Cha 'đạo diễn' cho con 11 tuổi thực hiện nhiều vụ trộm cắp ở Sài Gòn

Người cha 32 tuổi đã chỉ đạo người con trai 11 tuổi thực hiện nhiều vụ trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại TP HCM.
 

Ngày 6/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp (TP HCM) cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Nguyên Sơn (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, Sơn đã dạy cho trai 11 tuổi của mình các chiêu thức để đi trộm cắp tài sản tại nhiều cửa hàng buôn bán, ăn uống ở quận Gò Vấp và các khu vực lân cận.

cha cung con trai 11 tuoi thuc hien nhieu vu trom cap tai san
Nghi can Sơn đã dạy cho con trai 11 tuổi các chiêu thức trộm cắp tài sản (Ảnh: Xuyến Chi)

Tuy nhiên, hành vi trộm cắp của cha con Sơn đã bị camera an ninh tại các cửa hàng ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội.

Vào cuộc điều tra, công an tiến hành bắt giữ Sơn và người cha 32 tuổi này đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Sơn khai nhận, lợi dụng con trai 11 tuổi còn nhỏ, ít người để ý cảnh giác nên đã huấn luyện cho con trai các mánh khoé lấy trộm tài sản. Sau đó, Sơn dẫn cháu bé vào các cửa hàng quần áo, quầy trà sữa đóng giả khách mua hàng.

Theo kịch bản, Sơn sẽ đánh lạc hướng chủ cửa hàng để con ruột của mình lấy trộm điện thoại di động và máy tính xách tay mang ra ngoài rồi cùng nhau đi bán lấy tiền tiêu xài.

Tính đến thời điểm bị bắt giữ, cha con Sơn đã thực hiện ít nhất 3 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn quận Gò Vấp, trong đó có 2 vụ lấy trộm ĐTDĐ iPhone 6S Plus và Samsung galaxy J7 tại của hàng trà sữa trên đường Lê Văn Thọ và đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp vào đầu năm 2018.

Một vụ khác là trộm chiếc laptop tại cửa hàng bán quần áo nằm trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp.

Sơn còn khai nhận đã cùng với con thực hiện nhiều vụ trộm khác và thực hiện 4 vụ chiếm đoạt tài sản với 4 người phụ nữ.

cha cung con trai 11 tuoi thuc hien nhieu vu trom cap tai san Giả làm osin, trộm tài sản của nhiều gia đình giàu có ở TP Hồ Chí Minh
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.