Chỉ đường dẫn lối đến Thác Bản Ba - Nơi núi rừng hoang sơ tuyệt đẹp

Thác Bản Ba nằm cách trung tâm thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang khoảng 40 km đường nhựa, thác được người dân địa phương ví như vẻ đẹp của cô gái miền sơn cước.

Thác Bản Ba giữa núi rừng trùng điệp, được bắt nguồn từ dãy núi đá vôi Khau Nhoi thuộc địa phận Hà Giang cao gần 1000m đổ về cánh đồng Bản Ba phì nhiêu màu mỡ. Dòng thác Bản Ba có chiều dài khoảng 3km, được tạo bởi 3 tầng thác chính.

Tầng thác thứ nhất có tên gọi là Tát Củm, tầng thứ hai gọi là Tát Cao và tầng thứ ba gọi là Tát Gió. Chuyển tiếp giữa các tầng thác là những tầng thác nhỏ có độ cao khoảng 5m đến 7m và có nhiều khe nước nhỏ và các vực nước trong xanh có tác dụng điều hoà và phân phối nước.Thác có 3 tầng và không quá dốc. Du khách có thể bám vào các phiến đá tảng để trèo lên cao hơn.

Xem Video:

Nguồn Video: Thác Bản Ba, Tuyên Quang

chi duong dan loi den thac ban ba noi nui rung hoang so tuyet dep
Ảnh: Ruesdasie

Phương tiện di chuyển

Từ Hà Nội đến trung tâm thành phố Tuyên Quang tầm 130km về phía tây bắc, bạn có thể lựa chọn phương tiện như xe máy, ô tô tự lái hoặc xe khách.

Xe máy hoặc ô tô tự lái: Từ nội thành thành phố Hà Nội, bạn di chuyển sang khu vực cầu Thăng Long, tiến thẳng tới thành phố Vĩnh Yên của tỉnh Vĩnh Phúc, sau đó qua thành phố Việt Trì, tới huyện Đoan Hùng của tỉnh Phú Thọ thì sẽ sang quốc lộ 2 đi thẳng là tới thành phố Tuyên Quang.

Lưu ý: Khi di chuyển bằng xe máy bạn nên tuân thủ luật giao thông, đi đúng làn đường quy định và tốc độ để tránh mắc lỗi phạt và trước khi đi bạn cũng nên tìm hiểu cung đường từ Hà Nội đi Tuyên Quang để có sự chuẩn bị tốt nhất.

chi duong dan loi den thac ban ba noi nui rung hoang so tuyet dep
Ảnh: Goole Maps.

Xe khách: Bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình để đón xe. Giá vé xe phổ biến từ Hà Nội - Tuyên Quang là 100.000 đồng/ ghế ngồi và 150.000 đồng/ giường nằm. Một số hãng xe có thể kể đến như: Hãng Giang Sơn, Hải Vân, Hà Tuấn, Bảo Yến…

Giá vé vào cổng là 30.000 đồng/ lượt. Từ cổng chào vào đến thác khoảng 1 km, đã được trải nhựa. Du khách có thể đi xe hoặc thảnh thơi đi bộ vào thác, vừa có thể tận hưởng không khí trong lành, vừa có thể đắm mình trong cảnh quan thiên nhiên.

Bên cạnh đó, đến đây bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi tại những ngôi nhà sản của người bản địa và thưởng thức những món ăn đặc sản như rau dớn, cá suối nướng, cơm lam, gà đồi...

>> Cùng chủ đề

chi duong dan loi den thac ban ba noi nui rung hoang so tuyet dep Trên đường phượt: Đừng ngã ở 'sống lưng khủng long'!
chi duong dan loi den thac ban ba noi nui rung hoang so tuyet dep Tuyệt tác thiên nhiên mang tên Hang Rái
chi duong dan loi den thac ban ba noi nui rung hoang so tuyet dep Lịch trình 2 ngày 1 đêm du xuân ở Cổ Thạch
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.