Chú chó 4 lần được bầu làm thị trưởng ở Mỹ

Thị trấn nhỏ ở Kentucky, Mỹ, lần thứ 4 lựa chọn chú chó nhỏ Brynneth Pawltro đảm nhiệm vị trí thị trưởng. 
chu cho 4 lan duoc bau lam thi truong o my
Brynneth Pawltro được bầu làm thị trưởng của thị trấn Rabbit Hash. Ảnh: Facebook

Theo Washington Post, chú chó giống pit pull tên Brynneth Pawltro trở thành thị trưởng của thị trấn Rabbit Hash, cách thành phố Lexington thuộc bang Kentucky khoảng 125 km về phía bắc.

Jordie Bamforth, người chủ nuôi của con vật, cho biết năm nay Brynneth Pawltro đã đánh bại một con mèo, một con gà và một con lừa để trở thành thị trưởng của thị trấn nhỏ này.

Bobbi Kayser, thành viên Hiệp hội Lịch sử địa phương, cho biết hoạt động bầu cử của thị trấn lần được tổ chức từ cuối những năm 1990 như một hình thức gây quỹ.

"Với một phiếu bầu, chúng tôi thu 1 đô la. Bạn có thể bình chọn ứng viên nhiều lần nếu muốn", Bobbi tiết lộ.

Toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động bầu cử sẽ được chi để cải thiện cơ sở vật chất của thị trấn. Năm nay, số tiền thu được từ chiến dịch tranh cử đặc biệt này sẽ được dùng để sửa chữa cửa hàng General Store, sau khi nơi này bị phá hủy sau một vụ chập điện.

Brynneth Pawltro không phải con vật đầu tiên được bầu làm thị trưởng. Trước đó, Duke từng được coi là chính khách nổi tiếng nhất nước Mỹ, khi lần thứ ba liên tiếp thắng cử chức thị trưởng thị trấn Cormorant, bang Minnesota. Chú chó Bosco Ramos cũng từng giữ cương vị thị trưởng Sunol, bang California trong 13 năm.

chu cho 4 lan duoc bau lam thi truong o my Chú chó được bầu làm thị trưởng ba lần liên tiếp
chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.