Hà Anh, Anh Thư phản đối hành động vén váy kém ý tứ khi cho con bú ở nơi công cộng

Bức ảnh mẹ vén váy cho con bú ở nơi công cộng, hở cả nội y khiến chị em chia phe tranh cãi. Siêu mẫu Hà Anh và Anh Thư cũng lên tiếng chia sẻ về vụ việc.
ha anh anh thu phan doi hanh dong ven vay kem y tu khi cho con bu o noi cong cong Siêu mẫu Hà Anh: Bật mí bí quyết thần thánh về chế độ dinh dưỡng trong những ngày Tết đối với bà bầu
ha anh anh thu phan doi hanh dong ven vay kem y tu khi cho con bu o noi cong cong Điểm danh những sao nữ Việt tuổi Tuất tài năng, xinh đẹp
ha anh anh thu phan doi hanh dong ven vay kem y tu khi cho con bu o noi cong cong Nàng Việt trong mắt 'chàng tây'

Vấn đề cho con bú ở nơi công cộng mà không che chắn từ lâu đã trở thành một hành động gây tranh cãi từ ngoài đời cho đến trên mạng xã hội.

Mới đây, các bà mẹ bỉm sữa lại tiếp tục bàn tán về một bức ảnh mô tả lại cảnh một người mẹ "tự tin" vén váy cho con bú ở nơi công cộng mà không quan tâm đến việc mình đang trong tình trạng hớ hênh đến mức phản cảm. Trước vấn đề này, siêu mẫu Hà Anh và Anh Thư cũng lên tiếng chia sẻ quan điểm của mình.

ha anh anh thu phan doi hanh dong ven vay kem y tu khi cho con bu o noi cong cong

Bức ảnh vén váy cho con bú ở nơi công cộng khiến cả Hà Anh và Anh Thư quan tâm.

Theo Hà Anh, cô không đồng tình với sự vô ý tứ khi cho con bú ở nơi công cộng: "Làm mẹ, là một thiên chức và là một đặc ân của tạo hoá dành cho phụ nữ. (Tuy nhiên, trong thực tế không nhất thiết tất cả phụ nữ đều lựa chọn, hoặc có may mắn làm mẹ.) Nhưng hôm nay chúng ta không bàn luận về việc này!

Là một phụ nữ, là một phụ nữ sắp sửa làm mẹ, tôi không ủng hộ quan điểm của một số người lấy "thiên chức làm mẹ thiêng liêng và là lẽ tự nhiên" để giải thích cho sự vô ý tứ của mình khi cho con bú nơi công cộng, trước sự chứng kiến của nhiều người xung quanh.

Tôi còn nhớ cách đây vài năm có rộ lên phong trào các siêu mẫu, các nữ minh tinh Hollywood khoe hình ảnh cho con bú mẹ bằng sữa tự nhiên. Trào lưu này làm số đông thích thú, bởi họ mặc định nghĩ rằng đối với những người đẹp nổi tiếng, họ sẽ không cho con bú để giữ những đường cong của cơ thể mình. Trào lưu này không chỉ nhắc các bà mẹ nhớ đến tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ, ít nhất trong vòng 6 tháng đầu tiên, mà nó còn khuyến khích các bà mẹ trẻ hãy cho con bú vì đây là một hình ảnh không chỉ đẹp, mà còn hợp thời, tân tiến và thịnh hành.

Bên cạnh những điều tích cực của việc khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ, tôi cảm thấy rằng một số ý tưởng đẩy cao "nữ quyền thông qua việc cho con bú ở nơi công cộng" có phần trở nên quá khích.

Tôi đồng ý mọi người đều có quyền làm những điều mình muốn - miễn là không gây phiền phức, khó chịu, hoặc xâm phạm sự riêng tư, quyền cá nhân của người khác.

Có lẽ đó là lý do vì sao người ta không thể tuỳ tiện đái bậy nơi công cộng, sinh hoạt vợ chồng nơi công cộng, thậm chí, nói cười quá to, khạc nhổ nơi công cộng... Bởi những hành động này sẽ "làm phiền" đến những người xung quanh, kể đến người già, trẻ nhỏ, đàn ông, đàn bà... những người không liên quan đến bạn, không có trách nhiệm đối với nhu cầu, sở thích của bạn.

Người ta sẽ lý luận "Nhưng cho con bú là một việc làm thuận theo lẽ tự nhiên", "em bé đói thì phải làm sao", "phụ nữ cho con bú không nhất thiết phải trốn vào một góc, hay giấu giếm".

Vâng, tôi đồng ý với việc thiên chức làm mẹ là một điều tự nhiên và thiêng liêng. Nhưng nó thiêng liêng đối với tôi, không có nghĩa là nó thiêng liêng đối với bạn, hay nhiều người khác. Tôi cũng đồng ý với việc phụ nữ không nhất thiết phải trốn vào góc kín, vào toilet để cho con bú. Nhưng ít nhất, khi ở nơi công cộng muốn cho con bú, hãy có ý che bớt lại để không làm phiền tới những người xung quanh mình.

Tôi còn nhớ một bữa ăn sáng cùng các bạn, đàn ông có, phụ nữ có, mọi người đang trò chuyện vui vẻ, ăn sáng, uống trà, bỗng một chị bạn vạch áo ra cho con bú. Ngực chị lồ lộ trước mắt tất cả mọi người và phong thái của chị cũng hết sức bình thản. Tôi có thể cảm thấy bạn bè xung quanh, là những người rất cởi mở, lịch sự, họ không nói hay bình luận gì, chỉ biết rằng tất cả mọi người đều cảm giác hơi ngại, tránh ánh mắt nhìn qua hướng có chị đang cho em bé bú. Trong đó có tôi, một phụ nữ, một người hiện đại và cũng không hề cổ hủ trong việc phụ nữ và quyền lợi của mình.

Tôi nghĩ mãi về điều này cho đến tận bây giờ, và nhiều lần tự hỏi, khi làm mẹ tôi sẽ như thế nào? Phải chăng khi người ta làm mẹ, người ta sẽ thay đổi hoàn toàn? Phải chăng làm mẹ, để tuân theo "lẽ tự nhiên", chúng ta sẵn sàng đánh mất đi cái duyên, cái tế nhị, phép lịch sự tối thiểu của một người phụ nữ?

Có công bằng hay không, khi tôi đặt sự thiêng liêng, bổn phận, nghĩa vụ, và quyền lợi của mình lên trên tất cả, bất chấp cảm xúc và quyền lợi của những người xung quanh mình? Tôi xin khẳng định, làm mẹ là một điều thiêng liêng, tự nhiên. Hình ảnh người mẹ cho con bú là một hình ảnh đẹp. Việc nuôi con bằng sữa mẹ là một điều đáng khuyến khích. Việc ủng hộ phụ nữ có thể thoải mái, tiện lợi hơn trong các sinh hoạt sống khi làm mẹ cũng là một điều nên làm! Nhưng phụ nữ ơi, đừng quên rằng, khi làm mẹ, chúng ta vẫn là một người phụ nữ!".

ha anh anh thu phan doi hanh dong ven vay kem y tu khi cho con bu o noi cong cong
ha anh anh thu phan doi hanh dong ven vay kem y tu khi cho con bu o noi cong cong

Siêu mẫu Hà Anh cho rằng khi muốn cho con bú ở nơi công cộng thì phải có ý thức che bớt để tránh làm phiền tới những người xung quanh.

Cũng giống như Hà Anh, người mẫu kiêm diễn viên Anh Thư cũng cho rằng hành động vén váy kém duyên khi cho con bú ở nơi công cộng là đáng lên án: "Bất kể lí do gì cũng thật đáng xấu hổ. Vô ý thức và nên lên án để phụ nữ ngày càng ý tứ hơn ở chốn đông người. Phụ nữ ơi! Phải biết chăm sóc bản thân, phải đẹp trong mọi hoàn cảnh, phải thực hiện thiên chức 1 cách văn minh. Đừng bao giờ khiến bản thân trở nên thảm hại như thế này. Kiểu này thì sớm muộn cũng sẽ bị chồng bỏ mà dân tình người ta còn trách mình đấy. Xấu đến kinh dị mà. Tém tém lại nha".

ha anh anh thu phan doi hanh dong ven vay kem y tu khi cho con bu o noi cong cong
ha anh anh thu phan doi hanh dong ven vay kem y tu khi cho con bu o noi cong cong

Anh Thư cho rằng hành động vén váy cho con bú là vô ý thức, đáng lên án vì phụ nữ phải đẹp trong mọi hoàn cảnh.

ha anh anh thu phan doi hanh dong ven vay kem y tu khi cho con bu o noi cong cong Nhung Gumiho kết đôi với Tuấn Duy, và đây là phản ứng của Ron Phan – người từng tỏ tình với cô trong Vì yêu mà đến

Sau khi Nhung Gumiho ra về cùng Tuấn Duy trong "Vì yêu mà đến"tập 26, Ron Phan đã tung bản demo với những câu ca đầy ...

ha anh anh thu phan doi hanh dong ven vay kem y tu khi cho con bu o noi cong cong Thiên Khôi 'Giai điệu chung đôi' bật mí về tai nạn không được phát sóng trong tập 6

Thiên Khôi chia sẻ về tập 6 "Giai điệu chung đôi": “Việc mình và Quỳnh Như chơi trượt ván và suýt nữa “cắm đầu” vào ...

ha anh anh thu phan doi hanh dong ven vay kem y tu khi cho con bu o noi cong cong Ngắm dung nhan không thể rời mắt của 3 mĩ nhân 'Giai điệu chung đôi' trong ngày 8/3

“Giai điệu chung đôi” là gameshow đang nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả xem truyền hình. Nhân dịp 8/3 Ngày Quốc tế phụ ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.