Cháu của chủ tịch xã giải quyết tranh chấp bằng cách xịt hơi cay vào mặt 4 người dân

Khi ra đồng canh tác, cháu của chủ tịch xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam đã dùng bình xịt hơi cay để giải quyết tranh chấp khiến 4 người phải nhập viện.
chau cua chu tich xa giai quyet tranh chap bang cach xit hoi cay vao mat 4 nguoi dan
Sau khi bị tấn công, 4 người phụ nữ đã phải nhập viện để điều trị (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Theo biên bản vụ việc, hồi 16h15' ngày 23/6, tại khu vực xứ Đồng Dưới xóm 13, xã Phú Phúc (Lý Nhân - Hà Nam) đã xảy ra vụ tranh chấp khiến nhiều người phải nhập viện.

Cụ thể, khoảng 15h cùng ngày, bà Trần Thị Liên (SN 1965); bà Đào Thị Khuyên (SN 1963); bà Trần Thị Biển (SN 1958); chị Trần Thị Liên (1982) và một số người dân ra làm ruộng tại khu vực được cho là thửa ruộng của ông Trần Văn Khánh sau khi được chính quyền xã Phú Phúc chia theo kết quả bốc thăm do xã tổ chức.

Đến 15h30, anh Trần Văn Trọng (con ông Khánh) ra làm tại thửa ruộng nhà mình thì trông thấy những hộ dân trên đang canh tác nên đã yêu cầu dừng lại.

Sau đó, đôi bên xảy ra cự cãi, anh Trọng đã dùng bình xịt hơi cay tấn công khiến 4 người phải đi cấp cứu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã tiến hành lập biên bản vụ việc và yêu cầu những người có liên quan về UBND xã để làm việc.

chau cua chu tich xa giai quyet tranh chap bang cach xit hoi cay vao mat 4 nguoi dan
Khu vực xứ Đồng Dưới xóm 13, xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam - nơi xảy ra tranh chấp khi chính quyền tổ chức bốc thăm giao lại ruộng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Là nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Mắt tỉnh Hà Nam, bà Khuyên cho rằng, đây là thửa ruộng được chính quyền chia từ năm 2013, đã có 7/8 hộ đồng ý.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2016, xã lại tổ chức bốc thăm chia lại nên gia đình bà đã không đồng tình.

Kể lại sự việc, bà Khuyên cho biết, khi đang làm ruộng bà trông thấy anh Trọng có giằng co với bà Biển nên đã cùng mọi người đến can ngăn.

Lúc đó, anh Trọng liền rút bình xịt hơi cay tấn công mọi người khiến bà cùng nhiều người khác ngã lăn ra đồng.

"Lúc đó, tôi có cảm giác mình không thể thở được còn mắt thì cay xè như xát ớt. Mọi người đã lại gần chườm đá rồi hỗ trợ đưa chúng tôi đi cấp cứu", bà Khuyên chia sẻ thêm.

Sau 4 ngày điều trị, dù mắt đã đỡ đau rát nhưng chị Liên (một nạn nhân khác) vẫn được bác sĩ khuyên tiếp tục ở lại để theo dõi.

Liên quan đến vụ việc này, chị Liên phân trần: "Ruộng của chúng tôi được chia đã 5 năm rồi. Giờ ông Chủ tịch xã mới lên lại cho chia lại nên tôi không đồng tình. Khi lại gần can ngăn, cháu ông Chủ tịch xã đã dùng thuốc xịt cay xịt thẳng vào mặt khiến mắt tôi không mở nổi và ngã lăn ra đồng".

Chiều 27/6, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Thanh - Chủ tịch xã Phú Phúc xác nhận có sự việc trên xảy ra.

Theo ông Thanh, dù đã phân chia ruộng đất từ năm 2013, tuy nhiên vẫn còn nhiều đơn kiến nghị về vị trí yêu cầu giải quyết.

Từ đó, xã đã tổ chức đo giao lại theo kết quả bốc thăm vào tháng 12/2016 được tổ chức đúng quy trình. "Một số hộ dân cho rằng anh Trọng là cháu họ của tôi nên có sự thiên lệch khi giải quyết nhưng không phải vậy", Chủ tịch xã Phú Phúc phân bua.

chau cua chu tich xa giai quyet tranh chap bang cach xit hoi cay vao mat 4 nguoi dan Phản đối việc xả thải gây ô nhiễm, người dân cho rằng bị xe tải của nhà máy tông khiến 2 người nhập viện

Theo người dân trong lúc chặn xe tải của nhà máy chế biến mủ cao su thì bị tài xế rồ ga tông vào khiến ...

chau cua chu tich xa giai quyet tranh chap bang cach xit hoi cay vao mat 4 nguoi dan Mẹ kế nghi đánh con riêng chồng nhập viện: 'Tôi rất ân hận...'

Người mẹ kế liên quan đến vụ nghi bạo hành con riêng của chồng đã thừa nhận việc đánh cháu T. phải nhập viện. Sau ...

chau cua chu tich xa giai quyet tranh chap bang cach xit hoi cay vao mat 4 nguoi dan Nhóm côn đồ truy sát khiến 2 cha con phải nhập viện cấp cứu

Do mâu thuẫn tiền bạc, giữa Tú và Đức xảy ra xô xát. Vụ việc khiến hai cha con anh Đức bị thương nặng.

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.