Cháy chung cư Carina Plaza ở Sài Gòn: Cái chết từng được báo trước

Trước khi xảy ra vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người tử vong, buổi tối trước đó cư dân đã phản ánh với chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà về những nguy cơ cháy nổ, chập điện tại đây.

Như thông tin đã đưa, khoảng 1h30 sáng 23/3 tại tầng hầm chung cư Carina, đường Võ Văn Kiệt, quận 8 đã xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng. Tính đến 10h sáng cùng ngày, đã có ít nhất 50 người thương vong.

Theo lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP.HCM, ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng PCCC đã nhanh chóng có mặt chỉ sau 7 phút nhưng vụ hỏa hoạn xảy ra quá phức tạp.

Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế, khói vẫn còn dày đặc dưới tầng hầm. Nhiều nạn nhân bất tỉnh được đưa đi cấp cứu, trong đó có cả trẻ con.

chay chung cu carina plaza o sai gon cai chet tung duoc bao truoc
Một cư dân lên tiếng về việc trước khi xảy ra hỏa hoan, người dân đã phản ánh đến ban quản lý tòa nhà về nguy cơ chập điện

Theo một số nhân chứng, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, chuông báo cháy của tòa nhà không hoạt động hay thông báo đường thoát hiểm nào.

Một số cư dân bức xúc cho biết, buổi tối hôm trước (22/3), hàng chục hộ dân đã gặp ban quản lý tòa nhà Carina Plaza để phản ánh một số vấn đề về an toàn cháy nổ và nhiều vấn đề khác mà họ đã bức xúc trong thời gian qua trong đó có việc thang máy hay thường xuyên mất điện, các bảng quảng cáo không an toàn. Thậm chí, bảo vệ còn thường xuyên hút thuốc dưới tầng hầm.

chay chung cu carina plaza o sai gon cai chet tung duoc bao truoc
chay chung cu carina plaza o sai gon cai chet tung duoc bao truoc
Cư dân chung cư Carina Plaza bức xúc cho rằng đã đối thoại với chủ đầu tư về nguy cơ cháy nổ

Một phụ nữ kể lại sự việc chị này bị kẹt trong thang máy giữa tầng G và tầng hầm B suốt 10 phút nhưng nút gọi cứu hộ không hoạt động, hot line không có người nghe máy. Chỉ đến khi có điện thì thang máy mới hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng khiến hàng chục người thương vong, chủ đầu tư chung cư Carina Plaza khẳng định trên VTC News, cơ quan PCCC vẫn kiểm tra đều đặn hàng tháng nhưng không hiểu sao hệ thống báo cháy không hoạt động.

chay chung cu carina plaza o sai gon cai chet tung duoc bao truoc Cháy chung cư cao cấp ở Sài Gòn, 13 người tử vong

Nhiều người nhảy từ toà nhà Carina Plaza xuống, cả trăm người khác hoảng loạn rọi đèn pin kêu cứu trên các tầng cao.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.