'Chân dài' Việt nào sẽ bị phạt 1,8 tỷ nếu trình diễn ở Pháp?

Nếu có nguyện vọng sải bước ở sàn diễn thời trang nước Pháp thì những người mẫu Việt này cần phải tăng cân gấp. 
don vi nao o phap moi nhung nguoi mau nay se bi phat 18 ti va chiu tu giam Xôn xao trước thông tin nữ người mẫu bị hãng taxi lớn TP HCM từ chối phục vụ
don vi nao o phap moi nhung nguoi mau nay se bi phat 18 ti va chiu tu giam Người mẫu Việt bao giờ mới hết làm việc kiểu 'trời ơi'?

Người mẫu từ trước đến nay luôn được biết đến là những chân dài sở hữu chiều cao nổi trội cùng vóc dáng "mình hạc xương mai". Tuy nhiên, việc quá làm dụng điều này đã dẫn đến tình trạng các người mẫu ép cân một cách thiếu khoa học. Chính vì vậy mà một số nước đã ban hành luật cấm sử dụng người mẫu siêu gầy.

Mới đây nhất, nước Pháp quy định những người mẫu không đạt chuẩn chỉ số cơ thể BMI trên 18 sẽ bị cấm trình diễn. Cụ thể, một chân dài cao 1m75 phải nặng tối thiểu là 50 kg. Những thương hiệu thuê người mẫu có thân hình quá “cò hương” cũng phải chịu mức phạt lên tới 75 ngàn euro, tương đương với 1.8 tỉ đồng và 6 tháng tù giam.

Trước khi tham gia show diễn, chụp ảnh cho các tạp chí, các người mẫu đều phải có giấy chứng nhận y tế đạt chuẩn mới được phép làm việc. Bộ Y tế Pháp cho rằng, việc đưa ra điều luật nhằm mục đích ngăn ngừa chứng chán ăn đang ngày càng lan rộng trong giới trẻ Pháp. Quy định này sẽ chính thức áo dụng vào ngày 1/10/2017.

Liên hệ ở Việt Nam, tình trạng người mẫu "cò hương" cũng đang tồn tại khá phổ biến. Nếu như những người mẫu này hoạt động ở thị trường nước Pháp chắc chắn sẽ bị cấm diễn, đồng thời những thương hiệu mời họ làm việc cũng sẽ bị xử phạt hành chính và tù giam.

Lê Thúy

Nhắc đến một trong những chân dài có thân hình "siêu mỏng" thì Lê Thúy là cái tên đi đầu. Sở hữu chiều cao trên 1m80 nhưng cân nặng chỉ khoảng... 50 kg, Lê Thúy hoàn toàn không có cơ hội để sải bước trên nước Pháp khi luật lệ này ban hành.

don vi nao o phap moi nhung nguoi mau nay se bi phat 18 ti va chiu tu giam
Người mẫu Lê Thúy từng bị "báo động" khi thân hình ngày một tong teo, trơ xương ra. (Ảnh: kenh14.vn)

Vóc dáng gầy guộc, trơ xương của Lê Thúy đã từng trở thành mối lo ngại của nhiều người. Thời gian gần đây, cô trông "có da có thịt" hơn trước nhưng với chỉ số BMI là 18 đặt ra, Lê Thúy vẫn chưa đủ chuẩn để biểu diễn ở Pháp.

Hồng Xuân

Xuất hiện ở Vietnam's Next Top Model 2015, Hồng Xuân đã làm nhiều người "choáng váng" bởi chiều cao 1m90 cùng thân hình gầy quá mức cho phép. Cô lập kỉ lục về chiều cao của các thí sinh nữ tham gia chương trình, cũng như "chưa có đối thủ" trong làng mốt Việt tính đến thời điểm hiện tại.

don vi nao o phap moi nhung nguoi mau nay se bi phat 18 ti va chiu tu giam
Hồng Xuân cao 1m90 cùng thân hình gầy guộc. (soha.vn)

Với hình thể này, Hồng Xuân khó lòng mà đạt chuẩn BMI để được trình diễn ở đất Pháp.

don vi nao o phap moi nhung nguoi mau nay se bi phat 18 ti va chiu tu giam Sẽ bổ sung mức phạt 'thi chui' quốc tế sau vụ Nguyễn Thị Thành
don vi nao o phap moi nhung nguoi mau nay se bi phat 18 ti va chiu tu giam Võ Hoàng Yến: nàng siêu mẫu 'chảnh' chỉ xem Á hậu là danh xưng

Thùy Dương

Một người mẫu khác của làng thời trang Việt cũng nổi tiếng về độ "mỏng" body chính là Thùy Dương. Cô gái sở hữu chiều cao 1m73 nhưng cân nặng chỉ tầm... 42 kg. Trên sàn diễn và trong nhiều shoot hình thời trang, Thùy Dương làm nhiều người khá lo lắng cho sức khỏe của cô bởi vóc dáng gầy guộc, thiếu sức sống.

don vi nao o phap moi nhung nguoi mau nay se bi phat 18 ti va chiu tu giam
Thân hình quá gầy của người mẫu Thùy Dương. (Ảnh: ngoisao.vn)

Hằng Nguyễn

Cô người mẫu sở hữu gương mặt cá tính Hằng Nguyễn cũng là chân dài bị liệt vào danh sách này. Cao khoảng 1m75 nhưng cân nặng của cô chỉ ở tầm 47 - 48 kg. Trong cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2013, Hằng Nguyễn là một trong những thí sinh sở hữu thân hình "cò hương" nhất.

don vi nao o phap moi nhung nguoi mau nay se bi phat 18 ti va chiu tu giam
Hằng Nguyễn "phẳng lì" ở góc chụp này. (Ảnh:news.zing.vn)

Nếu có ước mơ sải bước trên sàn diễn thời trang ở nước Pháp thì Hằng Nguyễn cần phải cải thiện số đo hình thể của mình.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.