Chí Trung và Lan Hương - 2 'vị cứu tinh' của Táo quân 2019

Nếu như những câu nói của Táo giáo dục (NSƯT Chí Trung) mang đến tiếng cười sâu cay cho khán giả thì những chia sẻ của cụ già (NSND Lan Hương) lại khiến người xem vô cùng chua xót.
chi trung va lan huong 2 vi cuu tinh cua tao quan 2019 [Infographic] 9 câu nói đau thấu tim trong Táo quân 2019
chi trung va lan huong 2 vi cuu tinh cua tao quan 2019 Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam 'chào sân' Táo quân 2019 đầy thú vị

Táo quân 2019 quảng cáo tràn lan

Sau bao ngày chờ đợi, Táo quân 2019 đã được lên sóng VTV tối qua (30 tết, ngày 4/2). Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ "đàn anh" như NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Xuân Bắc, NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng, Vân Dung, NSƯT Chí Trung và NSND Lan Hương.

Chương trình năm nay nhận về nhiều ý kiến trái chiều của khán giả, trong đó việc quảng cáo lộ liễu và nội dung nhạt được coi là những điểm trừ của Táo quân 2019.

Ở nửa đầu chương trình, nhiều thương hiệu và doanh nghiệp về hãng xe, hàng không... đã được quảng cáo liên tục và khiên cưỡng.

Táo quân 2019 đã đề cập tới nhiều vấn đề thuộc các lĩnh vực xã hội, giáo dục, kinh tế và giao thông. Tuy nhiên, chương trình chưa tạo được những bất ngờ hay hấp dẫn trong các bản "tấu", những câu nói của các nhân vật hầu hết đều không "đắt", nên không để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Thậm chí có ý kiến cho rằng chương trình nên dừng lại vì không có nhiều đổi mới.

chi trung va lan huong 2 vi cuu tinh cua tao quan 2019

Chí Trung và Lan Hương trở thành vị cứu tinh của Táo quân 2019

Tuy nhiên, chương trình năm nay đã giữ được "chân" khán giả bằng những câu nói của Táo giáo dục (NSƯT Chí Trung đảm nhiệm) và câu chuyện của cụ già neo đơn (NSND Lan Hương đảm nhiệm).

Cũng như mọi năm, NSƯT Chí Trung thường mang lại cho khán giả những tiếng cười vừa hài hước vừa sâu cay thông qua những câu nói của mình. Với vai Táo giáo dục trong Táo quân 2019, nam nghệ sĩ đã phát huy được thế mạnh của mình.

"Đời là thế, thật thà là chết, ngốc nghếch là tiêu, tiêu là bị oánh. Cứ từ từ, lạnh lùng, lừng khừng lại dễ sống", "1 + 1 trong giáo dục có thể bằng 9 , 10 tuỳ vào ý chí của người cộng điểm?!", "Thủ khoa không tự nhiên sinh ra, cũng không tự nhiên mất đi, mà nó chỉ chuyển hoá từ thằng này sang đứa khác"... là những câu nói ấn tượng của NSƯT Chí Trung khi vào vai Táo giáo dục trong chương trình Táo quân 2019. Và chính những câu nói này đã mang lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

chi trung va lan huong 2 vi cuu tinh cua tao quan 2019

NSƯT Chí Trung đảm nhiệm vai Táo giáo dục trong Táo quân 2019

chi trung va lan huong 2 vi cuu tinh cua tao quan 2019
Táo giáo dục bị chất vấn rất nhiều trong buổi chầu cuối năm. (Ảnh: VFC)

Táo quân 2019 cũng để lại được dấu ấn khi có sự xuất hiện của NSND Lan Hương. Nữ diễn viên vào vai người già neo đơn - người quen của Táo giao thông. Mặc dù rất nghèo khổ, lại neo đơn, nhưng vướng thủ tục hành chính nên bà không được công nhận hộ nghèo.

Những câu nói của nhân vật này thực sự như vết dao cứa vào vào trái tim của bao khán giả truyền hình: "Mỗi tháng có 270 nghìn trợ cấp dành cho người già", "Tháng nào mà trời thương cứ cho được 5 ngày ốm thì mừng lắm, đỡ phải ăn cơm", "Quan lấy tiền của dân thì được, chứ dân lấy tiền của quan thì tội to lắm".

Nghe xong những câu nói của cụ già, nhiều khán giả đã phải rơi nước mắt vì quá xót xa, thương cảm.

chi trung va lan huong 2 vi cuu tinh cua tao quan 2019
NSND Lan Hương vào vai cụ già neo đơn trong Táo quân 2019
chi trung va lan huong 2 vi cuu tinh cua tao quan 2019
Nhân vật này có những câu nói đầu chua xót

Có thể nói, Táo quân 2019 đã ghi được điểm với khán giả ở phần sau của chương trình với sự xuất hiện của NSƯT Chí Trung và NSND Lan Hương. Mong rằng với những số tiếp theo, chương trình Táo quân có thể tiếp tục đổi mới cả về format, nội dung cũng như cách thể hiện để mang lại những tiếng cười đắt giá hơn cho khán giả truyền hình, xứng đáng là "món ăn tinh thần" của người dân Việt mỗi đêm 30 tết.

chi trung va lan huong 2 vi cuu tinh cua tao quan 2019 Nghệ sĩ trẻ làm gì những ngày cận kề Xuân Kỷ Hợi?

Tết đang đến rất gần trên khắp nẻo đường Việt Nam, dàn sao Việt cũng rộn ràng với công việc riêng để đón Xuân Kỷ ...

chi trung va lan huong 2 vi cuu tinh cua tao quan 2019 Mối tình đầu của tôi Việt Nam tập 11: Hạ Linh thú thật với Nam Phong?

Mối tình đầu của tôi Việt Nam tập 11, Hạ Linh đã hẹn gặp Nam Phong nhằm giải quyết dứt điểm chuyện nhầm lẫn cô ...

chi trung va lan huong 2 vi cuu tinh cua tao quan 2019 Nam thanh nữ tú làng giải trí rộn ràng khoe ảnh áo dài đón Xuân Kỷ Hợi

Tết Kỷ Hợi sắp đến, hòa chung không khí xuân trên khắp nẻo đường, nghệ sĩ Việt cũng hào hứng chọn cho mình trang phục ...

chi trung va lan huong 2 vi cuu tinh cua tao quan 2019 Đừng cố 'vạ miệng' để được nổi tiếng

Sự cố vạ miệng tưởng chừng như là điều không mong muốn trong quá trình hoạt động nghệ thuật của nghệ sĩ. Nhưng hiện nay, ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.