Chàng đồng tính 9X trở thành doanh nhân giàu có nhờ giúp các thành viên LGBT tìm được việc làm

Kento Hoshi - chàng đồng tính 9X trở thành doanh nhân giàu có và nổi tiếng ở Nhật Bản nhờ giúp các thành viên LGBT tìm được việc làm.
chang dong tinh 9x tro thanh doanh nhan giau co nho giup cac thanh vien lgbt tim duoc viec lam Nam 9X đồng tính 'come out': 'Chỉ cần con hạnh phúc là ba mẹ rất vui'

Vào năm 24 tuổi, Kento Hoshi đã điều hành một công ty hỗ trợ nhân viên cho những người LGBT. Chàng trai này cho biết, trong gần hai năm hoạt động, đây là công việc mà anh cảm thấy hứng khởi xây dựng sau khi nghe trải nghiệm tiêu cực của một người bạn trong giới.

chang dong tinh 9x tro thanh doanh nhan giau co nho giup cac thanh vien lgbt tim duoc viec lam
Chàng đồng tính 9X Kento Hoshi (Ảnh: Sumikai)

Người bạn của Kento Hoshi là nam theo trong sổ đăng ký gia đình nhưng được xác định là nữ sau khi chuyển giới. Khi cố giải thích danh tính của mình trong cuộc phỏng vấn xin việc làm, cô ấy đã gặp một lời nhận xét không đồng cảm, "Không có ai giống như bạn trong công ty của chúng tôi" và cuộc phỏng vấn đột ngột bị hủy bỏ.

Người bạn của Kento Hoshi chán nản, sớm rời bỏ trường đại học của mình và cắt đứt liên lạc với anh. Nhưng sự cố vẫn ở trong tâm trí của Hoshi, và anh tự nhủ rằng mình phải làm gì đó cho những người LGBT.

"Khả năng làm việc của bạn không liên quan gì đến xu hướng tính dục", Kento Hoshi chia sẻ. "Tôi muốn giúp đỡ và góp phần tạo tiếng nói tới cộng đồng, mà nơi đó mọi người LGBT đều có thể tự làm việc".

Hoshi cũng là gay. Anh cho biết, bản thân đã nhận ra xu hướng tính dục của mình trong khoảng thời gian là học sinh trung học cơ sở. Khi đó Hoshi cũng thường xuyên bị bắt nạt vì tính dục của mình.

Khi Hoshi phản ảnh sự việc với giáo viên để được giúp đỡ, nhưng anh chỉ nhận được khuyên là "hãy thân thiện hơn". Điều đó khiến Hoshi cảm thấy thất vọng rất nhiều.

Năm 2015, khi là học đại học năm cuối, Hoshi đã giành chức vô địch trong một cuộc thi Kinh doanh sinh viên bằng cách đề xuất các dịch vụ xây dựng mối liên hệ giữa những người LGBT và doanh nghiệp. Ý tưởng này dẫn đến việc ông thành lập công ty của mình tại Tokyo vào tháng 1/ 2016.

Công ty của Hoshi điều hành các trang web lưu trữ thông tin về doanh nghiệp, chẳng hạn như việc họ có hệ thống việc làm và chấp nhận nhân viên LGBT. Hơn 70.000 người đã đăng ký hai trang web của Hoshi khi nó vừa hoạt động.

Không chỉ vậy, công ty của anh chàng này cũng chấp nhận yêu cầu đào tạo nội bộ nhằm tăng cường sự hiểu biết cho những người LGBT. Đến tháng 7/2016, công ty đã bắt đầu các dịch vụ để kết nối người tìm việc với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Kết quả là đã kết nối rất nhiều vị trí tuyển dụng thành công vào cuối tháng 11 cùng năm.

Hoshi nói rằng đôi khi anh nhận được những thông điệp không mấy tôn trọng, nhưng bản thân vẫn không từ bỏ ý định của mình. Hoshi cho biết, anh sẽ quyết thực hiện nó chỉ vì lời thề với chính bản thân nhằm ghi nhớ tới người bạn LGBT - người đã chia sẻ câu chuyện buồn về bị từ chối công việc mà anh đã thất lạc cho đến giờ.

chang dong tinh 9x tro thanh doanh nhan giau co nho giup cac thanh vien lgbt tim duoc viec lam Nam 9X đồng tính 'come out': 'Chỉ cần con hạnh phúc là ba mẹ rất vui'

Nhận ra tính dục của mình, chàng đồng tính 9X Ngô Văn Quốc vẫn luôn gồng mình tỏ ra bình thường để mọi người không ...

chang dong tinh 9x tro thanh doanh nhan giau co nho giup cac thanh vien lgbt tim duoc viec lam Chuyện tình 'ngọt ngào' 7 năm của cặp đồng tính nam với đám cưới đẹp gây 'sốt' mạng xã hội

Cặp đồng tính Vương Thường Sơn và Vương Thiệu Phong đã đến ngày "đơm hoa". Sau 7 năm yêu và sống chung khi cả hai ...

chang dong tinh 9x tro thanh doanh nhan giau co nho giup cac thanh vien lgbt tim duoc viec lam Nghi án 'ca sĩ' sát hại bạn đồng tính rồi tự tử

Mới lên thành phố làm nhân việc quán nhậu 2 ngày, N.V.H. (20 tuổi, còn gọi là Ch, ngụ TT.Núi Sập, H.Thoại Sơn, An Giang) ...

chang dong tinh 9x tro thanh doanh nhan giau co nho giup cac thanh vien lgbt tim duoc viec lam Nhìn lại 6 sự kiện đau lòng nhất của LGBT xảy ra vào năm 2017

Năm 2017, ngoài việc thêm nhiều nước công nhận hôn nhân đồng tính thì đây cũng là năm có nhiều sự kiện đau buồn cho ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.