Choáng với khối tài sản tỉ đô mà vợ chồng Triệu Vy đang sở hữu

Không chỉ là diễn viên nổi tiếng mà Triệu Vy cùng chồng còn là đại gia giàu có và quyền lực hàng đầu showbiz Hoa ngữ với khối tài sản tỷ USD. Bê bối gian lận tài chính mới đây liệu có khiến họ lao đao?

Triệu Vy bắt đầu tham gia diễn xuất năm 17 tuổi. Năm 20 tuổi, Triệu Vy đỗ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với số điểm cao nhất. Nữ diễn viên thành danh nhờ bộ phim Hoàn Châu Cách Cách.

choang voi khoi tai san ti do ma vo chong trieu vy dang so huu
Nữ diễn viên thành danh nhờ vai diễn Tiểu Yến Tử

Theo báo Tiền phong, ngoài diễn xuất, Triệu Vy còn thể hiện tài năng trong lĩnh vực ca nhạc và đạo diễn. Bộ phim đầu tay của cô - Gửi tuổi thanh xuân đã thu về 118 triệu USD tại Trung Quốc và là phim có doanh thu cao thứ 5 trong lịch sử nước này.

Là một trong những ngôi sao lớn nhất Trung Quốc, Triệu Vy đã kiếm được hàng chục triệu USD từ hoạt động diễn xuất và đóng quảng cáo. Mới đây, Triệu Vy và bà Trần Lệ Hoa, vợ của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy đã lọt vào danh sách Tỷ phú toàn cầu năm 2018.

Theo đó, Triệu Vy có khối tài sản lên tới 6,3 tỷ nhân dân tệ (tương đương 22,1 nghìn tỷ đồng). Én nhỏ xếp thứ 100 trong danh sách lần này. Thực tế, số tài sản mà Triệu Vy đang sở hữu có phần đóng góp lớn từ ông xã Huỳnh Hữu Long. Thậm chí, ngôi sao Hoàn Châu Cách Cách từng lọt Top 500 doanh nhân giàu nhất Trung Quốc và được mệnh danh là Warren Buffet (nữ tỷ phú Mỹ) phiên bản nữ.

choang voi khoi tai san ti do ma vo chong trieu vy dang so huu
Triệu Vy hái nho trong biệt thự tuyệt đẹp của hai vợ chồng tại Pháp

Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long qua lại bí mật được 1 năm thì cả hai quyết định kết hôn vào năm 2009. Đám cưới của cặp đôi không được công khai nên báo chí truyền thông và các fan gần như không có thông tin nào. Không váy áo xúng xính, không tiệc tùng hoành tráng, cả hai bắt đầu cuộc hôn nhân đơn giản không phô trương như vậy. Đến tháng 4-2010, Triệu Vy sinh con gái đầu lòng Tiểu Tháng Tư (Huỳnh Tân).

choang voi khoi tai san ti do ma vo chong trieu vy dang so huu
Huỳnh Tân nhanh chóng trở thành sao nhí hot nhất nhì làng giải trí vì có vẻ ngoài mang nhiều nét của Triệu Vy

Theo thông tin đăng tải trên trang Vn Express, nữ diễn viên và doanh nhân Huỳnh Hữu Long là cổ đông lớn ở nhiều công ty. Tính đến cuối năm 2016, tổng giá trị cổ phiếu hai vợ chồng nắm giữ là 4,5 tỷ nhân dân tệ.

Khoản đầu tư lớn và lời nhất của hai vợ chồng là vào hãng phim của tỷ phú Jack Ma. Theo tài liệu trên sàn chứng khoán Hong Kong, Triệu Vy đã mua 9,18% cổ phần trong Alibaba Pictures, trị giá 400 triệu USD, thông qua Gold Ocean Media, công ty đầu tư hai vợ chồng cô đồng sở hữu. Sau đó, chứng khoán Hong Kong tăng vọt, đẩy thị giá của Alibaba Pictures lên 74,3 tỷ đôla Hong Kong (9,6 tỷ USD), giúp tài sản của hai vợ chồng tăng lên 762 triệu USD.

choang voi khoi tai san ti do ma vo chong trieu vy dang so huu
Triệu Vy và Jack Ma có mối quan hệ khá thân thiết

Ngoài ra, họ sở hữu bất động sản trị giá 660 triệu nhân dân tệ. Thu nhập từ kinh doanh rượu, khách sạn, sản xuất phim nâng tổng tài sản đôi vợ chồng lên 5,7 tỷ nhân dân tệ (hơn 826 triệu USD). Cộng với các khoản khác, họ hiện nắm trong tay 1 tỷ USD.

Cả hai có mối quan hệ rộng rãi với giới siêu giàu Trung Quốc. Ngoài Jack Ma, họ được cho là thân thiết với gia đình tỷ phú giàu nhất Trung Quốc - Vương Kiện Lâm.

choang voi khoi tai san ti do ma vo chong trieu vy dang so huu
Chồng Triệu Vy cùng Jack Ma trong chuyến đi tới Mỹ

Dân trí từng đưa tin vào năm 2011, vợ chồng Triệu Vy gây sốc khi mua biệt thự mang tên Chateau Monlot 400 năm tuổi ở Bordeaux – Pháp và từng là tài sản của vua Louis XIII với giá 5 triệu USD. Sau đó, Triệu Vy đã xây dựng xưởng sản xuất rượu vang và tạo thương hiệu riêng trên thị trường thế giới.

choang voi khoi tai san ti do ma vo chong trieu vy dang so huu
Triệu Vy đã xây dựng xưởng sản xuất rượu vang và tạo ra thương hiệu riêng trên thị trường quốc tế

Tuy nhiên, cuối năm 2017 và mới đây 11-2018, vợ chồng Triệu Vy lao đao khi dính nhiều scandal liên tiếp, trong đó, nghiêm trọng nhất là việc bị phạt vì có hành động gian lận thương mại trên thị trường chứng khoán Trung Quốc.

choang voi khoi tai san ti do ma vo chong trieu vy dang so huu Triệu Vy, Thư Kỳ buộc phải trả lại 8 triệu đô sau vụ bê bối trốn thuế của Phạm Băng Băng

Vụ bê bối của Phạm Băng Băng không chỉ ảnh hưởng nặng nề tới bản thân cô mà còn đang làm ảnh hưởng tới những ...

choang voi khoi tai san ti do ma vo chong trieu vy dang so huu Scandal của Phạm Băng Băng khiến Triệu Vy mất 150 tỷ đồng trong 2 tháng

Giá cổ phiếu công ty Đường Đức liên tục giảm, khiến Triệu Vy cũng chịu thiệt hại theo vì nghi án trốn thuế và bị ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.