Chồng sát hại vợ rồi chôn xác ngoài ruộng phi tang suốt 10 năm

Thường xuyên say xỉn về đánh đập vợ, đến khi người vợ khuyên nhủ Y Nơn thay đổi để làm lụng, lo cho cuộc sống gia đình thì người chồng đã nhẫn tâm sát hại vợ rồi chôn xác suốt 10 năm.
 

Nhẫn tâm sát hại người “đầu ấp tay gối”

chong sat hai vo roi chon xac ngoai ruong phi tang suot 10 nam
Nhiều người đến tham dự phiên xét xử bị cáo Y Nơn (Ảnh: Trang Anh)

Mặc dù mới thi hành án ra tù, nhưng Y Nơn H’Mốk (SN 1970, ngụ buôn M’blớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) không chịu tu chí làm ăn, mà thường rượu chè say xỉn, gây sự với nhiều người.

Tuy đã biết trước Y Nơn như thế, nhưng chị H'Rum Bkrông (SN 1975, buôn Riăng, xã Ea Bông) vẫn đem lòng yêu người này mặc cho gia đình 2 bên ngăn cấm. Với tình yêu của mình, chị H’Rum nghĩ sẽ thay đổi được người này nên đã dọn về sinh sống như vợ chồng mà không đăng kí kết hôn.

Tuy nhiên, sau nhiều lần khuyên can chồng bớt uống rượu, tu chí làm ăn để 2 vợ chồng ổn định cuộc sống nhưng Y Nơn phớt lờ lời chị. Y Nơn lại thường xuyên nhậu nhẹt và sau những cơn say về, Y Nơn lại đánh đập, hành hạ chị không thương tiếc.

Đến một ngày của năm 2007, chị H’Rum lại tiếp tục khuyên ngăn nói chồng đừng xin tiền bố mẹ đẻ để làm nhà, mà hãy tự lao động bằng đôi tay của mình. Nhưng Y Nơn không nghe và cho rằng đó là việc của mình, chị đừng can thiệp vào.

Sau khi đánh chị một cái vì bực tức, Y Nơn bỏ đi uống rượu đến tối khuya mới trở về nhà. Tại đây, tiếp tục bị vợ phàn nàn vì suốt ngày uống rượu say xỉn nên Y Nơn tức giận dùng tay đánh nhiều cái vào đầu và người vợ khiến nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Y Nơn không ra cơ quan công an đầu thú mà cột xác nạn nhân rồi đưa ra khu vực đất ruộng nhà mình (ở gần nhà) rồi đào hố chôn nhằm phi tang. Để che dấu hành vi phạm tội của mình, Y Nơn về nhà bố mẹ chị H’Rum nói dối rằng chị đã bỏ đi nên nhờ gia đình tìm kiếm giúp.

Sau khi bán mảnh đất ruộng 2 vợ chồng từng ở, Y Nơn đi làm xa nhà cho đến khi có người múc đất để làm lò gạch thì phát hiện xương người và trình báo lên công an. Ngày 23/7/2017, khi Y Nơn quay về nhà thăm mẹ và hay tin thì đã đến cơ quan công an đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bị cáo từng chôn sống vợ

chong sat hai vo roi chon xac ngoai ruong phi tang suot 10 nam
Những giọt nước mắt muộn màng của Y Nơn tại phiên tòa (Ảnh: Trang Anh)

Đứng tại phiên tòa, Y Nơn tỏ vẻ hối lỗi trước những hành động đã gây ra với người vợ của mình. Bởi những tháng ngày chị H’Rum chung sống với bị cáo chỉ chịu toàn những cơn say và đòn roi của bị cáo.

Tuy nhiên, tại đây, Y Nơn cho rằng do nghi ngờ vợ mình có người khác bên ngoài nên bị cáo mới thường xuyên đánh đập chị. Chị lại hay bỏ đi nhiều ngày để về nhà mẹ đẻ ở nên máu ghen của bị cáo ngày một lớn dần.

Ngày xét xử Y Nơn, ngoài trời mưa như trút nước, bầu trời xám xịt, u buồn như tâm trạng của những người đang ngồi trong phiên tòa. Mọi người đều trật tự để nghe lời khai và phán xét tại tòa.

chong sat hai vo roi chon xac ngoai ruong phi tang suot 10 nam
Bà H'Nuôl mẹ của nạn nhân ngồi nép mình vào một góc phòng xử án, thẫn thờ nhớ thương con (Ảnh: Trang Anh)

Ngồi nép mình vào một góc nhỏ trong phòng xử án, người mẹ và người cậu ruột của nạn nhân không giấu được sự đau buồn, xót thương cho số phận tủi khổ của H’Rum.

Ông Y’Hem Bkrông (cậu ruột nạn nhân) cho hay, khi biết mối quan hệ giữa cháu mình và Y Nơn thì gia đình đã kịch liệt phản đối và ngăn cản. Tuy nhiên, H’Rum không nghe mà vẫn về sống chung với Y Nơn.

Theo ông Y’Hem, từ khi sinh ra, đôi chân của H’Rum đã bị tật nên đi lại và làm việc khó khăn. Tuy vậy nhưng H’Rum rất thương yêu những người trong gia đình nên thường xuyên phụ giúp mẹ công việc nhà và nương rẫy.

Đến khi theo Y Nơn về chung sống, H’Rum vẫn phải đi làm thuê ở lò gạch để lấy tiền chi trả cuộc sống. Mặc dù khó khăn, khổ cực nhưng H’Rum không bao giờ than thở hay nhờ gia đình phụ giúp.

Cũng theo ông Y’Hem, khi về chung sống với Y Nơn, H’Rum nhiều lần bị đánh đập. Ông nhớ có lần H’Rum sụt sùi nước mắt chạy về, người lấm lem bùn đất kể lại rằng bị Y Nơn đánh rồi chôn sống. Mặc dù chịu tủi khổ, uất ức nhiều, nhưng khi Y Nơn qua nhà xin lỗi và hứa sẽ sửa chữa lỗi lầm thì chị H’Rum lại chấp nhận quay về như chưa có chuyện gì xảy ra.

“Tôi hy vọng HĐXX sẽ xử lý công bằng, theo đúng quy định của pháp luật để Y Nơn phải chịu hình phạt thích đáng cho hành vi đã gây ra”, ông Y Hem nói.

chong sat hai vo roi chon xac ngoai ruong phi tang suot 10 nam
Ông Y Hem mong muốn HĐXX xử theo đúng quy định của pháp luật để Y Nơn phải chịu hình phạt tích đáng (Ảnh: Trang Anh)

Nói về Y Nơn, chị H’Nao H’Mốk (SN 1962, ngụ buôn M’Lớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk – chị gái bị cáo) lắc đầu ngao ngán vì người em bất trị. Chị H’Nao cho hay, sau khi ra tù, Y Nơn về nhà và đòi cưới H’Rum nhưng gia đình ngăn cấm vì sợ người em mình lại gây ra bất hạnh, khổ sở cho người khác.

Tuy nhiên cả 2 không nghe mà cứ dọn về sống chung với nhau. Từ đó, gia đình chị không còn quan tâm đến Y Nơn.

Đến khi hay tin H’Rum mất tích, thì gia đình chỉ nghĩ do Y Nơn đánh đập nhiều quá nên H’Rum bỏ đi, chứ không nghĩ rằng Y Nơn đã gây ra tội ác khủng khiếp với người đầu ấp tay gối.

Khi cơ quan công an tiến hành điều tra, xác minh thì Y Nơn mới ra đầu thú. Khi đó cả gia đình mới ngỡ ngàng, bàng hoàng khi biết chính Y Nơn đã giết vợ rồi chôn xác suốt 10 năm.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Y Nơn H’Môk 18 năm tù về tội “Giết người”.

Khi nghe HĐXX tuyên án, những giọt nước mắt trên gương mặt hốc hác của Y Nơn cứ thế rơi như mưa ngoài trời. Nhưng có lẽ Y Nơn sẽ không còn cơ hội báo hiếu với người mẹ già ở tuổi gần đất xa trời đang ngày ngày mong mỏi con trở về.

chong sat hai vo roi chon xac ngoai ruong phi tang suot 10 nam Nghi án lên cơn ngáo đá, chồng giết vợ lúc rạng sáng

Nghe tiếng la hét lúc rạng sáng phát ra từ gia đình Tiến, nhiều người chạy đến thì thấy hắn tay cầm con dao dài ...

chong sat hai vo roi chon xac ngoai ruong phi tang suot 10 nam Chồng siết cổ vợ đến chết vì dám đánh con

Trong lúc hai vợ chồng nhậu thì chị Oanh đánh con, thấy vậy Nghĩa căn ngăn không được nên tức giận siết cổ vợ đến ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.