Câu chuyện về cô bé Syria khiến người cứu hộ bật khóc

Những tiếng kêu yếu ớt của Wahida, 4 tháng tuổi, vọng lên từ đống đổ nát sau cuộc không kích đã khiến nhân viên cứu hộ không nén nổi xúc động. Nhưng đằng sau câu chuyện này là cả một bi kịch.
cau chuyen ve co be syria khien nguoi cuu ho bat khoc Bé trai Syria ôm chặt y tá sau cuộc không kích
cau chuyen ve co be syria khien nguoi cuu ho bat khoc Lính cứu hộ bật khóc khi cứu bé gái sau cuộc không kích Syria
cau chuyen ve co be syria khien nguoi cuu ho bat khoc
Yehya Maatouq (phải) tìm kiếm đồ đạc gia đình trong đống đổ nát sau khi căn nhà bị phá hủy. Ảnh: AFP

Sáng 29/9, Abu-Kifah phát hiện một bé gái còn sống khi làm nhiệm vụ tại một khu vực bị không kích ở thành phố Idlib, Rysia. Abu-Kifah là tình nguyện viên thuộc Lực lượng Phòng vệ dân sự Syria, hay còn được gọi là Lực lượng Mũ bảo hiểm trắng.

Sau 4 giờ vật lộn với đống đổ nát, anh cùng các đồng nghiệp đã giải cứu thành công bé gái. Trong bộ trang phục phủ đầy bụi, Abu-Kifah bế đứa trẻ trên tay và bật khóc nức nở. Nghe tiếng cô bé khóc và đôi mắt dần hé mở, Abu-Kifah ôm chặt đứa trẻ trên tay và không giấu nổi sự xúc động.

Đứng trên phần mái nhà đã bị phá hủy, dọn dạp xi măng và các mảnh vỡ, Yehya Maatouq, cha bé gái, cho biết anh ở cửa hàng khi máy bay bắt đầu tiến hành không kích.

"Ngay sau đó, tôi chạy về nhà và phát hiện toàn bộ khu vực này đã đảo lộn. Tôi chạy vào nhà mình và không thấy ai ở đó", AFP dẫn lời người cha 32 tuổi nói. Đột nhiên, Maatouq nghe thấy giọng nói của vợ từ dưới đống đổ nát của căn nhà hai tầng.

"Tôi dáo dác tìm xung quanh cho đến khi nhấc một tảng đá và nhìn thấy khuôn mặt cô ấy. Tôi bắt đầu đào bới xung quanh để cứu vợ. May mắn là cô ấy vẫn tỉnh táo và nói chuyện được với tôi", anh kể lại giây phút hoảng sợ khi đó.

Cùng với nhân viên cứu hộ mũ trắng, Maatouq điên cuồng đi tìm hai cô con gái, Sinar ba tuổi và Wahida mới 4 tháng tuổi.

"Tôi bắt đầu đào trong phòng ngủ và nhìn thấy tay con gái Wahida. Khi chạm tới nơi, con bé đã nắm được ngón tay tôi", Maatouq hồi tưởng. Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ nhanh chóng nhấc các mảnh vỡ và đưa cơ thể bé bỏng của Wahida lên khỏi mặt đất.

cau chuyen ve co be syria khien nguoi cuu ho bat khoc
Cô bé 4 tháng tuổi được lính cứu hộ cứu sống sau cuộc không kích. Khoảnh khắc em bé được đưa ra ngoài đã khiến nhân viên cứu hộ bật khóc. Ảnh: AFP

Trong đoạn video, Abu-Kifah ôm đứa trẻ và nhanh chóng chạy ra khỏi căn nhà toan hoang sau cuộc không kích. Ngồi trên xe cứu thương, Abu-Kifah bật khóc khi cô bé ho và thở hổn hển. Chiếc áo vàng của Wahida phủ đầy bụi bẩn.

"Chúng tôi đã làm việc suốt hai giờ để đưa bé ra khỏi đống đổ nát. Thật may là cô bé vẫn sống", nhân viên cứu hộ nói trong nước mắt.

Nhưng đối với gia đình Wahida, nỗi đau buồn của người cha không thể nén lại khi cô bé Sinar và mẹ của anh đã không thể sống sót.

"Bức tường đổ ập xuống và nó đã không qua khỏi. Giá như tôi vẫn còn lại con dù mất tất cả mọi thứ khác", anh nghẹn ngào.

Vợ anh, Maatouq, và Wahida hiện đã chuyển đến gia đình họ hàng trong lúc chờ đợi căn nhà sửa chữa. Trong vòng tay cha, cô bé với những vết trầy xước và bầm tím trên trán ngồi lặng im, đôi mắt đen nhìn về phía bầu trời.

Khi được hỏi rằng ông hy vọng gì ở tương lai, Maatouq thở dài: "Điều đó tùy thuộc vào Chúa".

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.