Câu chuyện của vị khách với chàng trai Grabbike trong ngày mưa gây 'bão'

Câu chuyện "Đàn ông phải thế" của vị khách với chàng trai Grabbike trong ngày Hà Nội mưa lớn đang nhận được sự quan tâm từ dân mạng.
cau chuyen cua vi khach voi chang trai grabbike trong ngay mua gay bao Người vợ gây cười khi khóc thút thít vì bị chồng chê béo
cau chuyen cua vi khach voi chang trai grabbike trong ngay mua gay bao 'Yêu hết mức' hình ảnh tài xế taxi ngồi cốp ăn cơm trưa... vợ nấu
cau chuyen cua vi khach voi chang trai grabbike trong ngay mua gay bao Cư dân mạng 'phát sốt' với kiểu khóc của bé 5 tháng khi bà dạy gọi mẹ

Mới đây trên một trang mạng xã hội khá nổi tiếng với hơn 2 triệu lượt thích đã đăng tải câu chuyện cảm nhận cuộc sống về một anh chàng grabbike cùng vị khách của mình trong chuyến đi vào ngày Hà Nội mưa to, gió lớn đầy tình nghĩa.

"Đang đi nửa đường trên chuyến grabbike bỗng trời mưa càng lúc càng lớn. Anh tài xế tính tấp vào lề rồi nói với khách :

- Anh ơi, mưa to quá anh xuống em bắt taxi cho anh đi, em không lấy tiền xe đâu.

Vị khách ngồi sau cười, lắc đầu :

- Là đàn ông, làm cái gì phải làm cho đến cùng em à. Anh chịu ướt tý cũng được, không sao đâu.

Và đây là số tiền vị khách ấy tặng cho chuyến grab đáng nhớ ướt nhẹp vì mưa này. Cậu grab có tâm lo lắng cho khách mà chấp nhận không lấy tiền chuyến xe.

Với số tiền này, vị khách thừa sức bắt một chuyến taxi đi làm. Nhưng cái khí chất nam nhi, đã làm là làm đến cùng ấy gió mưa cũng không ngăn được. Đàn ông là phải thế".

Câu chuyện ngay sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút được đông đảo sự chú ý từ cộng đồng mạng với hơn 13.000 lượt thích và chia sẻ.

cau chuyen cua vi khach voi chang trai grabbike trong ngay mua gay bao
Câu chuyện chàng trai grabbike và vị khách tốt bụng gây "bão" mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Một tài khoản facebook có nickname Nguyen Trinh đã bình luận: "Các anh em xe ôm grab đã làm được điều mà hầu như rất ít các bác xe ôm truyền thống làm được, cái gì rồi cũng đến lúc tiến hóa, cứ làm tốt thì khách hàng người ta tin yêu, người ta sử dụng dịch vụ nhiều hơn thôi."

Nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ ý kiến: "Trời thì mưa, đường thì ngập nhưng hành động của cả anh xế và vị khách đều thật đẹp", "Nếu là mình, mình sẽ không nhận số tiền đó bởi vì câu nói của khách hàng đã là cả một gia tài rồi",...

Liên hệ với nhân vật chính trong câu chuyện đang gây "bão" trên, chàng trai Nguyễn Văn Toàn (sinh năm 1993, Nghệ An) cho biết: "Câu chuyện mà mọi người đang nhắc đến về mình là có thật. Sáng nay khi mình đang ở đường Tố Hữu thì nhận được thông báo có khách đặt chuyến nên mình qua đón luôn và lúc ấy trời chưa mưa. Khách đặt lên Hàng Bông nhưng khi đi đến cầu vượt Nguyễn Chí Thanh thì trời đổ mưa lớn. Chạy qua cầu một đoạn thì mình xi nhan vào lề đường, đưa áo mưa cho khách mặc và bảo khách là đi taxi đi vì giờ đường ngập hết rồi đi xe máy sẽ ướt hết và mình cũng không lấy tiền chuyến này đâu.

Khách nghe vậy thì cũng cầm áo mưa của mình đưa mặc vào người luôn. Trong lúc mình cũng đang loay hoay mặc áo mưa thì khách bất ngờ bảo là đàn ông, làm việc gì thì phải làm cho đến cùng. Anh ướt tí cũng được, không sao đâu".

cau chuyen cua vi khach voi chang trai grabbike trong ngay mua gay bao
Chân dung anh chàng grabbike trong câu chuyện gây "bão" mạng. (Ảnh: FBNV)

Khá bất ngờ trước lời nói và hành động của vị khách nên chàng lái xe cũng đồng ý rồi nhanh chóng đưa khách đến đúng điểm hẹn mặc cho trời mưa rất to. "Khách nói vậy rồi thì mình cũng vui vẻ làm thôi trong khi nước ngập đến tận nửa bánh xe. Đến nơi thì khách trả cho mình tận 200.000 đồng mặc dù giá của chuyến đi chỉ hết 33.000 đồng thôi."

cau chuyen cua vi khach voi chang trai grabbike trong ngay mua gay bao
Mặc dù chuyến đi trong ngày Hà Nội mưa lớn chỉ hết 33.000 đồng...
cau chuyen cua vi khach voi chang trai grabbike trong ngay mua gay bao
Vị khách đã không ngần ngại trả tận 200.000 đồng kèm lời khích lệ anh chàng tài xế. (Ảnh: NVCC)

Khi được hỏi về công việc hiện tại của bản thân, chàng trai Grab này cũng cho biết: "Mình chạy grab cũng được 4 tháng và nhiều lần được khách trả tăng tiền so với giá thật nhưng chưa bao giờ được trả hậu hĩnh nhiều như lần này. Cộng thêm câu nói động lực của khách ngày hôm nay nữa nên mình cảm thấy thích công việc này hơn và quyết tâm làm việc thật chăm chỉ".

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội cũng đăng tải không ít những vụ việc xảy ra va chạm, xích mích, ẩu đả giữa đội ngũ grabbike và xe ôm truyền thống. Suy nghĩ về việc này, Nguyễn Văn Toàn chia sẻ: "Nghề nào cũng có khó khăn riêng nhưng cái nghề xe ôm này thì nhiều vất vả hơn cả. Nhiều khi không chỉ là va chạm với xe ôm truyền thống mà còn va chạm với cả những xe khác hay có lúc còn bị công an giao thông bắt...

Mình chạy grab 4 tháng nay nhưng chưa bao giờ va chạm với mấy bác xe ôm hay với bất kì ai cả. Họ cũng như mình, cũng vì mưu sinh, vì miếng cơm manh áo cả nên thông cảm cho nhau thôi. Quan trọng là bản thân mình phải tiết chế và nhẫn nhịn bởi họ đứng ở đó mấy năm trời rồi, nắng mưa cũng không quản ngại nên giờ có người khác đến chở khách trước mặt thì họ có khó chịu cũng là dễ hiểu thôi".

Câu chuyện buổi sáng ngày mưa trên Hà Nội giữa anh chàng grabbike và vị khách tốt bụng ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã tiếp thêm động lực cho mọi người, nhất là với những bạn trẻ, gieo thêm niềm tin rằng trong xã hội này, vẫn còn rất nhiều những điều tốt đẹp luôn tồn tại. Dù làm bất kể nghề gì thì công sức mỗi người bỏ ra cũng đều đáng được trân trọng.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.