Chủ tiệm massage điều trai trẻ đi bán dâm: 'Thu lợi' cả tỷ đồng

Mới đây, Phòng CSHS - CATP Hà Nội thông tin chính thức việc triệt phá ổ mại dâm nam do chủ một hiệu tẩm quất giác hơi nam (massage) ở ngõ Giếng, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa cầm đầu.

Cầm đầu đường dây môi giới mại dâm nam 'bỏ túi' cả tỷ đồng

Theo lực lượng Phòng chống tệ nạn xã hội, Phòng CSHS - CATP Hà Nội cung cấp, cuối tháng 11/2017, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc CATP Hà Nội, Phòng CSHS - CATP đã tăng cường công tác nắm tình hình, để kịp thời phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh với các ổ nhóm hoạt động mại dâm trên địa bàn thành phố.

Thông qua công tác trinh sát, lực lượng Phòng chống tệ nạn xã hội đã phát hiện hoạt động mại dâm nam của một số đối tượng đến Hà Nội từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Ngoài việc kích dục và bán dâm cho khách làng chơi là nam giới, các đối tượng còn nhận những cuộc hẹn tiếp các “quý bà”, “quý cô” ở độ tuổi hồi xuân, tiền tiêu chẳng hết, chỉ thiếu “lửa tình”…

Mục tiêu được các chiến sỹ CSHS nhắm tới là cơ sở kinh doanh tẩm quất giác hơi nam đặt tại ngõ Giếng, phường Ô Chợ Dừa, do Lê Hồng Hòa (SN 1985, trú quán tại phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) làm chủ.

chu tiem massage dieu trai tre di ban dam thu loi ca ty dong
Lê Hồng Hòa. (Ảnh: Zing.vn)

Theo đó, vào 13h chiều 28/11, cơ quan công an đã tiến hành kiểm tra 1 khách sạn trên địa bàn quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội. Qua đó, phát hiện 2 nam thanh niên khoảng 20 tuổi đang bán dâm cho 2 người phụ nữ độ tuổi gần 40.

Tại cơ quan điều tra, 2 thanh niên khai nhận bán dâm thông qua sự môi giới của Lê Hồng Hòa. Tiến hành kiểm tra cơ sở massage của Lê Hồng Hòa, cảnh sát tiếp tục bắt quả tang 2 nam thanh niên đang có hành vi kích dục đồng tính. Cũng tại quán của Hòa còn có khoảng 10 nhân viên khác.

Lê Hồng Hòa khai sau một thời gian rời quê ra Hà Nội làm ăn, tháng 3/2014, đã kinh doanh quán tẩm quất giác hơi nam tại ngõ Giếng, phường Ô Chợ Dừa.

Quán của Hòa có Giấy phép kinh doanh và Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT để làm ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Thấy nhu cầu mại dâm đồng tính đang phát triển, Hòa đã thâm nhập vào “thế giới” này để tuyển chọn nhân viên từ khắp 3 miền trong cả nước, thỏa thuận với họ ăn ở tại quán để tẩm quất massage và bán dâm cho khách nam có nhu cầu.

Do muốn tăng thêm lợi nhuận, Hòa tìm hiểu thêm sở thích của những người phụ nữ đã luống tuổi, hoặc đang hồi xuân, có nhu cầu tình dục và từ tháng 10-2017 đến nay, “tú ông” mới ngoài 30 tuổi này đã cho nhân viên nam đi bán dâm cho khách nữ tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác theo dạng “trai bao”.

Phương thức hoạt động của đường dây này được Hòa khai đối với khách nam cho kích dục tại quán và thu 500 nghìn đồng/ lượt. Nếu khách có nhu cầu ở địa điểm khác, Hòa điều nhân viên đến nơi khách yêu cầu và thu 700 nghìn đồng, Hòa hưởng 40% số tiền thu của khách.

Khách là nữ có nhu cầu mua dâm, chỉ cần điện thoại cho Hòa đặt vấn đề và địa điểm mua dâm do khách tự chọn, có thể là khách sạn hoặc nhà riêng. Những “phi vụ” này Hòa thu của khách 2 triệu đồng/ lượt mua dâm và cũng ăn chia với trai mại dâm theo tỷ lệ 40-60.

Cũng theo lời khai của Hòa, trung bình mỗi ngày có khoảng 5-10 khách đến cơ sở đối tượng này làm chủ để mua bán dâm. Từ khi tổ chức môi giới hoạt động mại dâm đến khi bị bắt, Hòa thu lợi bất chính khoảng 1 tỷ đồng. Hiện Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Lê Hồng Hòa, tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý về hành vi môi giới mại dâm.

"Tú ông" có thể bị phạt tù tới 10 năm

Về hành vi mối giới mại dâm, Điều 255 BLHS quy định, người nào dụ dỗ hoặc dẫn dắt người mại dâm thì bị phạt tù từ 6 tháng-5 năm. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp: Đối với người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi-dưới 18 tuổi; Có tổ chức; Có tính chất chuyên nghiệp; Phạm tội nhiều lần; Tái phạm nguy hiểm; Đối với nhiều người…thì bị phạt tù từ 3-10 năm. Bên cạnh đó, người phạm tội còn có thể bị phạt tù từ 1-10 triệu đồng.

Môi giới mại dâm là hành vi làm trung gian cho hoạt động mua, bán dâm. Người môi giới mại dâm có thể chủ động tạo điều kiện cho người có nhu cầu bán dâm gặp gỡ với người có nhu cầu mua dâm hoặc ngược lại để hai bên thỏa thuận về giá cả, địa điểm mua bán, thời gian...

Thông thường, hành vi môi giới mại dâm vẫn kèm theo yếu tố trục lợi. Tuy nhiên, theo Điều 255 BLHS, chỉ cần có hành vi dụ dỗ hoặc dẫn dắt người mại dâm (gọi chung là môi giới) thì đã cấu thành tội môi giới mại dâm mà không cần đến yếu tố người môi giới có thu lợi gì từ hành vi môi giới đó hay không. Còn đối với những người hành nghề mại dâm nam, đây là những người đàn ông phục vụ thỏa mãn nhu cầu tình dục của phụ nữ hoặc người đồng tính để được trả tiền hay hưởng các lợi ích vật chất khác.Theo Pháp lệnh Phòng chống mại dâm, mại dâm là hành vi mua dâm, bán dâm. Bán dâm là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác; mua dâm là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất trả cho người bán dâm để được giao cấu.

Điều 23 Pháp lệnh phòng chống mại dâm quy định, người bán dâm, tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính, bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh. Người bán dâm biết mình bị nhiễm HIV mà cố ý lây truyền bệnh cho người khác thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Người bán dâm là người nước ngoài thì tuỳ theo tính chất mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo, phạt tiền, trục xuất. Do vậy, giống như mại dâm nữ, mại dâm nam là trái quy định pháp luật. Người hành nghề mại dâm nam sẽ bị xử lý tương tự như các đối tượng mại dâm nữ.

Về xử lý hành chính, theo Điều 23 Nghị định 167/2013/NĐ-CP, người thực hiện hành vi bán dâm sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000-300.000 đồng. Phạt tiền từ 300.000-500.000 đồng trong trường hợp bán dâm cho nhiều người cùng một lúc. Hành vi bán dâm chỉ bị truy tố trách nhiệm hình sự trong trường hợp cố tình lây nhiễm HIV cho người khác.

Đối với người có hành vi mua dâm, Pháp lệnh trên cũng nêu rõ, người mua dâm tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền. Người mua dâm người chưa thành niên hoặc biết mình bị nhiễm HIV mà cố ý lây truyền bệnh cho người khác thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP, hành vi mua dâm sẽ bị phạt tiền từ 500.000-1.000.000 đồng. Phạt tiền từ 2-5 triệu đồng trong trường hợp mua dâm nhiều người cùng một lúc.

Quy định trên áp dụng trong trường hợp quan hệ mua, bán dâm được diễn ra giữa 2 người khác giới. Còn đối với mại dâm đồng tính, việc xử lý còn gặp nhiều khó khăn do thiếu chế tài.

chu tiem massage dieu trai tre di ban dam thu loi ca ty dong Toàn cảnh vụ bé gái 20 ngày tuổi tử vong ở Thanh Hóa

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đã điều tra, làm rõ và xác định được nghi can gây ra cái ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...