Câu chuyện gây dựng sự nghiệp để hàn gắn tình cảm gia đình của 9X đồng tính

Sinh ra trong một gia đình khá giả bỗng dưng "trắng tay" khiến Anh Thy luôn cố gắng xây dựng sự nghiệp để giúp ba mẹ thoát khỏi sự khinh miệt của họ hàng. Bên cạnh đó, 9X cũng muốn khẳng định người đồng tính không thua kém bất kỳ ai.
cau chuyen gay dung su nghiep de han gan tinh cam gia dinh cua 9x dong tinh Tâm sự sau come out: 'Họ hàng, làng xóm nói mẹ cưng chiều nên mình mới nửa nam nửa nữ'

Gia đình Nguyễn Anh Thy (SN 1993, Kiên Giang) bị phá sản và lâm vào cảnh nợ nần ngay sau khi 9X come out là người đồng tính. Gặp phải trường hợp này, đa phần các "cô ấm cậu chiêu" sẽ không dám đối mặt thì Anh Thy lại không ngừng nỗ lực vươn lên. Bởi vậy, mỗi lần nhắc đến câu chuyện của Thy, người trong giới đều cảm phục tinh thần của 9X.

“Thời thơ ấu, mình được ba mẹ “cưng nựng từ trong trứng”. Ngày đó nhỏ chưa biết gì nhưng mình luôn tìm mọi cách để được mặc đồ con trai. Mỗi lần mẹ bắt mặc váy, mình đều quyết ở trần. Thậm chí, mình thường xuyên trao đổi đồ với bạn nam hàng xóm. Có khi còn trộm đồ của bạn ấy về mặc. Từ năm 6 tuổi, mẹ bắt đầu cho mình mặc đồ con trai thoải mái.

Lớn lên một chút, mình tiếp xúc với internet và nhận ra bản thân là người đồng tính. Ban đầu, mình lo sợ và nghĩ ba mẹ chiều gì cũng được chứ thích con gái thì khó. Vì thế mình đã quyết định không come out. Tuy nhiên, họ đã ngờ ngợ xu hướng tính dục của mình từ lâu. Cho đến năm lớp 9, họ vô tình đọc được những bức thư chuyền tay của mình với một bạn nữ. Mặc dù biết nhưng ba mẹ vẫn im lặng và ngầm đồng ý. Thậm chí, mình và họ chưa từng ngồi lại với nhau để nói về chuyện này”.

cau chuyen gay dung su nghiep de han gan tinh cam gia dinh cua 9x dong tinh
Anh Thy nhận ra bản thân là người đồng tính nhưng quyết định không come out. (Ảnh: NVCC)

Mọi chuyện tưởng chừng như suôn sẻ, Thy sẽ sống thật với chính mình bên cạnh gia đình nhưng sóng gió đã ập đến. Từ gia đình khá giả, gia đình Thy bỗng dưng phá sản. Khi ấy, ba Thy ngoại tình còn mẹ thì cờ bạc. Họ chỉ cần thấy nhau là cãi vã khiến Thy đau buồn. Cũng kể từ đó, Thy quyết định đi gây dựng sự nghiệp riêng.

“Năm 17 tuổi trước khi ba mẹ ly thân, mình đã bỏ nhà đi lần 1. Khi ấy, đi được 3 ngày, mẹ gọi điện dọa nếu không về sẽ tự tử nên mình đã về. Từ lần đó, mình ngày càng “nam tính” hơn. Mẹ đã khóc rất nhiều. Tuy nhiên, mẹ lại luôn giữ im lặng. Một thời gian qua đi, gia đình cũng không khấm khá hơn. Ba mẹ cãi vã nhiều hơn, sau đó họ ly thân.

Từ đó, mình bắt đầu nỗ lực để tự lập. Một đứa chưa từng phải lo toan bất cứ điều gì bỗng dưng phải “gánh cả thế giới” trên vai. Lúc ấy, mình chỉ nghĩ làm sao để ba mẹ bớt khổ và không bị họ hàng, làng xóm khi dễ. Họ hàng khinh rẻ khi gia đình lâm vào cảnh nợ nần. Hàng xóm dị nghị mình là người đồng tính. Mỗi lúc như vậy, ba đều cười và nói với họ: “Thy là con trai út nhà tôi. Sau tôi sẽ cưới vợ cho nó””.

cau chuyen gay dung su nghiep de han gan tinh cam gia dinh cua 9x dong tinh
9X đồng tính làm 3 công việc để có thể ổn định cuộc sống. (Ảnh: NVCC)

Đã bao năm trôi qua, một mình Thy làm 3 công việc: ban ngày là nhân viên văn phòng, chiều tối đi làm nhân viên bảo vệ, lúc rảnh thì bán hàng online. Mỗi ngày trôi qua, Thy chỉ có 4 tiếng để ngủ. Có những hôm ốm, mệt, Thy vẫn cố gắng gượng vì hạnh phúc gia đình.

“Trước kia, mình chưa từng coi trọng đồng tiền bởi muốn sẽ có một cách dễ dàng. Sau biến cố, mình nhận ra tiền bạc khiến gia đình mình ly tán. Thậm chí, tiền khiến người yêu cũ lạnh nhạt, châm biếm mình nghèo. Bởi vậy, mình càng nỗ lực cố gắng hôm nay nhiều hơn hôm qua. Để một ngày không xa khi kinh tế vững, mình có thể hàn gắn tình cảm gia đình và chứng tỏ cho người yêu cũ thấy họ đã lầm.

Ban ngày, mình ít tiếp xúc với mọi người mà cứ lặng lẽ một mình. Đêm xuống, mình lại ngồi lủi thủi một mình nghĩ về gia đình và cảm thấy tủi thân. Chính vì thế có rất nhiều đêm, mình không ngủ được vì nghĩ ngợi hay có đêm ngủ quên vì quá mệt”.

cau chuyen gay dung su nghiep de han gan tinh cam gia dinh cua 9x dong tinh
9x đồng tính mong muốn sự nghiệp của mình sẽ giúp ba mẹ có thể hàn gắn tình cảm. (Ảnh: NVCC)

Những ngày tháng “trôi sông lạc chợ” qua đi, Thy vẫn luôn cố gắng vì tương lai. Bởi đây là điều duy nhất Thy có thể làm để báo đáp công ơn dưỡng dục của ba mẹ.

“Buông xuôi, hai từ này mình chưa bao giờ nghĩ tới. Bởi tương lai vẫn đang chờ phía trước, tình cảm gia đình nằm trong tay mình. Bên cạnh đó, mình cũng mong muốn những bạn fem, “gái thẳng” bước vào cuộc đời mình đừng vội chê bai, gục gã. Ngoài ra, những bạn đang sống cùng gia đình đừng làm họ buồn. Đừng để trải qua một cú sốc tâm lý, bạn mới biết gia đình là tất cả”.

cau chuyen gay dung su nghiep de han gan tinh cam gia dinh cua 9x dong tinh 9X đồng tính liên tục bị từ chối khi đi xin việc vì ‘nửa nam nửa nữ’
cau chuyen gay dung su nghiep de han gan tinh cam gia dinh cua 9x dong tinh Quá khứ của 9X đồng tính từng nghĩ LGBT là ma quỷ và chỉ có trên ti vi
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.