CHDC Congo chính thức tuyên bố kết thúc dịch Ebola

CHDC Congo ngày 24/7 chính thức tuyên bố kết thúc dịch virus Ebola, khép lại 10 tuần trong tình trạng khẩn cấp khi dịch bệnh này cướp đi sinh mạng của 33 người.
Cẩn trọng với sát thủ Ebola
Ebola lại bùng phát, WHO và Congo gấp rút đối phó
chdc congo chinh thuc tuyen bo ket thuc dich ebola
Nhân viên y tế chuẩn bị vaccine Ebola để tiêm cho người dân tại Mbandaka, CHDC Congo ngày 21/5. Ảnh: EPA-EFE/TTXVN

Bộ trưởng Y tế Oly Ilunga tuyên bố: "Sau một giai đoàn 42 ngày quan sát và không có trường hợp mắc bệnh mới, theo quy định y tế quốc tế, tôi tuyên bố ngày 24/7 rằng dịch virus Ebola đã chính thức kết thúc".

Đây là đợt dịch Ebola thứ 9 bùng phát ở nước này kể từ khi Ebola được xác định là một căn bệnh từ năm 1976. Năm 2014, WHO đã phải đưa ra báo động khẩn cấp toàn cầu đối với dịch Ebola sau khi dịch này hoành hành ở Tây Phi cướp đi sinh mạng của 11.300 người.

Ebola là loại virus lây bệnh sốt xuất huyết ở người và các loài linh trưởng. Theo WHO, tỷ lệ tử vong ở những người nhiễm bệnh rất cao, từ 25% lên đến 90%, tùy thuộc vào chủng virus.

chdc congo chinh thuc tuyen bo ket thuc dich ebola Đề xuất đưa thuốc mới chữa viêm gan C vào danh mục BHYT để người bệnh hưởng lợi

Sự ra đời của các thuốc kháng vi-rút tác động trực tiếp (DAAs) điều trị viêm gan C có tỷ lệ điều trị khỏi bệnh ...

chdc congo chinh thuc tuyen bo ket thuc dich ebola Loại thuốc tạo bước tiến quan trọng nhất trong lịch sử chữa trị bệnh sốt rét

Loại thuốc chữa bệnh sốt rét đầu tiên được các nhà chức trách Mỹ “bật đèn xanh” trong 60 năm trở lại đây.

chdc congo chinh thuc tuyen bo ket thuc dich ebola Bệnh trầm cảm: Hãy lạc quan trong thời điểm tối tăm và bế tắc

“Nếu như bạn gặp phải bệnh trầm cảm, đừng bi quan với nó mà hãy tự tin để đi qua căn bệnh này!”. Đây là ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.