Cầu thủ nhí Thái Lan phải tuân theo chế độ dinh dưỡng đặc biệt sau giải cứu

Mặc dù muốn ăn món ăn truyền thống của Thái sau khi được giải cứu khỏi hang động nhưng các cầu thủ nhí Thái đang phải tuân theo chế độ dinh dưỡng đặc biệt của bệnh viện và các chuyên gia.
Con người có thể sống bao lâu khi bị mắc kẹt trong hang?
Giải cứu đội bóng nhí Thái Lan: Kế hoạch đợt thứ 3 sẽ phải thay đổi

Kết thúc ngày giải cứu thứ hai, 8 người đã được đưa ra khỏi hang động Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, Thái Lan. Các cầu thủ nhí đã trải qua 10 ngày trong hang tối, gần như không được ăn gì cho tới khi được tìm thấy vào ngày 2/7.

cau thu nhi thai lan sau giai cuu phai tuan theo che do dinh duong dac biet

Cầu thủ nhí Thái sau khi ra khỏi hang mong được ăn món "khao wak kapao". MATICHON

VTC News đưa tin, trong một lá thư gửi cho bố mẹ mình cách đây vài ngày, lũ trẻ nói rằng chúng muốn ra ngoài và được ăn nhiều đồ ăn.

Đến khi được phát hiện, các em ăn loại thực phẩm đặc biệt do lực lượng cứu hộ cung cấp nhằm có đủ dinh dưỡng song song với phục hồi hoạt động của dạ dày.

Báo Thanh Niên đưa tin, các em trong nhóm đầu tiên được đưa ra đều kêu đói và mong muốn được ăn món "khao wak kapao". Đây là món ăn phổ biến nhất ở vùng cao Thái Lan, gồm cơm với thịt lợn bằm, nấu cùng một loại rau của Thái Lan có tên kapao, thêm trứng chiên hoặc ốp la.

Hiện, những cầu thủ nhó được giải cứu đang nằm trong phòng cách ly tại bệnh viện để theo dõi và chế độ ăn uống phải tuân theo sự chỉ dẫn của các chuyên gia dinh dưỡng. Các bậc phụ huynh chưa được tiếp xúc với con cái mình.

cau thu nhi thai lan sau giai cuu phai tuan theo che do dinh duong dac biet Sau giải cứu đội bóng, Thái Lan sẽ để hang Tham Luang đón khách du lịch

Hang động yên tĩnh và xinh đẹp tại Công viên Rừng Khun Nam Nang ở huyện Mae Sai rất thích hợp cho mùa hè, nhưng ...

cau thu nhi thai lan sau giai cuu phai tuan theo che do dinh duong dac biet Đội bóng Thái Lan sống sót, công đầu thuộc về HLV?

Huấn luyện viên Ekkapol Chantawong, 25 tuổi đã chiến đấu với tình trạng suy dinh dưỡng và kiệt sức nhưng vẫn luôn tìm cách duy ...

cau thu nhi thai lan sau giai cuu phai tuan theo che do dinh duong dac biet Những vấn đề sức khoẻ cầu thủ nhí Thái phải đối mặt sau khi được giải cứu

Sau khi được giải cứu khỏi hang Tham Luang, các cầu thủ nhí Thái có thể đối mặt với nhiều vấn đề về sức khoẻ ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.