Choáng với 'biển người' tại Hong Kong sau siêu bão Mangkhut

Hoạt động của hệ thống giao thông công cộng bị ngưng trệ đã gây nên tình trạng tắc nghẽn diễn rộng ở Hong Kong.

Người dân Hong Kong đi làm vào sáng thứ Hai (17/9) đã phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn do các dịch vụ tàu và xe buýt ngưng hoạt động hoặc hoạt động ở quy mô rất hạn chế sau những ảnh hưởng từ siêu bão Mangkhut.

Các công ty điều hành xe buýt chủ chốt tại thành phố thông báo, họ sẽ tiếp tục hủy bỏ hầu hết các chuyến xe, trong khi tần suất hoạt động của phà và tàu cũng ở mức rất thấp.

Hôm Chủ nhật (16/9), siêu bão Mangkhut trực tiếp đổ bộ vào Hong Kong đã gây ra thiệt hại nặng nề và tình trạng lụt lội ở diện rộng.

Theo công ty xe buýt lớn nhất Hong Kong, KMB, nhiều tuyến đường và nhà chờ xe buýt bị hư hỏng, không đảm bảo điều kiện an toàn; do vậy họ không thể vận hành dịch vụ của mình cho tới khi có thông báo chính thức từ chính quyền.

choang voi bien nguoi tai hong kong sau sieu bao mangkhut

Cally Chan, một nhân viên văn phòng có mặt tại ga tàu Sha Tin phàn nàn: “Tôi đợi 45 phút để có xe buýt tới ga Tsuen Wan sáng nay, và khi đến nơi thì nhìn thấy một đám đông khủng khiếp đang chờ tàu…

Không có cách nào khác ngoài việc chấp nhận tình huống. Ngoài đường cây cối đổ rạp khắp nơi”.

“Nên có thông báo cho nghỉ nửa ngày để công việc thu dọn có thể tiến hành thuận lợi hơn”, Ben Lo, sống ở khu Tai Wo – nơi các chuyến tàu bị ngưng hoạt động, nói.

choang voi bien nguoi tai hong kong sau sieu bao mangkhut
choang voi bien nguoi tai hong kong sau sieu bao mangkhut
(Ảnh: SCMP).

Trong khi đó, trên một chương trình phát thanh, Ronny Tong Ka-wah, một thành viên trong nội các của Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết, việc hy vọng chính quyền để người dân nghỉ một ngày là không thực tế.

“Trong một xã hội tư bản, chính quyền không có quyền được can thiệp vào tất cả hợp đồng giữa người chủ và người làm thuê”, ông nhấn mạnh.

Trong khi người đứng đầu cơ quan giáo dục và tòa án có thể tạm thời ngưng hoạt động của trường học và tòa án vì một số lý do nhất định, luật pháp Hong Kong không có quy định liên quan tới việc chính phủ được phép cho người dân thường nghỉ làm.

choang voi bien nguoi tai hong kong sau sieu bao mangkhut Philippines: 49 người đã thiệt mạng do siêu bão Mangkhut

Số người thiệt mạng tại Philippines do siêu bão Mangkhut đã lên tới 49 người sau khi lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm ...

choang voi bien nguoi tai hong kong sau sieu bao mangkhut Hủy nhiều chuyến bay do siêu bão Mangkhut

Nhiều chuyến bay đi/đến Quảng Châu, Hồng Kông (Trung Quốc) bị hủy, lùi thời gian khai thác do ảnh hưởng của bão Mangkhut.

choang voi bien nguoi tai hong kong sau sieu bao mangkhut Sân bay Quảng Châu đóng cửa do bão Mangkhut, hãng hàng không ngừng khai thác

Các hãng hàng không Việt Nam cho biết đã phải hủy hàng loạt chuyến bay đi Hongkong, Quảng Châu, Điện Biên và Hải Phòng, do ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.