'Chat' với 9X đồng tính từng có tuổi thơ mê cả siêu nhân lẫn búp bê

"Tôi chính thức nhận ra bản thân là người đồng tính khi có mối tình đầu tiên. Khi đó, tôi thấy đây mới đúng là tình yêu đích thực bản thân tìm kiếm".

Nhắc đến cộng đồng LGBT, rất nhiều người không phải trong giới cũng mường tượng đến cảnh tượng "come out" bị gia đình phản đối, thậm chí một số thành viên chọn cách bỏ nhà ra đi để chứng minh việc mình làm là đúng.

Thời điểm hiện tại, phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin rất nhiều về cộng đồng này. Tuy nhiên, vẫn còn đâu đó những quan điểm kì thị khiến người đồng tính, chuyển giới gặp không ít khó khăn khi công khai xu hướng tính dục.

Bên cạnh đó vẫn có một số thành viên may mắn nhận được cái gật đầu của gia đình ngay khi "come out". Phạm Tích Thiện (sinh 1997, quê Cần Thơ) là một thành viên như vậy. Nghe và cảm nhận câu chuyện của Thiện, chắc chắn rất nhiều người trong giới ngưỡng mộ 9X này.

- Chào Thiện! Bạn đã trải qua một tuổi thơ hạnh phúc?

Đúng là như vậy! Tuổi thơ của mình trôi qua trong êm ả, không quá ồn ào. Theo cảm nhận của mình như vậy là hạnh phúc. Ngay từ khi còn nhỏ, mình đã được gia đình cưng chiều hơn so với bạn bè cùng trang lứa.

Có lẽ do được chiều chuộng nên mình thoải mái chơi siêu nhân, mô hình cũng như búp bê. Đặc biệt, mình rất thích may quần áo, làm tóc và trang điểm cho búp bê. Đây chắc là điểm khác biệt duy nhất của mình so với bạn bè cùng trang lứa.

chat voi 9x dong tinh tung co tuoi tho me ca sieu nhan lan bup be

Phạm Tích Thiện nhận ra bản thân là người đồng tính và đón nhận điều đó như một lẽ tự nhiên.

chat voi 9x dong tinh tung co tuoi tho me ca sieu nhan lan bup be

- Bạn nhận thức chính xác mình là thành viên trong cộng đồng LGBT khi nào?

Mình cũng sống trong mơ hồ rất lâu bởi ngày nhỏ nhận thức chưa sâu, cộng thêm định nghĩa đồng tính khá xa vời. Đến cuối năm lớp 12, mình mới xác định được xu hướng tính dục của bản thân. Qua tìm hiểu kiến thức trên mạng xã hội và internet, mình biết có rất nhiều người như mình. Từ đó, mình không còn lạc lõng nữa!

- Việc đầu tiên bạn làm ngay sau đó là gì?

Tham gia vào các nhóm, hội của cộng đồng LGBT, mình thấy có khá nhiều bạn tự trách bản thân tại sao lại “khác người” như vậy. Mình thì không, sinh ra không ai có quyền lựa chọn giới tính cũng như xu hướng tính dục. Ai sinh ra cũng có quyền được sống và hưởng hạnh phúc như nhau, cộng đồng LGBT cũng vậy.

Mình toàn tự động viên phải luôn cố gắng làm tốt nhất để góp phần nào công sức giúp xã hội thay đổi góc nhìn về cộng đồng.

- Người đầu tiên bạn nghĩ đến khi nhận biết chính xác xu hướng tính dục của bản thân là ai?

Mình chính thức nhận ra bản thân là người đồng tính khi có mối tình đầu tiên. Khi đó, mình thấy đây mới đúng là tình yêu đích thực bản thân tìm kiếm chứ không phải tình cảm nam nữ như thời THPT. Mình đã tâm sự, thổ lộ tất cả với chị hai. Có lẽ chị cùng thời đại với mình nên chị dễ đồng cảm hơn mặc dù hai chị em không hòa thuận cho lắm.

Mình còn nhớ lúc thổ lộ, chị ngạc nhiên, thậm chí hơi sốc. Nhưng rất nhanh sau đó, chị lấy lại bình tĩnh và hoàn toàn ủng hộ mình.

- Đã có chị gái ủng hộ, tại sao bạn chưa "come out" ngay với gia đình?

Dù luôn nói miệng khẳng định bản thân mạnh mẽ và tự hào là chính mình nhưng bản thân vẫn có chút do dự. Gia đình ai cũng mong con cái của mình dựng vợ gả chồng đúng với giới tính. Mình phải chờ thời điểm thích hợp.

Tuy nhiên đến năm 20 tuổi, mình buộc phải bước ra ngoài xã hội bươn chải cuộc sống. Mình muốn thoát khỏi "vỏ bọc" của gia đình nên đã quyết định thú nhận mọi chuyện. Lúc ấy, người đồng hành còn chưa xuất hiện chỉ là mình muốn lựa chọn con đường của bản thân.

chat voi 9x dong tinh tung co tuoi tho me ca sieu nhan lan bup be
chat voi 9x dong tinh tung co tuoi tho me ca sieu nhan lan bup be

- Thời điểm "come out" là người đồng tính bạn có vướng phải khó khăn gì hay không?

Khó cũng không hẳn mà dễ thì lại càng không, ai "come out" cũng có khó khăn hết cả. Đối với mình, rào cản lớn nhất chính là kinh tế. Thời điểm ấy, mỗi đêm mình đều nằm khóc một mình rồi nghĩ tại sao khổ như vậy. Có lúc mình còn nhem nhóm ý định quay về với gia đình.

Không nhớ nổi ngày ấy động lực ở đâu mà mình vượt qua được tất mọi khó khăn. Chỉ nhớ từ khi kinh doanh, cuộc sống của mình ổn định và dễ thở hơn. Nhìn lại, mình dám khẳng định một khi kinh tế đã vững việc "come out" sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Lúc bạn tự lập, tiếng nói của bạn sẽ có trọng lượng hơn.

- Điều gì khiến bạn lựa chọn kinh doanh online?

Ổn định kinh tế thì ai cũng thích, không phải riêng mình. Từ ngày học THPT mình đã thích buôn bán. Đến khi học đại học năm 2, mình quyết định bảo lưu kết quả để "come out". Ban đầu, mình lựa chọn nghề tóc nhưng có lẽ không có duyên nên mình trở lại kinh doanh. Hiện tại, khi kinh tế đã vững, mình đang theo đuổi nghề chuyên viên trang điểm.

Nếu nhìn tổng thể, rất nhiều người khẳng định chắc nịnh thành viên trong cộng đồng LGBT chỉ làm những nghề độc lập như kinh doanh, make up, thợ tóc… Đó chỉ là một góc, chứ ai cũng có quyền lựa chọn nghề nghiệp như nhau, chỉ cần có ý chí quyết tâm.

- "Come out" thành công, nghề nghiệp ổn định, không biết chuyện tình cảm của bạn như thế nào?

Chuyện tình cảm của mình cũng đơn giản. Mình và bạn ấy quen nhau qua mạng xã hội facebook. Qua một thời gian nói chuyện, cả hai hẹn nhau đi ăn uống, xem phim sau đó chính thức quen. Trước đó, mình đã trải qua một mối tình kéo dài 2 tháng. Cả hai do còn quá nhỏ lại chưa tìm hiểu kỹ về nhau nên chia tay.

Còn mối tình hiện tại của mình tính tới thời điểm này đã được 18 tháng. Bạn ấy đã về ra mắt gia đình mình và nhận được sự ủng hộ.

- Hai bạn có từng nghĩ đến một gia đình nhỏ?

Có chứ nhưng vì hiện bọn mình mới 22-23 tuổi nên chưa tính chuyện đám cưới và tương lai nhiều. Trước mắt, bọn mình sẽ tập trung kiếm thập nhiều tiền để cuộc sống ổn định hơn. Đặc biệt là giúp những người xung quanh thay đổi cách nhìn khi thấy thành công của mình.

chat voi 9x dong tinh tung co tuoi tho me ca sieu nhan lan bup be Phim đồng tính 'Some more' của Hàn Quốc tung trailer cảnh yêu khiến 'hủ nữ' bấn loạn

Dù chưa phát hành nhưng bộ phim đồng tính về tình yêu của hai chàng trai giữa bối cảnh của mùa hè tại một vùng ...

chat voi 9x dong tinh tung co tuoi tho me ca sieu nhan lan bup be 5 điều lầm tưởng nhất về người chuyển giới (p2)

Khi nói đến chuyển giới, nhiều quan điểm cho rằng đó là những người trải qua giải phẫu cơ thể, tuy nhiên đó chưa hẳn ...

chat voi 9x dong tinh tung co tuoi tho me ca sieu nhan lan bup be Đây là 10 chàng 'mỹ công' được yêu thích nhất trong phim đam mỹ của Thái Lan

Đây là những nam diễn viên vào vai "mỹ công" rất ngọt trong phim đam mỹ Thái Lan và sở hữu gương mặt đẹp nam tính ...

chat voi 9x dong tinh tung co tuoi tho me ca sieu nhan lan bup be Đây là 10 chàng 'tiểu mĩ thụ' được yêu thích nhất trong phim đam mỹ của Thái Lan

Đây là những nam diễn viên vào vai "tiểu thụ" rất ngọt trong phim đam mỹ Thái Lan và sở hữu gương mặt dễ thương được ...

chat voi 9x dong tinh tung co tuoi tho me ca sieu nhan lan bup be Cặp đồng tính điển trai đang gây sốt mạng xã hội với bộ ảnh cực dễ thương

Mới đây, loạt những khoảnh khắc ngọt ngào "tình bể bình" của cặp đồng tính điển trai đang đường cư dân mạng truyền tay nhau.

chat voi 9x dong tinh tung co tuoi tho me ca sieu nhan lan bup be 10 diễn viên đam mĩ nổi tiếng nhất Thái Lan khiến fan bất ngờ với chiều cao và những phim đã tham gia

Đây là danh sách các diễn viên đam mĩ nổi tiếng của Thái Lan với những bộ phim từng đóng và chiều cao của họ mà fan Việt ...

chat voi 9x dong tinh tung co tuoi tho me ca sieu nhan lan bup be Cư dân mạng đã tìm ra thông tin bác sĩ đồng tính đẹp trai đang 'chiếm sóng' phim truyền hình Mỹ

Sự xuất hiện của bác sĩ đồng tính đẹp trai người châu Á trong phim truyền hình Mỹ "Grey's Anatomy" đang trở thành tâm điểm ...

chat voi 9x dong tinh tung co tuoi tho me ca sieu nhan lan bup be 7 điều lầm tưởng nhất về người chuyển giới

Đây là những điều dễ hiểu sai về người chuyển giới mà không phải ai cũng biết.

chat voi 9x dong tinh tung co tuoi tho me ca sieu nhan lan bup be Đây là 10 chàng 'tiểu mĩ thụ' được yêu thích nhất trong phim đam mỹ của Thái Lan

Đây là những nam diễn viên vào vai "tiểu thụ" rất ngọt trong phim đam mỹ Thái Lan và sở hữu gương mặt dễ thương được ...

chat voi 9x dong tinh tung co tuoi tho me ca sieu nhan lan bup be Cặp đồng tính điển trai đang gây sốt mạng xã hội với bộ ảnh cực dễ thương

Mới đây, loạt những khoảnh khắc ngọt ngào "tình bể bình" của cặp đồng tính điển trai đang đường cư dân mạng truyền tay nhau.

chat voi 9x dong tinh tung co tuoi tho me ca sieu nhan lan bup be 10 mĩ nam Thái sở hữu thân hình 6 múi được người đồng tính mê nhất

Tài năng diễn xuất và sở hữu vẻ điển trai cùng thân hình 6 múi, 10 mĩ nam Thái Lan này luôn khiến người đồng ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.