Quá khứ của 9X đồng tính từng nghĩ LGBT là ma quỷ và chỉ có trên ti vi

Vì bà ngoại từng nói đồng tính là ma quỷ không phải người nên Kim Oanh không dám công khai với gia đình. Tuy nhiên “phép màu” đã đến với Oanh trong ngày come out.
qua khu cua 9x dong tinh tung nghi lgbt la ma quy va chi co tren ti vi Quá khứ ám ảnh của 9X đồng tính từng bị gia đình người yêu đưa lên đồn công an

Trần Thị Kim Oanh (SN 1996, Hà Tĩnh) chưa từng biết đến định nghĩa LGBT, người đồng tính. Mặt khác những người xung quanh chưa ai như vậy nên có khoảng thời gian Oanh nghĩ LGBT chỉ có trên phim. Ngoài ra, những người ở quê Oanh đều nghĩ rằng người đồng tính là quỷ hoặc ma. Chính vì vậy, 9X đã ngộ nhận bản thân là “gái thẳng” dù trong tâm trí bắt đầu xuất hiện rung động với người cùng giới.

qua khu cua 9x dong tinh tung nghi lgbt la ma quy va chi co tren ti vi
Kim Oanh từng nghĩ người đồng tính chỉ có trên phim. (Ảnh: NVCC)

“Mình từng quen con trai như những cô gái khác nhưng đều không được bao lâu. Giờ nghĩ lại thấy hồi đó như kiểu quen theo phong trào và cho có. Mình còn ngượng ngùng trước con gái thay vì con trai. Nhờ xem phim, mình biết đến chuyện con gái có thể yêu nhau. Bên cạnh đó, mình luôn nghĩ tình cảm đó không tồn tại ngoài đời thực. Có lần, bà hỏi mình: “LGBT trên VTV3 là gì vậy?”. Mình đã trả lời bà rằng đó là tình yêu nam nam và nữ nữ. Bà giật mình và tuyên bố một câu: “Đấy là quỷ chứ không phải người”. Lúc đó, mình cũng nghĩ như bà.

Vài năm trôi qua, khái niệm LGBT một lần nữa xuất hiện trong tâm trí mình. Mình đã cắt undercut và theo phong cách unisex. Khi ấy, mình vào Sài Gòn học nghề và gặp một bạn SB. Bạn ấy tên Thanh Tâm (SN 1997, Đồng Tháp). Ban đầu, Tâm giống như một người từ hành tinh khác đến và hoàn toàn xa lạ với mình. Qua hỏi thăm, mình biết Tâm là đồng tính nữ. Mặt khác, mình cảm nhận được bản thân đang rung động. Một cảm xúc mà trước nay mình chưa từng có”.

qua khu cua 9x dong tinh tung nghi lgbt la ma quy va chi co tren ti vi
9X nhận ra bản thân là người đồng tính khi yêu SB. (Ảnh: NVCC)

Dần nhận ra xu hướng tính dục của bản thân, Oanh bắt đầu lo sợ. Thậm chí, Oanh còn nghĩ liệu có phải tò mò về LGBT quá nhiều nên ngộ nhận không? Nhưng Oanh dường như không kiểm soát được mọi chuyện đang diễn ra. 9X đã tìm ra trang cá nhân facebook và kết bạn với Thanh Tâm. Cho đến một ngày Tâm chia tay, Oanh như “mở cờ” trong bụng.

“Lúc Tâm chia tay người yêu cũ, mình như mở cờ trong bụng. Biết là sai nhưng mình vẫn hạnh phúc. Ngay hôm đó, mình chủ động nhắn tin làm quen và hỏi Tâm đủ thứ về LGBT. Thực ra hỏi rất nhiều nhưng mình lại quên ngay. Thời gian cùng nhau đi học nghề, mình luôn chủ động rủ đi ăn cơm, đi uống nước. Cảm xúc lúc đó mơ hồ với mình, không phải chơi đùa cũng không dám khẳng định là yêu.

Chuyện gì đến cũng đến. Hôm đó, khi rủ Tâm đến phòng chơi, mình đã cưỡng hôn bạn ấy trên tầng thượng. Cảm giác với người mình yêu sẽ khác hẳn so với những người tình hời hợt. Mình đã khẳng định bản thân là less sau khi hôn bạn ấy. Cả hai có dọn về ở chung nhưng không ai tỏ tình. Ngoài cảm giác hạnh phúc, mình cũng lo sợ và hoang mang. Hàng loạt câu hỏi: “Làm sao để nói với mẹ”, “Mọi người có cho mình là ma quỷ hay không?”, “Mẹ có từ mặt mình không”…. Một phần trước đó, mẹ cũng giống như mình chưa từng biết đến sự tồn tại của LGBT”.

qua khu cua 9x dong tinh tung nghi lgbt la ma quy va chi co tren ti vi
Oanh từng nghĩ sẽ bị gia đình phản đối khi come out. (Ảnh: NVCC)

Sau 4 tháng đi học nghề, Oanh trở về nhà với nỗi lo trên vai. Đêm đầu tiên, hai mẹ con nằm ngủ cạnh nhau, Oanh đã lấy hết can đảm mở lời.

“Mình đã nói với mẹ: “Mẹ ơi con có bạn trai rồi”. Mẹ mình ngạc nhiên và hỏi lại: “Ở đâu con?”. Lúc mẹ nói phản đối vì nhà bạn ấy ở miền Nam, mình đã rất run. Sau đó, mình thú nhận với mẹ rằng bản thân yêu con gái. Mình đã nghĩ mẹ sẽ đánh mắng và từ mặt. Nhưng không, mẹ đã nói: “Con yêu ai cũng được miễn là nó thương con”. Thậm chí, nghe xong câu đó của mẹ, mình còn ngẩn người một lúc. Mình đã khẳng định lại một lần nữa. Thực sự, thay vì sợ mình chuyển dần sang hồi hộp.

Mẹ đã động viên mình rằng: “Gái hay trai chẳng là người, mẹ không phân biệt. Họ yêu con và con yêu họ thật lòng không lừa dối nhau là được. Ba mẹ nào chẳng mừng khi con cái hạnh phúc”. Cảm xúc vui sướng khi đó không thể diễn tả bằng lời. Mình không phải con ngoan trò giỏi nên phải cố gắng học cho có nghề nghiệp ổn định. Mặt khác, ở quê mọi người kỳ thị LGBT lắm nên chỉ có mình và mẹ biết chuyện. Cộng thêm, ông bà đều theo Nho giáo nên mình cũng không dám thú nhận”.

qua khu cua 9x dong tinh tung nghi lgbt la ma quy va chi co tren ti vi
Cặp đôi đồng tính may mắn nhận được sự ủng hộ của 2 bên gia đình. (Ảnh: NVCC)

May mắn nhận được sự ủng hộ của 2 gia đình khi công khai tình cảm, Oanh và Tâm đang cố gắng xây dựng sự nghiệp và làm tròn chữ hiếu. Bên cạnh đó, cặp đôi chưa từng nghĩ đến chuyện đám cưới.

“Đã 2 năm trôi qua kể từ ngày mình ngỏ lời yêu, cả hai luôn nghĩ sẽ kiếm tiền để ổn định cuộc sống. Bọn mình vẫn chưa nghĩ sẽ làm đám cưới. Bởi quan điểm không phải có giấy đăng ký kết hôn là trói buộc được đối phương. Trong chuyện tình cảm, bọn mình coi trong chữ duyên. Cộng thêm, hai đứa chân thành với nhau là đủ. Hơn nữa, bọn mình may mắn khi được gia đình hai bên coi như con cái trong nhà. Chính vì thế, bọn mình luôn sống hạnh phúc cho ngày hôm nay và ngày mai”.

qua khu cua 9x dong tinh tung nghi lgbt la ma quy va chi co tren ti vi Tâm sự sau ngày come out: ‘Mình từng nghĩ sẽ làm hợp đồng hôn nhân với một bạn đồng tính nam'
qua khu cua 9x dong tinh tung nghi lgbt la ma quy va chi co tren ti vi Câu chuyện come out của 10X đồng tính từng bị đưa vào bệnh viện tâm thần
chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.