Cho con bú nơi công cộng thế nào để không phản cảm?

Với những bà mẹ đang nuôi con nhỏ, thì nên cho con bú nơi công cộng thế nào để văn minh và không phản cảm?

Cuối tuần qua, cư dân mạng “dậy sóng” bởi bức ảnh mẹ vén áo cho con bú, lộ hết cả nửa người dưới. Bức ảnh này nhanh chóng lan truyền với tốc độ chóng mặt kèm theo nhiều lời bình luận chê trách. Vậy với những bà mẹ đang nuôi con nhỏ, thì nên cho con bú nơi công cộng thế nào để văn minh và không phản cảm?

cho con bu noi cong cong the nao de khong phan cam
Những chiếc váy liền thân không phù hợp cho mẹ đang nuôi con nhỏ.

Nói “không” với váy liền thân

Nuôi con sữa mẹ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất không chỉ với em bé mà với chính bản thân người mẹ. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc mẹ vạch áo cho con bú đều được hoan nghênh và thông cảm, đặc biệt là ở nơi công cộng. Với những bà mẹ đang nuôi con nhỏ, nếu đã xác định nuôi con sữa mẹ hoàn toàn, hãy tạm biệt ngay chiếc váy liền thân. Người mẹ mặc chiếc váy này sẽ rất khó khăn khi cho con bú. Việc vén váy lên cũng sẽ lộ hết phần thân dưới, gây phản cảm cho mọi người. Thay vì mặc váy liền thân, hãy chọn những chiếc váy rời hay váy có kéo khóa dễ cho con bú.

Dùng khăn cho con bú

Hiện trên thị trường có bán rất nhiều loại khăn chuyên dụng dành cho mẹ đang cho con bú. Với những chiếc khăn này, bạn có thể thoải mái cho con bú nơi công cộng, mà vẫn gìn giữ hình ảnh đẹp của mình.

Mặc những chiếc áo rộng

Nếu không muốn dùng khăn choàng, mẹ có thể mặc một chiếc áo rộng để việc cho con bú dễ dàng, tiện lợi hơn. Chiếc áo rộng này còn có tác dụng “che chắn” khá tốt, giúp mẹ tránh được việc bị cho là “lộ liễu, phản cảm”.

Mặc váy/ áo thiết kế riêng cho mẹ cho con bú

Không quá khó để tìm trên thị trường các loại váy/ áo thiết kế dành riêng cho mẹ đang nuôi con nhỏ. Những chiếc váy/ áo này thường có hai đường khoét ở phần ngực, mà vẫn đảm bảo được yếu tố thời trang, đẹp mắt.

Chọn nơi kín đáo hoặc nhờ chồng “che chắn” hộ

Nếu trong trường hợp người mẹ mặc trang phục không phù hợp cho con bú, thì có thể tìm nơi kín đáo hoặc nhờ chồng “che chắn” hộ. Vẫn biết hình ảnh mẹ cho con bú là đẹp và thiêng liêng, nhưng cũng nên trang bị kinh nghiệm để mẹ đẹp trong mọi hoàn cảnh.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.