Đường Thái Nguyên-Chợ Mới bị lún, nứt nhưng chưa có nguyên nhân chính thức dù đã cả tháng trôi qua. Ảnh: Vietnamnet |
Liên quan đến tình trạng sụt lún, nứt mặt đường và sạt lở mái taluy đường Thái Nguyên - Chợ Mới cuối tháng 8 vừa qua, ngày 25/9, chúng tôi đã có trao đổi với ông Phạm Minh Đức, Giám đốc Công ty TNHH BOT Thái Nguyên - Chợ Mới để cập nhật thông tin.
Theo ông Đức, hồi tháng 8, đơn vị tư vấn đã tiến hành khảo sát để xác định nguyên nhân chính thức cũng như đưa ra giải pháp khắc phục lâu dài. Tuy nhiên, hiện nguyên nhân tình trạng trên vẫn chưa có.
"Đơn vị tư vấn đã đưa ra giải pháp xử lý tuy nhiên họ chưa đưa ra nguyên nhân chính thức", ông Đức nói.
Ông Phạm Minh Đức cho biết, đối với đoạn đường nứt thì phương án xử lý là đào rộng ra để xử lý nước phun; đoạn sạt taluy có giải pháp là cắt mái.
"Các đoạn sụt lún, nứt được xử lý trước đó chưa có hiện tượng nứt tiếp. Về đoạn sạt taluy, đơn vị tư vấn xác định sẽ sạt trượt tiếp nên đưa giải pháp cắt mái, tạo thềm chờ sạt trượt.
Về việc cắt mái taluy thì phải chờ duyệt dự toán rồi mới triển khai được. Bên cạnh đó, việc cắt mái dự kiến sẽ đào khoảng gần 100.000m3 đất.
Chúng tôi đang làm việc với địa phương để bố trí bãi đổ đất và chờ có văn bản chính thức mới thực hiện được", ông Đức thông tin thêm.
Được biết, theo đánh giá sơ bộ, các vị trí hư hỏng ở đường Thái Nguyên - Chợ Mới là do xuất hiện nước ngầm.
Trước đó, vào tháng 8/2017, sự cố sụt lún, nứt mặt đường Thái Nguyên - Chợ Mới xảy ra ở đoạn tuyến Km103+200-Km103+270. Tại đây xuất hiện tình trạng võng, lún lề đường và hộ lan tôn lượn sóng, mặt đường bị nứt theo hình vòng cung.
Tình trạng sạt lở mái taluy dương xảy ra tại Km104+150-Km104+250. Tại đây xuất hiện vết nứt dọc theo rãnh đỉnh từ mái 3 lên đến đỉnh mái taluy, bề rộng vết nứt có chỗ rộng 40cm, bong bật tấm bê tông xi măng và sạt lở xuống chân taluy.
Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, tại dự án tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới, Nhà đầu tư không thực hiện đúng quy trình quản lý chất lượng. Cụ thể là "không kiểm tra chất lượng các loại vật liệu như cát, đá, đất đắp, xi măng, sắt thép... Thực tế một số điểm đã thi công mái taluy, nhà thầu không thi công lớp đá dăm trước khi xây mái taluy, sai thiết kế kỹ thuật thi công". |
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang: 'Chúng tôi đề nghị di dời chứ không phải giảm phí trạm BOT T2' Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh An Giang không rà soát, thống kê phương tiện giảm phí qua trạm BOT T2 và cho biết ... |
Nhà đất 18:32 | 16/10/2019
Đô thị 11:31 | 11/09/2019
Đô thị 12:06 | 10/09/2019
Đô thị 10:00 | 10/09/2019
Nhà đất 10:46 | 17/07/2019
Thời sự 16:07 | 11/05/2019
Thời sự 07:19 | 20/04/2019
Thời sự 19:06 | 10/04/2019