Chiếc ôtô đại úy công an báo bị cướp ở Sóc Trăng đổi màu sơn?

Hơn một tháng cho đại úy công an thuê ôtô với giá 600.000 đồng mỗi ngày, anh Thân không thấy viên cảnh sát trả tiền nên đòi ráo riết thì nhận được tin chiếc xe đã bị cướp.

Sáng 16/7, anh Đặng Hữu Thân (39 tuổi) ở phường 6, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) đến Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) của công an tỉnh này để tìm hiểu về chiếc Toyota Innova biển số 83A-044.29 được cho là bị cướp vào đêm 19, rạng sáng 20/6, tại thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng).

chiec oto dai uy cong an bao bi cuop o soc trang doi mau son

Anh Thân trao đổi vụ việc. (Ảnh: Việt Tường)

"Xe này do tôi đứng tên chủ sở hữu, cho đại úy Nguyễn Hoàng Nhiên (công tác tại Công an TP Sóc Trăng) thuê với giá 600.000 đồng/ngày, từ 15/5.

Lúc thuê xe, ông Nhiên nói dùng để chở Việt kiều, thời gian thuê 3 tháng. Sáng nay, hay tin xe được đưa về PC45 Công an Sóc Trăng nên tôi đến đây tìm hiểu", anh Thân nói với Zing.vn.

Ôtô che biển số trước sân PC45

Theo anh Thân, trước khi hai bên làm hợp đồng thuê xe, ông Nhiên từng hỏi mượn chiếc Toyota Innova của người này hai lần.

Do ông Nhiên công tác cùng với một đồng hương ở Nghệ An và là con trai của lãnh đạo Công an huyện Kế Sách, nên anh Thân cho mượn.

"Theo hợp đồng, sau mỗi tháng ông Nhiên trả tiền thuê xe và đưa phương tiện đến cho tôi kiểm tra định kỳ.

Tuy nhiên, sau ngày 15/6, tôi không thấy người thuê xe trả tiền nên gọi thì ông Nhiên lấy lý do đi công tác hoặc bận trực.

Tôi gọi điện đòi tiền ráo riết, đến sáng 20/6, ông đại úy nói đêm trước đã bị cướp xe", chủ chiếc xe bị cướp kể.

chiec oto dai uy cong an bao bi cuop o soc trang doi mau son

Chiếc Toyota Innova được cho là của anh Thân, đậu trước sân PC45. (Ảnh: Nhật Tân)

Quan sát của phóng viên Zing.vn vào trưa 16/7, trước sân của PC45 Công an Sóc Trăng có một chiếc Toyota Innova màu trắng xám, biển số đã bị che lại.

Sau khi kiểm tra, anh Thân cho rằng đó là xe của anh nhưng đã bị "lột xác" vì màu nguyên thủy là nâu vàng đã được sơn trắng xám.

"Xe này tôi vay tiền ngân hàng để mua, làm 'cần câu cơm'. Từ khi cho ông Nhiên thuê xe đến nay, tôi chưa nhận được đồng nào, nhưng lãi ngân hàng phải đóng. Nhìn chiếc xe tôi thấy bị hư hỏng nhiều", anh Thân chia sẻ.

Không trả tiền thuê xe theo hợp đồng

Điều khiến chủ xe bức xúc nhất hiện nay đã hai tháng thuê ôtô nhưng ông Nhiên không trả tiền hàng tháng như giao kết trong hợp đồng.

Sau khi xe bị cướp, đại úy này cũng không chủ động liên hệ với anh Thân để cùng nhau phối hợp tìm kiếm phương tiện.

"Sau khi xe bị cướp, công an đến nhà hỏi thông tin về chiếc ôtô. Tôi hỏi mấy anh công an là xe tôi có gây tai nạn gì không thì họ chỉ lắc đầu. Lúc đó tôi gọi cho Nhiên thì ông ấy mới nói xe gặp chuyện", người đàn ông quê Nghệ An tỏ ra bức xúc.

Chúng tôi liên lạc với ông Nhiên vào trưa 15/7, đại úy này xác nhận có bị cướp xe và chưa tìm được chiếc Toyota Innova bị cướp.

Đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết ông họp ở Hà Nội và vụ án đang được điều tra nên chưa cung cấp thông tin.

Một ngày trước, Công an Thạnh Trị cho biết đơn vị đang phối hợp cùng PC45 để điều tra vụ cướp ôtô hiệu Toyota Innova, biển số 83A-044.29.

Theo hồ sơ, khuya 19/6, đại úy Nhiên cùng một người tên Phương đi xe này từ hướng Sóc Trăng về Bạc Liêu.

Đến thị trấn Phú Lộc, hai ôtô mang biển số TP.HCM và Vũng Tàu bất ngờ ép xe của ông Nhiên vào lề đường.

Khi đó, đại úy Nhiên bước xuống xe thì bị một người dùng súng bắn đạn cao su khống chế và siết cò.

Đạn bay sượt qua thắt lưng của đại úy gây xây xát, còn người đi cùng ông Nhiên hốt hoảng bỏ chạy. Nhóm người lạ mặt sau đó cướp chiếc Toyota Innova của ông Nhiên.

Trích xuất camera tại trạm thu phí trên quốc lộ 1 (huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu), Công an xác định chiếc Toyota Innova mang biển số 83A-044.29 bị cướp có chạy qua trạm thu phí này cùng hai ôtô của nhóm nghi can vào rạng sáng 20/6.

chiec oto dai uy cong an bao bi cuop o soc trang doi mau son Đại úy công an bị nhóm người lạ có súng cướp ô tô ở Sóc Trăng

Công an Sóc Trăng đang truy tìm nhóm người dùng súng khống chế cướp ô tô của một đại úy công an.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.