Chester Bennington qua đời: Có thật người trẻ chỉ biết 'tiếc thương tạm bợ'?

Giữa những lời chia buồn dành cho sự ra đi của Chester Bennington, vẫn còn đâu đó những đánh giá lạnh lùng chụp mũ cho người trẻ.
chester bennington qua doi co that nguoi tre chi biet tiec thuong tam bo Tuổi thơ của Chester Bennington: Từng bị bắt nạt, lạm dụng tình dục đến trầm cảm

Ngày 21/7, là một ngày tràn ngập sự đau đớn cho gia đình, bạn bè người thân của Chester Bennington và hàng triệu rock fan trên toàn thế giới, khi người chồng, người cha, người anh em, niềm tự hào, thần tượng của họ đã vĩnh viễn rời xa thế giới này. Tôi không biết phải diễn tả nỗi đau, sự mất mát này như thế nào khi mà giờ đây, mọi từ ngữ đều trở nên vô nghĩa. Chỉ biết cùng với mọi người, cầu mong anh có thể được yên nghỉ.

chester bennington qua doi co that nguoi tre chi biet tiec thuong tam bo

Chester Bennington đã ra đi

Có lẽ nhiều người không biết Chester Bennington là ai, có lẽ nhiều người chỉ nghe đến tên Linkin Park qua vài bài báo, vài bài hát. Nhưng đối với một số người, Chester Bennington là cả thời niên thiếu, là một tượng đài vĩnh viễn không bao giờ có thể thay thế được. Thậm chí, anh còn là người đã cứu họ ra khỏi những quãng thời gian tăm tối.

chester bennington qua doi co that nguoi tre chi biet tiec thuong tam bo

Hôm nay, cùng với cả thế giới, hàng triệu bạn trẻ Việt Nam lặng người bày tỏ niềm tiếc thương đến Chester Bennington. Có thể trong nhiều người đang lên tiếng sẻ chia kia thậm chí chẳng biết anh là ai. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, khi một con người ra đi, thì dù là người nổi tiếng hay chỉ là một kẻ vô danh nghèo khổ, thì tất cả mọi người đều có quyền biểu hiện sự đồng cảm, sự sẻ chia với nỗi đau của người đã khuất, với mất mát của người ở lại.

chester bennington qua doi co that nguoi tre chi biet tiec thuong tam bo

Nhưng hôm nay, không chỉ có những lời tiếc thương, mà đâu đấy chúng ta vẫn nghe thấy những lời phán xét, những lời bàn ra tán vào. Họ không nói về người đã khuất, họ không nói về nỗi đau, họ nói về những người ở lại.

Họ cho rằng trong những lời thương tiếc đó chẳng được bao nhiêu là thực sự. Họ cho rằng trong cái thế giới này, người ta chỉ nhớ đến bạn, nhắc đến bạn, biết đến bạn, thương tiếc bạn trong vài ngày sau khi bạn chết đi, và toàn bộ những thứ ấy chỉ là một phong trào, một sự thương xót đầy châm biếm. Và điều này bắt nguồn từ một fanpage có rất đông thành viên trên mạng xã hội.

chester bennington qua doi co that nguoi tre chi biet tiec thuong tam bo

Họ đã ghi đại ý rằng, sự tiếc thương hôm nay chỉ là tạm bợ. Sau vài ngày, sẽ 'không còn một người nào còn quan tâm hôm qua ai là người quá cố". Tàn nhẫn hơn, họ còn khẳng định Chester sẽ "không thật sự an nghỉ".

Thật sự đáng ngạc nhiên. Từ bao giờ trên thế giới này, sự tiếc thương, chia sẻ hay nỗi đau lại cần được kiểm định và cho phép như vậy? Từ bao giờ, muốn bày tỏ niềm thương tiếc dành cho ai đó lại cần phải có một danh phận trong cuộc đời họ? Từ bao giờ những nỗi đau lại bị đánh giá, bị soi xét xem đó có phải là nỗi đau thực sự hay không? Từ bao giờ chúng ta lại dễ dàng tin vào những điều xấu xa hơn là tin vào những điều tốt đẹp? Và từ bao giờ, thế giới này lại trở nên xấu xí đến vậy trong mắt một số người?

chester bennington qua doi co that nguoi tre chi biet tiec thuong tam bo

Có ai từng rơi nước mắt khi chứng kiến một chú chó nhỏ bị ngược đãi, quấn băng dính chặt quanh mõm, thân hình gầy trơ xương vì chẳng thể ăn được gì, vất vưởng trên vệ đường. Hoặc từng không thể chợp mắt chỉ vì hình ảnh đói khổ của những người xa lạ ở một châu lục xa xôi thậm chí chưa bao giờ đặt chân tới?

Đó chính là sự đồng cảm, là tình người, là những điều tốt đẹp còn lại,. Vậy tại sao cần phải đánh giá nó? Khi mà thế giới này càng ngày càng trở nên lạnh lẽo, khi mà con người ngày càng trở nên dè dặt, cảnh giác người khác thì chính sự đồng cảm trước những nỗi đau chung sẽ là tiền đề đầu tiên, sẽ là thứ kết nối mọi người lại với nhau để tạo nên sức mạnh, để thay đổi, để tốt đẹp hơn.

chester bennington qua doi co that nguoi tre chi biet tiec thuong tam bo

Xin hãy nhắc đến những người đã khuất bằng sự tôn trọng, cũng xin đừng đánh giá bất cứ nỗi đau nào của người ở lại bằng cảm quan cá nhân. Dù thế giới này đầy rẫy sự độc ác, hận thù thì đâu đó vẫn còn nhiều điều tốt đẹp. Mọi sự sẻ chia, dù ít hay nhiều, đều đáng được trân trọng.

Cho nên hôm nay, chúng ta hãy dành một ngày để tưởng niệm, cầu nguyện, nhớ về anh và những điều tuyệt vời mà Chester đã mang đến cho cho thế giới này. Mặc kệ những đánh giá tầm thường từ những kẻ cũng tầm thường nốt.

chester bennington qua doi co that nguoi tre chi biet tiec thuong tam bo
chester bennington qua doi co that nguoi tre chi biet tiec thuong tam bo

Vĩnh biệt và cảm ơn anh, Chester Bennington!

chester bennington qua doi co that nguoi tre chi biet tiec thuong tam bo Nhóm Linkin Park hủy tour sau cái chết đột ngột của Chester Bennington

Công ty phân phối vé concert Live Nation đã thông báo về việc hủy tour diễn One More Light sau sự ra đi đột ngột ...

chester bennington qua doi co that nguoi tre chi biet tiec thuong tam bo Cái chết của thủ lĩnh nhóm Linkin Park và câu hỏi về chứng trầm cảm nặng

Các chuyên gia lo ngại cái chết của Chester Bennington, trưởng nhóm nhạc nổi tiếng Linkin Park, có thể khuyến khích những nạn nhân trầm ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.