Chơi gì hôm nay: Sự kiện 'hot' nhất tuần, lễ hội hoa anh đào ở vườn hoa Lý Thái Tổ

Ngày hôm nay (23/3) tại Hà Nội nổi bật với lễ hội hoa anh đào được tổ chức tại vườn hoa Lý Thái Tổ, đêm nhạc sâu lắng của ca sỹ Quang Lê và Bùi Anh Tuấn. Trong khi đó ở TP. Hồ Chí Minh diễn ra sự kiện triển lãm "Có con kiến trong ca nước".
choi gi hom nay su kien hot nhat tuan le hoi hoa anh dao tai vuon hoa ly thai to Chơi gì hôm nay: Buổi hòa nhạc Beethoven và chương trình múa rối nước dân gian

Sự kiện tại Hà Nội

Lễ hội hoa anh đào 2018 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ

Thời gian: 8h ngày 23/3

Địa điểm: Vườn hoa Lý Thái Tổ - Đinh Tiên Hoàng - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, sự kiện lễ hội hoa anh đào được tổ chức tại vườn hoa Lý Thái Tổ.

Tại lễ hội này, trưng bày khoảng 30 cây và 10.000 cành hoa anh đào, cây cảnh nghệ thuật, một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam và Hà Nội. Ngoài trưng bày hoa anh đào, các hoạt động giao lưu văn hóa với Nhật Bản còn có không gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản giới thiệu trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama...; giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam với khoảng 20 gian hàng tại Cung thiếu nhi Hà Nội; trình diễn múa Yosakoi của Nhật Bản.

Bên cạnh đó, lễ hội còn diễn ra chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội và các hoạt động phụ trợ trình diễn một số loại hình nghệ thuật truyền thống như: Ca trù, hát xẩm, múa bồng...

choi gi hom nay su kien hot nhat tuan le hoi hoa anh dao tai vuon hoa ly thai to
Lễ hội đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ, người trung niên, các gia đình có con nhỏ...và những người yêu văn hóa Nhật Bản. (Ảnh: Hà Nội Mới)

////////

Đêm nhạc "Hoa sứ nhà nàng" - Quang Lê

Thời gian: 21h - 23h ngày 23/3

Địa điểm: Swing Lounge - 21 Tràng Tiền, Hà Nội

Đối với những người yêu giọng hát ngọt ngào, trữ tình và sâu lắng của Quang Lê sẽ không bỏ qua đêm nhạc "Hoa sứ nhà nàng" diễn ra tại phòng trà Swing. Cùng với sự góp mặt của hai khách mời đặc biệt là Trường Tam - Á Quân Tuyệt đỉnh song ca 2017 và Hoàng Ngọc Sơn - Á Quân Thần tượng Bolero. Hứa hẹn sẽ là mang đến một đêm nhạc vô cùng đáng nhớ và nhiều cảm xúc.

choi gi hom nay su kien hot nhat tuan le hoi hoa anh dao tai vuon hoa ly thai to
Đêm nhạc "Hoa sứ nhà nàng" của giọng ca ngọt ngào, sâu lắng Quang Lê. (Ảnh: Swing Lounge‎)

///////////

MiniShow Bùi Anh Tuấn

Thời gian: 21h - 23h30 ngày 23/3

Địa điểm: Trixie Cafe&Lounge - 165 Thái Hà, Hà Nội

Minishow của ca sỹ Bùi Anh Tuấn được tổ chức tại Trixie với những bản ballad ngọt ngào chắc chắn sẽ là lựa chọn hấp dẫn mà những cặp tình nhân không thể bỏ lỡ.

choi gi hom nay su kien hot nhat tuan le hoi hoa anh dao tai vuon hoa ly thai to
Minishow "Mùa đông tình yêu" của Bùi Anh Tuấn. (Ảnh: Trixie Cafe&Lounge‎)

/////////

Chiếu phim “Cuộc tẩu thoát ngọt ngào”

Thời gian: 20h ngày 23/3

Địa điểm: Trung Tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace - 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Một bộ phim của đạo diễn Bruno Podalydès, từng được đề cử cho phim xuất sắc nhất tại giải thưởng Prix Louis Delluc năm 2015 và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại César Awards năm 2016 cho nữ diễn viên Agnès Jaoui.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về một nghệ sĩ đồ họa ngoài năm mươi tuổi luôn luôn mơ ước được lái một chiếc máy bay. Một ngày ông quyết định lắp một chiếc thuyền kayak mà ông nghĩ nó giống như một cái thân máy bay và bắt đầu một hành trình thú vị với những cuộc gặp gỡ bất ngờ.

choi gi hom nay su kien hot nhat tuan le hoi hoa anh dao tai vuon hoa ly thai to
Bộ phim “Cuộc tẩu thoát ngọt ngào” của đạo diễn Bruno Podalydès. (Ảnh: Hanoigrapevine)

//////////

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Có con kiến trong ca nước

Thời gian: 16h - 21h ngày 23/3

Địa điểm: Chaosdowntown Cháo - 121/61 Lê Thị Riêng, Thành phố Hồ Chí Minh

Buổi triển lãm của Xuân Hạ với chủ đề "Có con kiến trong ca nước". Tác phẩm là tập hợp những ghi chép nảy sinh từ những thương lượng không ngừng giữa một cá nhân với sự thay đổi liên tục của môi trường sống và nỗ lực tìm kiếm ý nghĩa của những điều thường ngày.

Tham gia sự kiện bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc gặp gỡ, một không gian mang tính ẩn dụ được xây dựng để những phân mảnh trong câu chuyện riêng tư của nghệ sĩ được trình hiện trong sự tầm thường giản dị của chính chúng.

choi gi hom nay su kien hot nhat tuan le hoi hoa anh dao tai vuon hoa ly thai to
Buổi triển lãm có cái tên đặc biệt "Có con kiến trong ca nước". (Ảnh: Chaosdowntown Cháo)

'MỜI XEM THÊM'

choi gi hom nay su kien hot nhat tuan le hoi hoa anh dao tai vuon hoa ly thai to Chơi gì hôm nay: Rộn ràng các sự kiện nhạc, tranh và phim 'bom tấn'
choi gi hom nay su kien hot nhat tuan le hoi hoa anh dao tai vuon hoa ly thai to Chơi gì hôm nay: Ra mắt sách 'Họa sắc Việt' và hội sách TP. Hồ Chí Minh 2018
choi gi hom nay su kien hot nhat tuan le hoi hoa anh dao tai vuon hoa ly thai to Chơi gì hôm nay: Triển lãm tranh 'Ngột, Ngộp' và chuỗi sự kiện Kafka Festival 2018 cực hay
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.