BOT Thái Nguyên - Chợ Mới: Khẩn trương thống nhất phương án về trạm thu phí

Thủ tướng giao Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên, các Bộ, cơ quan liên quan và nhà đầu tư khẩn trương thống nhất phương án về trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án.
bot thai nguyen cho moi khan truong thong nhat phuong an ve tram thu phi
(Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên trong đó có vấn đề thu phí BOT QL3.

Cụ thể, về trạm thu phí BOT Quốc lộ 3 Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn), Thủ tướng giao Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên, các Bộ, cơ quan liên quan và nhà đầu tư khẩn trương thống nhất phương án về trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án.

Tránh lãng phí và phát sinh tăng chi phí đầu tư, đảm bảo hài hòa lợi ích nhà nước, nhà đầu tư, người dân, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự trong khu vực khi đưa trạm thu phí vào hoạt động và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng những vấn đề vượt thẩm quyền.

Liên quan đến dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới nâng cấp, mở rộng QL3 đoạn Km75-Km100 (gọi tắt là BOT Thái Nguyên - Chợ Mới), tháng 5 vừa qua, nhà đầu tư dự án đã có văn bản gửi Chủ tịch Quốc hội.

Nhà đầu tư cho biết sau 3 tháng thu phí, đơn vị này đã tính toán phương án tài chính, phân tích việc không đủ khả năng hoàn vốn cho dự án nếu thu chỉ một trạm và đã có báo cáo, đề xuất kiến nghị giải pháp với Bộ GTVT, Tổng cục đường bộ Việt Nam.

Ngày 8/5, vừa qua, nhà đầu tư tiếp tục có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GTVT về đề xuất bổ sung phương án thu giá và thống nhất giảm giá tiếp để được thực hiện hoàn vốn, tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, tránh phá sản dự án.

Tuy nhiên, cơ quan nhà nước có thẩm quyền vẫn không có ý kiến phản hồi với nhà đầu tư để giải quyết tháo gỡ khó khăn cho Nhà đầu tư và Doanh nghiệp dự án.

bot thai nguyen cho moi khan truong thong nhat phuong an ve tram thu phi BOT Thái Nguyên - Chợ Mới 'kêu cứu': Có thể không thu phí ở QL3

Bộ trưởng GTVT thông tin về việc có thể không thu phí ở trạm trên QL3 cũ để hoàn vốn cho dự án BOT Thái ...

bot thai nguyen cho moi khan truong thong nhat phuong an ve tram thu phi BOT Thái Nguyên - Chợ Mới lo phá sản: Chờ Bộ GTVT không được, CIENCO4 'cầu cứu' Quốc hội

Một tháng sau khi thu giá thử ở dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới nhưng Bộ GTVT chưa có ý kiến, CIENCO4 "cầu ...

bot thai nguyen cho moi khan truong thong nhat phuong an ve tram thu phi BOT Thái Nguyên - Chợ Mới: 2 phương án của nhà đầu tư khó thành hiện thực

Liên danh nhà đầu tư BOT Thái Nguyên - Chợ Mới lo doanh nghiệp dự án phá sản tuy nhiên 2 phương án "giải cứu" ...

bot thai nguyen cho moi khan truong thong nhat phuong an ve tram thu phi BOT Thái Nguyên - Chợ Mới: Nhà đầu tư xin thu giá ở QL3 hoặc 2.775 tỷ đồng

Nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới muốn xin thu giá ở QL3 hoặc nhà nước mua lại dự án với ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.