệ quả là tăng cân, béo phì, theo Health24.

Mọi người đều nghĩ Caden bị béo phì nên đã áp dụng các phương pháp điều trị cho người béo phì. Đến tận vài tháng sau, Caden mới được chẩn đoán mắc hội chứng Prader-Willi.

Cậu bé phải trải qua nhiều ca phẫu thuật đau đớn. Hội chứng Prader-Willi cũng khiến cậu bé bị viêm da, suy tim, thận, tiểu đường và trầm cảm.

Bà Zola đã có những lúc hy vọng rằng tình hình sẽ khả quan hơn. Tuy nhiên, các bác sĩ dù đã hết sức nhưng vẫn không thể thay đổi được nhiều.

Cơ thể béo phì nghiêm trọng khiến Caden thường xuyên bị khó thở và phải cần đến bình ô xy. Gần như cả ngày không khi nào Caden rời được bình ô xy.

Ngày 11.11, Caden được đưa đến bệnh viện Steve Biko Academic Hospital ở thành phố Pretoria của Nam Phi trong tình trạng nguy kịch, tim đập yếu, suy thận và khó thở. Bệnh tình khiến cậu bé vô cùng đau đớn. Khoảng 1 giờ sáng ngày 15.11, các bác sĩ đã tiêm cho Caden liều giảm đau morphine đầu tiên. Khoảng 30 phút sau, cậu bé qua đời.

Caden mất ở tuổi 11. Bà Zola không muốn tiết lộ cân nặng của con trai vào thời điểm cậu bé mất. Truyền thông Nam Phi tiết lộ cách đây khoảng 1 năm, khi Caden 10 tuổi thì cậu bé đã nặng trên 90 kg, theo Health24.

XEM THÊM

cau be an bao nhieu cung thay doi 10 tuoi da nang 90 kg Báo động: Nữ giới Việt... béo phì, nam giới khó... sinh sản

Trong khi có báo cáo về chất lượng sinh sản của nam giới Việt có vấn đề, phái yếu cũng đang bị cho là quá... ...

cau be an bao nhieu cung thay doi 10 tuoi da nang 90 kg Tại sao người béo dễ bị vô sinh hiếm muộn?

Theo bác sĩ chuyên khoa, có nhiều nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn mà các cặp vợ chồng không ngờ tới, trong đó có ...

cau be an bao nhieu cung thay doi 10 tuoi da nang 90 kg 6 chất dinh dưỡng có thể đang thiếu trong chế độ giảm cân của bạn

Thực hiện chế độ ăn giảm cân không có nghĩa là bỏ qua một số chất dinh dưỡng như: Vitamin D, B, sắt,... khiến ảnh ...

cau be an bao nhieu cung thay doi 10 tuoi da nang 90 kg Điểm danh những loại bệnh văn phòng thường gặp nhưng hay bị bỏ qua

Thói quen ngồi hàng giờ trước máy vi tính mà không thay đổi tư thế, không vận động, nghỉ ngơi chính là nguyên nhân dẫn ...

cau be an bao nhieu cung thay doi 10 tuoi da nang 90 kg Béo phì có thể lây từ người sang người

Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy béo phì có thể lây lan giống virus, khi một người tăng cân, bạn bè thân thiết cũng có ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.