Cháy chung cư ở Sài Gòn: Các nạn nhân được cấp cứu ở đâu?

Sở Y tế TP. HCM đã thông tin nhanh về tình hình cấp cứu các nạn nhân trong vụ cháy chung cư cao cấp Carina Plaza (Quận 8, TP HCM) vào rạng sáng nay (23/3) khiến 13 người tử vong.

Rạng sáng 23/3, ngay sau khi nhận được thông tin về đám cháy tại chung cư Carina Plaza ở số 1620 Võ Văn Kiệt, phường 6, quận 8, Trung tâm Cấp cứu 115 và các bệnh viện đã có mặt kịp thời tại hiện trường và triển khai các hoạt động cấp cứu.

chay chung cu o sai gon cac nan nhan duoc cap cuu o dau
Toà nhà lúc bắt đầu cháy. Ảnh: FB Tạ Quang Huân.

Cụ thể, đã huy động 8 xe cấp cứu từ các trạm vệ tinh 115 và bệnh viện. Đồng thời, chỉ đạo, điều phối việc cấp cứu tại hiện trường và theo dõi sát hoạt động cấp cứu tại các bệnh viện.

Theo đó, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 8 nạn nhân chết cháy, cấp cứu 08 nạn nhân người lớn và 02 trẻ em bị ngộp khí – hiện đã ổn.

Bệnh viện Chợ Rẫy, tiếp nhận và cấp cứu 7 nạn nhân, trong đó 01 trường hợp nặng đang thở máy, 01 trường hợp đang theo dõi.

Bệnh viện Triều An, đến 5h30 ngày 23/3, tiếp nhận cấp cứu 09 nạn nhân, 03 nạn nhân chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (1 trường hợp nặng, 2 trường hợp yêu cầu), 05 trường hợp ổn đã xuất viện , 01 trường hợp nhập viện khoa chấn thương chỉnh hình (theo dõi lún trượt cột sống do nhảy từ lầu 2).

chay chung cu o sai gon cac nan nhan duoc cap cuu o dau
Lực lượng chức năng ở hiện trường dập tắt đám cháy và cấp cứu những người bị nạn (Ảnh Báo Infonet).

Bệnh viện Quận 6, tính đến hiện tại, bệnh viện Quận 6 tiếp nhận 27 trường hợp, trong đó: 3 trường hợp theo dõi tại Cấp cứu, 05 trường hợp nhập viện (2 trường hợp Khoa Nội, 3 trường hợp Khoa Ngoại), chuyển viện 10 trường hợp, cho về 9 trường hợp. Hiện tại xe cấp cứu của bệnh viện đang ứng trực tại hiện trường.

Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 08 trẻ bị ngạt khói. Hiện, có 2 trẻ thở oxy tạm ổn, 6 trẻ nhẹ đang theo dõi.

chay chung cu o sai gon cac nan nhan duoc cap cuu o dau
Nhiều mảng tường ám muội đen sau đám cháy. Ảnh: Văn Dũng.

Theo thống kê, có 13 nạn nhân tử vong, trong đó, 1 người tử vong do nhảy lầu, 2 người do ngạt và 10 bị cháy. Trong đó có 3 trẻ (2 nam, 1 nữ), 10 người lớn (3 nam, 7 nữ).

Hiện tại, đã chuyển về Bệnh viện Nguyễn Tri Phương 8 trường hợp, chuyển Bệnh viện An Bình 5 trường hợp. Trung tâm Pháp Y tiếp tục được điều phối đến các bệnh viện khác nếu có thêm ca tử vong.

Lực lượng cấp cứu vẫn đang túc trực tại hiện trường.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, đến thời điểm này đã có 13 người tử vong và 14 người bị thương trong vụ cháy ở TP.HCM.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã yêu cầu Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo các cơ sở y tế, các bệnh viện, phối hợp với các đơn vị liên quan cứu chữa kịp thời và có hiệu quả cao nhất cho các bệnh nhân sau vụ cháy.

Yêu cầu Sở Y tế TP.HCM huy động các thầy thuốc giỏi, đảm bảo đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, nhẳm bảo đảm việc khám, chữa bệnh tốt nhất cho người bị nạn.

chay chung cu o sai gon cac nan nhan duoc cap cuu o dau Cháy chung cư ở Sài Gòn: Tin mới nhất vụ nữ Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình tử vong

Vụ cháy chung cư ở Sài Gòn đã khiến 13 người thiệt mạng trong đó có nữ Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình (quận 1).

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.