Chất lượng không khí ở TP HCM ngày 9/11: Ở mức cho phép, không gây hại đến sức khoẻ

Chất lượng không khí ở TP HCM ngày 9/11 có thể nguy hại đến sức khoẻ khi vượt ngưỡng 50 AQI (Air Quality Index). 

7h sáng ngày 9/11, chất lượng không khí ở TP HCM đo được là 61 AQI. Giá trị đó đã vượt ngưỡng từ 50 và được đánh giá là ở mức chấp nhận được, có thể gây nguy hại đến sức khoẻ của những người nhạy cảm.

chat luong khong khi o tp hcm ngay 911 o muc cho phep khong gay hai den suc khoe
Chất lượng không khí ở TP HCM nằm ở mức Trung Bình.

Trong 48 giờ qua, chất lượng không khí ở TP HCM cũng đều nằm ở mức Tốt hoặc Trung bình, chấp nhận được. Duy nhất vào khoảng 6h sáng ngày 8/11, chất lượng không khí ở TP này rơi vào nhóm Xấu khi chỉ số AQI nhảy vọt lên mức 151 điểm.

chat luong khong khi o tp hcm ngay 911 o muc cho phep khong gay hai den suc khoe
TP HCM đạt 61 điểm AQI trong sáng nay. (Ảnh chụp màn hình).

Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ, các bạn cũng không nên chủ quan, nên đeo khẩu trang, đặc biệt là các khẩu trang chuyện dụng, khẩu trang y tế để giảm thiểu tối đa tác động xấu từ môi trường, khói bụi xe ở TP.

Dự báo trong 48 giờ tới, chất lượng không khí ở TP HCM đều trong khoảng chấp nhận được.

Chỉ số chất lượng không khí AQI (Air Quality Index) là chỉ số được tính toán từ các thông số quan trắc các chất ô nhiễm trong không khí, nhằm cho biết tình trạng chất lượng không khí và mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe con người, được biểu diễn qua một thang điểm.

Đây là chỉ số nhằm giúp chúng ta đánh giá mức độ sạch/ô nhiễm của không khí hằng ngày và ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe con người. Cụ thể hơn AQI là một thang đo đánh giá chạy từ 0 đến 500, chỉ số càng cao cho thấy không khí càng bị ô nhiễm.

Với mức độ tiêu chuẩn là 100. Như trên, có 6 vật chất chính gây ô nhiễm và với mỗi loại vật chất này, chúng ta sẽ có một mức độ tiêu chuẩn khác nhau.

Việc đánh giá mức độ ảnh hưởng tới cá nhân cũng rất khác nhau vì sức khỏe của mỗi người lại khác nhau.

Người già và trẻ em là nhóm người nhạy cảm nhất với sự ô nhiễm không khí. Do đó, dù mức không khí ở mức an toàn với đa số mọi người thì vẫn có thể tác động tới nhóm người này.

Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, ô nhiễm không khí sẽ khiến con người bị các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như các bệnh về hô hấp, hen suyễn, ung thư phổi hay các bệnh tim mạch và thậm chí là đột quỵ.

chat luong khong khi o tp hcm ngay 911 o muc cho phep khong gay hai den suc khoe Báo động mới nhất về ô nhiễm không khí ở TP HCM

Các nguyên nhân ô nhiễm không khí hàng đầu ở TP HCM được 1 nhóm tác giả thống kê là từ các phương tiện vận ...

chat luong khong khi o tp hcm ngay 911 o muc cho phep khong gay hai den suc khoe Thời tiết đang khiến chất lượng không khí tại Hà Nội tiếp tục xấu đi

Theo đánh giá của Sở TN&MT Hà Nội, nhìn chung chất lượng không khí trong ngày 7/10 ở mức trung bình, một số điểm quan ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.