'Hối hận vì từng gọi Daniel Hauer bằng thầy'

Cư dân mạng thể hiện sự phẫn nộ đối với Daniel Hauer – một người dạy tiếng Anh tại Việt Nam có những bình luận thiếu chuẩn mực về cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và đội tuyển U23 Việt Nam.
dan mang de nghi truc xuat daniel hauer Cháu nội Tướng Giáp: 'Hàng triệu người đã cảm thấy tức giận' sau phát ngôn của Daniel Hauer
dan mang de nghi truc xuat daniel hauer Vụ phát ngôn gây sốc của thầy giáo tiếng Anh Daniel Hauer: Ông Khuất Việt Hùng nói 'tôi thấy tức giận'

Trước đó, ngày 25/1, nhiều người dùng Facebook chia sẻ hình ảnh chụp lại đoạn bình luận mang tính khiếm nhã của Daniel Hauer (thường được gọi là thầy Dan) với sự phẫn nộ.

Cụ thể, trong một nhóm trên Facebook, sau khi thấy có người nói "sẽ xăm hình lá cờ Việt Nam lên ngực nếu đội tuyển U23 Việt Nam giành chức vô địch" thì Daniel Hauer đã có bình luận ngay bên dưới thể hiện sự không đồng tình một cách khiếm nhã và còn được cho là "xúc phạm" tới cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sau khi biết sự việc, anh Võ Thành Trung, cháu nội Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng đã bày tỏ sự bức xúc trên trang Facebook cá nhân:

"Vị giáo viên nước ngoài dạy tiếng Anh tại Việt Nam khá nổi tiếng này có xúc phạm tới gia đình tôi trên mạng xã hội, khi mỉa mai tuyển U23 Việt Nam và so sánh hình ảnh một cách sỉ nhục. Sau đó, ông ta phân trần đây là nói đùa là hài hước. Thường chuyện gì tôi cũng có thể bỏ qua nhưng việc lần này thì không. Tôi cũng quen rất nhiều bạn bè nước ngoài và văn hoá khác biệt có những trò đùa như thế nào tôi cũng biết, nhưng người này thì khác hoàn toàn, bởi chúng ta phần lớn đều đã xem qua những clip được chia sẻ nhiều về văn hoá Việt Nam và anh ta cũng là một người rất hiểu về văn hoá nơi đây".

Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Le Invest (Holdings) Corporation – (Tập đoàn Truyền thông Lê) là người có uy tín trên các diễn đàn. Sau khi sự việc diễn ra, ông có những chia sẻ trên mạng xã hội.

dan mang de nghi truc xuat daniel hauer
Dòng trạng thái của ông Lê Quốc Vinh

Sự việc vẫn đang nhận được sự quan tâm của nhiều người và được chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội. Thậm chí, có người còn viết đơn trên mạng đề nghị ngừng việc dạy tiếng Anh của Dan.

Rất nhiều bạn trẻ đặc biệt bức xúc về những lời lẽ thiếu văn hóa, xúc phạm của Dan, Đặng Thanh Hùng (ĐH Kinh tế TP.HCM) chia sẻ: “ Đây là chân dung một giáo viên đang đứng bục giảng dạy hàng trăm học sinh về ngôn ngữ, về văn hóa của một đất nước đây ư? Không thể kiếm nhã và phản văn hóa hơn”.

Thái Thùy Linh bức xúc: “Mình từng rất thích xem những bài giảng của Dan trên kênh Youtube, đã từng lượm lặt từng dòng kiến thức ở lớp học của hắn. Bây giờ sao thấy tiếng tiền và thấy nhục vì ngày trước đã từng gọi hắn là thầy”.

Dòng chia sẻ của ông Khuất Việt Hùng – Vụ trưởng Vụ Vận tải, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã thu hút 2.000 lượt like, 260 lượt chia sẻ chỉ sau 9 giờ đồng hồ đăng tải trên mạng xã hội.

dan mang de nghi truc xuat daniel hauer
Ông Khuất Việt Hùng đăng tải trạng thái thu hút 2.000 lượt like, 260 lượt chia sẻ trên mạng xã hội

Không chỉ thu hút sự lên tiếng phản đối, phẫn nộ của cư dân mạng, các nhà báo, nhà truyền thông lớn, siêu mẫu Hà Anh cũng có những dòng bộc bạch trên trang cá nhân chính thức của mình.

Đòng chia sẻ của Hà Anh cho thấy cô tỏ ra rất bức xúc trước những lời lẽ bình luận thiếu văn hóa của Daniel Hauer.

Hà Anh bức xúc đến mức, cô đã gọi mày xưng tao với Daniel Hauer

Sau 11 giờ những dòng trạng thái của cô nhận được 7.282 lượt chia sẻ, gần 40.000 lượt thích, 3.000 bình luận.

dan mang de nghi truc xuat daniel hauer Cháu nội Tướng Giáp: 'Hàng triệu người đã cảm thấy tức giận' sau phát ngôn của Daniel Hauer

Tài khoản Trung Võ (được cho là của anh Võ Thành Trung, cháu nội Tướng Giáp) một lần nữa lên tiếng trước phát ngôn thiếu ...

dan mang de nghi truc xuat daniel hauer Vụ phát ngôn gây sốc của thầy giáo tiếng Anh Daniel Hauer: Ông Khuất Việt Hùng nói 'tôi thấy tức giận'

Về phát ngôn của thầy giáo tiếng Anh Daniel Hauer liên quan đến cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tuyển U23 Việt Nam, ông ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.