Cháu nội Tướng Giáp: 'Hàng triệu người đã cảm thấy tức giận' sau phát ngôn của Daniel Hauer

Tài khoản Trung Võ (được cho là của anh Võ Thành Trung, cháu nội Tướng Giáp) một lần nữa lên tiếng trước phát ngôn thiếu chuẩn mực của giáo viên Daniel Hauer khi nhắc tới tên Đại tướng.
chau noi tuong giap hang trieu nguoi da cam thay tuc gian sau phat ngon cua daniel hauer Cơ quan an ninh phối hợp Cục PTTH vào cuộc vụ phát ngôn gây phẫn nộ dư luận của thầy giáo tiếng Anh
chau noi tuong giap hang trieu nguoi da cam thay tuc gian sau phat ngon cua daniel hauer Thầy giáo tiếng Anh Daniel Hauer bị mời lên làm việc vì phát ngôn vi phạm pháp luật
chau noi tuong giap hang trieu nguoi da cam thay tuc gian sau phat ngon cua daniel hauer Language Link Việt Nam khẳng định Daniel Hauer không còn giảng dạy ở đây
chau noi tuong giap hang trieu nguoi da cam thay tuc gian sau phat ngon cua daniel hauer Cộng đồng mạng phẫn nộ vì phát ngôn của thầy tiếng Anh liên quan đến Tướng Giáp và U23 Việt Nam

Sự việc Daniel Hauer, còn gọi là Dan - một giáo viên dạy tiếng Anh tại Hà Nội có những phát ngôn xúc phạm Tướng Giáp và cợt nhả đội tuyển U23 Việt Nam đang khiến dư luận "dậy sóng". Nhiều người cho rằng Dan không tủ tư cách làm thầy giáo khi không kiểm soát được những lời nói của mình trên mạng xã hội, dù có đưa ra lời xin lỗi nhưng cũng chưa thể hiện được thiện chí.

chau noi tuong giap hang trieu nguoi da cam thay tuc gian sau phat ngon cua daniel hauer

Cách đây ít giờ, chủ tài khoản facebook mang tên Trung Võ (tức anh Võ Thành Trung, cháu nội Đại tướng Võ Nguyên Giáp) có đăng một đoạn chia sẻ về sự việc này. Đoạn chia sẻ như sau:

"Ngày hôm qua (25/1), tôi đã nhận được hàng trăm tin nhắn, hàng chục cuộc gọi từ những trang báo, những sự quan tâm từ phía các cơ quan chức năng về sự việc nhưng tôi đều từ chối trả lời.

Tôi cũng đã xoá bài post về Dan Haure trong lúc cao trào nhất, đêm qua, khi cơn tức giận của đám đông lên cao. Một bài post 20.000 lượt like, 15.000 lượt comment và 5.000 lượt share. Vì sao?

Không phải chỉ riêng tôi, mà chắc chắn cả gia đình tôi từ những người lớn nhẫn nhịn nhất và hàng triệu triệu người dân đem lòng yêu kính ông cũng đã cảm thấy tức giận bởi sự xúc phạm của người đàn ông ngoại quốc kia. Mọi người dành tình cảm và lòng yêu kính cho ông, đó là điều tuyệt vời nhất mà gia đình luôn trân trọng và cảm ơn từ đáy lòng.

Cá nhân tôi, dưới góc nhìn của một người trẻ và một công dân nước Việt Nam, tôi đã đặt mình và nhìn sâu hơn vào sự việc ngày hôm qua và phần nào hiểu hơn được điều khiến mọi người cảm thấy bức xúc đó là gì.

Đó không chỉ là tình cảm chân thành dành cho một người đã khuất, mà còn là sự nhận thức được rằng chính Dan dưới cương vị một người thầy giáo, mặt khác cũng là người có khả năng lan truyền những thông tin, có thể là những thông điệp sai lệch về chính trị, tôn giáo, văn hoá dân tộc, gây mất đoàn kết, phân biệt chủng tộc ảnh hưởng tới nhận thức cho cả một lớp trẻ.

Lòng tự tôn dân tộc của chúng ta, nhưng không được cực đoan. Chúng ta là một dân tộc hiếu khách, nhưng chúng ta không dễ dãi. Chúng ta còn nghèo nhưng chúng ta có sự tự trọng. Con em chúng ta cần tri thức nhưng còn cần hơn là đó là một người thầy có giá trị cốt lõi. Chỉ mong các bậc phụ huynh hãy tỉnh táo khi chọn nơi gửi gắm con mình. Vì một người thầy không chỉ dạy con cái chữ, mà còn cho con góc nhìn của cả thế giới này".

chau noi tuong giap hang trieu nguoi da cam thay tuc gian sau phat ngon cua daniel hauer Cơ quan an ninh phối hợp Cục PTTH vào cuộc vụ phát ngôn gây phẫn nộ dư luận của thầy giáo tiếng Anh

Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã trao đổi xung quanh việc cơ quan này mời Daniel Hauer - ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.