Câu hỏi ám ảnh cộng đồng LGBT: 'Được là chính mình' hay 'được gia đình yêu thương'?

Nhiều người đã rơi nước mắt vì xúc động trước tâm tình của những bậc phụ huynh có con thuộc cộng đồng LGBT, của các bạn trẻ đang hoang mang trong việc lựa chọn "được là chính mình" hoặc "được gia đình yêu thương".
cau hoi am anh cong dong lgbt duoc la chinh minh hay duoc gia dinh yeu thuong Lễ đính hôn cặp đôi đồng tính khiến dân mạng xôn xao, nhìn dàn bê tráp còn ngỡ ngàng hơn
cau hoi am anh cong dong lgbt duoc la chinh minh hay duoc gia dinh yeu thuong Xin việc: cơn 'ác mộng' đối với người chuyển giới
cau hoi am anh cong dong lgbt duoc la chinh minh hay duoc gia dinh yeu thuong Chuyện tình đôi đồng tính mê phượt nắm tay nhau đi khắp miền Tây

Chiều ngày 1/10, buổi workshop với chủ đề "Hiểu để yêu thương" nằm trong chuỗi hoạt động nhằm định hướng các bạn trẻ LGBT tự tin sống, sống đúng với giá trị của mình và được yêu thương đã được tổ chức với sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ.

"Hiểu để yêu thương" với sự góp mặt của nhiều khách mời: Ông Lương Thế Huy (Nguyên giám đốc chương trình quyền LGBT Vietnam iSEE), bà Jessica Nguyễn (Vietnamese transgender/Manager tại J'S Band), ông Huỳnh Minh Thảo (Giám đốc truyền thông tại ICS center/ Trưởng Ban tổ chức chương trình Vietpride).

Ngoài ra còn có bà Đinh Thị Yến Ly (Chủ tịch Hội phụ huynh có con đồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam - PFLAG Vietnam), ông Nguyễn Đăng Khoa (Giảng viên trường đại học Hutech TP. HCM) và bà Tiêu Hạnh Nhi (Phó chủ tịch Hội PFLAG Việt Nam).

cau hoi am anh cong dong lgbt duoc la chinh minh hay duoc gia dinh yeu thuong
Buổi workshop "Hiểu để yêu thương" với sự tham gia của nhiều khách mời, diễn giả
cau hoi am anh cong dong lgbt duoc la chinh minh hay duoc gia dinh yeu thuong
Với sự có mặt của nhiều bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT, thậm chí không thuộc cộng đồng LGBT

Tại buổi workshop, anh Trần Thanh Phong (Trưởng dự án) chia sẻ: "Các bạn trẻ trong cộng đồng LGBT luôn phải trăn trở với việc lựa chọn hoặc được là chính mình hoặc được gia đình yêu thương mà đáng lẽ ra, đó là hai quyền cơ bản mà người bình thường dễ dàng có được.

Qua quãng thời gian 3 tháng nghiên cứu, cùng những buổi trò chuyện với các vị chuyên gia, lắng nghe câu chuyện của những nhân vật có sức ảnh hưởng trong cộng đồng LGBT, nhóm đã đúc kết được một thông điệp: Sự hiểu nhau mới chính là con đường ngắn nhất để đi đến yêu thương".

Không dừng lại ở một buổi workshop, "Hiểu để yêu thương" trở thành một buổi toạn đàm ấm áp, nơi mà các khách mời đã có những chia sẻ, câu chuyện xúc động, từ đó giúp các bậc phụ huynh và các bạn trẻ tham gia phần nào có thêm những thông tin hữu ích trong việc hiểu và yêu thương nhau.

cau hoi am anh cong dong lgbt duoc la chinh minh hay duoc gia dinh yeu thuong
Anh Trần Thanh Phong (Trưởng dự án) dành thời gian chia sẻ
cau hoi am anh cong dong lgbt duoc la chinh minh hay duoc gia dinh yeu thuong
Ngoài ra, các khách mời, diễn giả đã mang đến nhiều câu chuyện đặc biệt

Nhiều người đã rơi nước mắt khi lắng nghe câu chuyện của bà Đinh Thị Yến Ly - một bà mẹ tuyệt vời trong số những bà mẹ tuyệt vời có con là người đồng tính. Không chỉ đồng hành cùng con trai, bà còn đồng hành cùng nhiều bạn LGBT và gia đình của họ để cùng đấu tranh với sự kỳ thị và phân biệt đối xử mà cộng đồng LGBT phải đối mặt.

Nhiều người cũng xúc động với Jessica Nguyễn với hành trình nghị lực, quá trình gian nan đã trải qua để có thể thuyết phục gia đình, vượt qua rào cản của định kiến để được sống đúng là chính mình. Hoặc câu chuyện của bà Tiêu Hạnh Nhi, người mẹ này đã mở lòng ngay từ lúc con mình thừa nhận giới tính thật.

Các diễn giả đã nhận định, điều quan trọng là quá trình có được yêu thương của cộng đồng LGBT đều phải đến từ hai chiều, nghĩa là các bạn trẻ và cả các phụ huynh cũng đều phải chủ động bước từng bước một. Nếu phụ huynh chưa sẵn sàng để bước, con cái phải bình tĩnh và kiên nhẫn giúp họ.

cau hoi am anh cong dong lgbt duoc la chinh minh hay duoc gia dinh yeu thuong
Ông Nguyễn Đăng Khoa (Giảng viên trường đại học Hutech TP. HCM) giao lưu với các bạn trẻ
cau hoi am anh cong dong lgbt duoc la chinh minh hay duoc gia dinh yeu thuong
Các khách mời, diễn giả trao đổi, giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ có mặt tại buổi workshop

Hứa Mỹ Sang (Mentor dự án) chia sẻ: "Mục đích của dự án rất đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc vì đề cao tới việc sống thật, sống để hiểu nhau và để yêu thương nhau. Chuyện hiểu nhau, yêu thương nhau đúng với tất cả mọi người và vô cùng quan trọng. Bởi có yêu thương nhau thì mới hạnh phúc được, mà trong cuộc đời này ai sống mà không muốn được hạnh phúc đâu.

Dự án không chỉ dừng lại ở trang một facebook hay buổi workshop mà là sự khởi đầu cho cả một kế hoạch dài. Chúng mình hi vọng sẽ xây dựng được một cổng thông tin đáng tin cậy để giúp cho các bạn trong cộng đồng LGBT các vị phụ huynh có một nơi để tìm được những nguồn thông tin hữu tích, để có thể vừa sống vừa là chính mình vừa được gia đình yêu thương.

Chương trình bắt đầu bằng việc hiểu nhau giữa con cái và phụ huynh, và xa hơn là mở rộng ra việc hiểu nhau giữa cộng đồng LGBT và những người không thuộc cộng đồng LGBT".

cau hoi am anh cong dong lgbt duoc la chinh minh hay duoc gia dinh yeu thuong
Khán giả tham gia rất đông, ở nhiều lứa tuổi khác nhau
cau hoi am anh cong dong lgbt duoc la chinh minh hay duoc gia dinh yeu thuong
"Hiểu để yêu thương" đã mang đến nhiều cảm nhận, suy nghĩ mới cho các bạn trẻ
chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.