Từ chối tị nạn, phu nhân tổng thống Syria quyết ở lại cùng chồng

Đệ nhất phu nhân Syria Asma al-Assad từ chối đề nghị đến tị nạn ở nước khác và sẽ ở lại đất nước cùng chồng trong giai đoạn chiến tranh.
tu choi ti nan phu nhan tong thong syria quyet o lai cung chong Tổng thống Putin hoãn thăm Pháp vì vấn đề Syria
tu choi ti nan phu nhan tong thong syria quyet o lai cung chong Đại sứ quán Nga ở Syria bị nã pháo
tu choi ti nan phu nhan tong thong syria quyet o lai cung chong
Phu nhân Tổng thống Syria Asma Assad đã từ chối cơ hội chạy trốn khỏi cuộc nội chiến trong nước. Ảnh: AP

Trả lời phỏng vấn kênh Rossiya 24 của Nga hôm 18/10, bà Asma Assad cho biết bà nhận được đề nghị đến một nơi an toàn hơn. Bà cho biết những người muốn bà đến tị nạn ở nơi khác đang âm mưu hạ bệ chồng bà, tuy nhiên không tiết lộ đó là ai.

"Tôi đã sống ở đây từ lâu và chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ đi đến một nơi nào khác", phu nhân tổng thống Syria phát biểu.

"Tôi được trao cơ hội chạy trốn khỏi Syria. Đề nghị này còn bao gồm việc bảo đảm an toàn cho con tôi, thậm chí là bảo lãnh tài chính. Nhưngkhông khó để nhận ra ý định thực sự của họ, những người muốn làm sụp đổ niềm tin của người dân vào tổng thống", Reuter trích dẫn lời bà Assad.

Theo Guardian, bà Asma hiếm khi trả lời báo chí trong những năm gần đây, từ khi Syria rơi vào tình trạng nội chiến. Trong bài phỏng vấn, bà lên án lệnh trừng phạt của phương Tây với Syria, cho rằng truyền thông phương tây đang che đậy cuộc khủng hoảng ở đất nước này. Bà cũng thừa nhận cuộc chiến đã gây ra nỗi đau cho cả hai bên.

Bà Asma al-Assad sinh ra và trưởng thành tại London, Anh, từng là một nhân viên ngân hàng. Bà kết hôn với ông Bashar al-Assad tháng 12/2000 và trở thành đệ nhất phu nhân của Syria khi ông Assad lên nắm quyền.

Cuộc chiến giữa quân chính phủ và phe đối lập kéo dài 5 năm qua đã khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng. Căng thẳng leo thang khiến hàng triệu người buộc phải bỏ trốn khỏi Syria và hàng triệu người khác mất nhà cửa.

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.