Chỉ với 8.000 đồng, có ngay đồ uống tươi mát ở quán rực rỡ nhất Sài Gòn

Nếu có dịp ngang qua phố Nguyễn Thị Minh Khai, tiến về đoạn giao với Nguyễn Thượng Hiền ở quận 3, bạn sẽ không khỏi chú ý đến một cửa hàng vô cùng đặc biệt.

Từ màu xanh mát rượi đến sắc đỏ rực đến nao lòng, gian hàng lớn nổi bật rực rỡ giữa góc phố tưởng chừng chỉ có xe cộ và những tòa nhà trơn màu.

Nếu bạn hỏi màu xanh và cái sắc đỏ kia đến từ đâu, xin trả lời rằng đó là màu sắc tự nhiên của nhiên của trái cây tươi cũng như những chai nước ép nhìn đã muốn uống được trưng bày tại cửa hàng Nước Ép Số 2.

Hai kệ giá bày la liệt hoa quả với nước ép với đủ thứ màu sắc chính là cách thức cửa hàng này "quyến rũ" khách hàng đến với mình mà không phải tốn quá nhiều công sức. Cũng dễ hiểu thôi, hiếm ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của đủ mọi thức trái cây mọng và rau xanh ở kệ trên và cũng khó mà ngăn mình thèm thuồng khi để những chai nước long lanh đủ mọi màu sắc được làm mát ở kệ dưới.

chi voi 8000 dong ban se duoc trai nghiem do uong tuoi mat nhat sai gon
Sức hút khó cưỡng của những kệ trái cây tươi mọng và nước ép đủ mọi màu sắc.

Lướt qua thực đơn của cửa hàng, khách hàng cũng không khỏi hoa mắt với đủ mọi nước ép trên đời, từ những loại cơ bản như cà rốt hay nước táo, cho tới những hương vị khó quên như nước chôm chôm hay nước kiwi. Ấy vậy mà không phải lúc nào nơi đây cũng có đủ mọi thức uống cho bạn lựa chọn. Thực đơn tại đây luôn thay đổi tùy theo mùa trong năm, nhờ vậy các nhân viên có thể phục vụ những loại nước ép tươi ngon nhất đến với các vị khách khó tính.

Giá của mỗi chai nước ép dao động từ 8.000 đồng (trà xanh tươi) cho đến 40.000 đồng (nước ép dâu). Đa phần các loại nước ép khác thường rơi vào mức 20.000 đến 30.000 đồng, rẻ hơn rất nhiều so với vô số cửa hàng bán nước hoa quả khác trong thành phố. Với đặc tính là một cửa hàng takeaway, lại nằm ngay ở góc phố đông đúc nhất quận 3, cửa hàng gần như không có chỗ ngồi cho khách, chỉ chừa lại một số không gian nhỏ để khách dựng xe.

chi voi 8000 dong ban se duoc trai nghiem do uong tuoi mat nhat sai gon
Cửa hàng sặc sỡ nổi bật giữa góc phố đông.

Bày bán nhiều loại nước ép là vậy, có nhiều hoa quả là vậy, nhưng "sự tích" hình thành của cửa hàng Nước Ép Số 2 lại bắt đầu từ một loại trái cây duy nhất.

Trước khi chuyển sang kinh doanh nước ép, cô chủ của cửa hàng - Lâm Tuyết Nhi - vốn là một thương lái bưởi. Loại trái cây này đã là mặt hàng quen thuộc của gia đình Nhi trong nhiều năm cho đến 10 năm trước, khi cô con gái quyết định thực hiện một ý tưởng mới lạ.

Trong khi bán hàng cũng mẹ, Nhi nhận thấy có nhiều khách nữ hỏi mua rất nhiều bưởi về làm nước ép để giảm cân. Để ý thêm lượt khách hàng liên tục quay lại cửa hàng để ăn trái cây tươi và rau xanh, Nhi chợt nảy ra ý tưởng về một cửa hàng nước ép.

Một ngày làm việc của cô chủ nhỏ thường bắt đầu từ 6 giờ sáng và có thể kéo dài đến 2 giờ sáng ngày hôm sau. Đội ngũ nhân viên sẽ bắt đầu làm nước ép vào buổi sáng để bán trong ngày. Hết giờ bán hàng, cô chủ Nhi lại vội vã đi về chợ lái buôn hoa quả Thủ Đức để đảm bảo nguồn cung cho ngày hôm sau.

chi voi 8000 dong ban se duoc trai nghiem do uong tuoi mat nhat sai gon
Bạn có thể tìm thấy đủ loại hoa quả và nước ép tại cửa hàng.

Bán nước ép trái cây không phải là một ý tưởng quá mới mẻ, tuy nhiên cửa hàng Nước Ép Số 2 của cô chủ Tuyết Nhi vẫn gặt hái được nhiều thành công. Bí quyết của cửa hàng nằm ở 2 yếu tố: thời tiết và địa điểm.

Sài Gòn vốn nổi tiếng với tiết trời nóng quanh năm, vì vậy nhu cầu giải khát của người qua đường luôn ở mức cao. Cũng nhờ vậy mà yếu tố địa điểm đã góp phần làm nên thành công của cửa hàng, vì những chai nước ép mát lạnh kia chính là thức uống vàng khi rơi vào tầm mắt của những vị khách đang khát khô họng vô tình lướt qua.

Hút khách thành công, nhưng cửa hàng nước ép rực rỡ này vẫn khó tránh một số hạn chế nhất định. Cũng dễ hiểu thôi, khi bạn phải phục vụ nhiều loại nước ép như vậy, sai lầm là chuyện có thể cảm thông. Sẽ có đôi ba vị khách không may mắn khi gặp phải chai nước chế biến sẵn quá loãng hay quá ngọt. Để tránh tình trạng này, bạn nên yêu cầu nhân viên làm nước ép ngay tại chỗ, đồng thời nhắn họ điều chỉnh lượng đường hoặc đá phù hợp với khẩu vị của bản thân.

Chúc bạn có một trải nghiệm thật vui vẻ và tươi mát ở cửa hàng sặc sỡ nhất Sài Gòn!

Lam Anh (dịch)

Ảnh: Brandon Coleman

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City