Chùm ngây và gừng, sự kết hợp tuyệt vời chữa nhiều bệnh nguy hiểm

Từ lâu, cây chùm ngây hay gừng đã được sử dụng như những vị thuốc an toàn từ thiên nhiên, giúp chữa bệnh hiệu quả. Những nghiên cứu mới đây đã chỉ ra nhiều công dụng tuyệt vời khi hết hợp hai nguyên liệu này với nhau, trở thành bài thuốc chữa nhiều bệnh nguy hiểm mà không lo tác dụng phụ, theo Boldsky.
chum ngay va gung su ket hop tuyet voi chua nhieu benh nguy hiem Thực phẩm làm loãng máu, ngăn ngừa đột quỵ nguy hiểm
chum ngay va gung su ket hop tuyet voi chua nhieu benh nguy hiem Phát hiện một loại củ ở Việt Nam có chất chống ung thư mạnh hơn thuốc 10.000 lần
chum ngay va gung su ket hop tuyet voi chua nhieu benh nguy hiem Cây chùm ngây tốt như thế nào và chống chỉ định với những ai?
chum ngay va gung su ket hop tuyet voi chua nhieu benh nguy hiem

Trong lá chùm ngây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa mạnh. Khi đun lá chùm ngây trong nước nóng, chúng sẽ giải phóng lượng chất dinh dưỡng và chất chống oxy hoá vào trong nước, trở thành các hợp chất có lợi cho sức khỏe.

Tăng tiêu thụ gừng giúp giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim và tử vong. Ngoài ra, gừng còn có thể cải thiện một số vấn đề về đường tiêu hóa, gây ra các triệu chứng như: buồn nôn, ăn mất ngon, say tàu xe và đau nhức...

Công thức trà gừng chùm ngây

chum ngay va gung su ket hop tuyet voi chua nhieu benh nguy hiem
Sự kết hợp tuyệt vời của loại thảo dược thiên nhiên

- Thành phần: 85g gừng tươi, khoảng 10 lá chùm ngây tươi xanh, 1 thìa mật ong và 4 cốc nước.

- Cách làm: rửa gừng sạch và cắt thành lát. Đun sôi với nước trong 10 phút và vớt gừng ra. Cho lá chùm ngây vào đun thêm vài phút. Thêm mật ong vào để điều vị.

- Bài thuốc này có thể dùng hai lần/ ngày; vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

1. Điều trị viêm khớp

Tính chất chống viêm của lá chùm ngây có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Nó cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, bao gồm: sắt, đồng, magiê và kali. Tính chất kháng khuẩn của lá chùm ngây còn giúp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng ở những vết thương hở. Gừng cũng có khả năng chống viêm hiệu quả. Kết hợp hai nguyên liệu này cùng nhau chắc chắn sẽ là biện pháp hiệu quả để điều trị bệnh viêm khớp, với công dụng tăng gấp đôi.

chum ngay va gung su ket hop tuyet voi chua nhieu benh nguy hiem
Những người bị viêm đau các khớp có thể dùng gừng và lá chùm ngây để điều trị.

2. Ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng rau chùm ngây có thể làm giảm các tế bào ung thư vì nó có chứa benzyl isothiocyanate - một chất chống ung thư hiệu quả. Các chuyên gia cũng khuyến cáo những bệnh nhân đã trải qua hóa trị liệu nên tăng cường tiêu thụ rau chùm ngây.

Ở Mỹ, các báo cáo y học cho thấy chiết xuất từ cây chùm ngây trong vòng 48 giờ có thể tiêu diệt hơn 90% các tế bào ung thư phổi, đồng thời ngăn ngừa sự hình thành, di căn của các tế bào gây bệnh. Kết quả cho thấy rằng trong vòng 7 ngày thực hiện thí nghiệm, các tế bào đã bị tiêu diệt hoàn toàn.

Gừng chứa hoạt chất ginerol và zingerone có khả năng chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa các u bướu có mầm mống hình thành cơ chế nuôi dưỡng tế bào ung thư.

chum ngay va gung su ket hop tuyet voi chua nhieu benh nguy hiem
Ung thư có thể bị đẩy lùi nhờ những bài thuốc tự nhiên. (Ảnh: myvmc.com)

3. Giảm cholesterol

Chùm ngây có chứa beta-sitosterol, một hoạt chất có khả năng ngăn chặn sự hành thành các cholesterol xấu, đồng thời giúp chống viêm cho cơ thể. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trên thành mạch máu, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Gừng là một loại gia vị đứng "đầu bảng" giúp làm giảm nồng độ cholesterol một cách tự nhiên. Hoạt chất gingerol trong gừng thúc đẩy phân hủy chất béo, ức chế tích tụ chất béo trong cơ thể.

Thêm một lý do để kết hợp hai dược liệu tuyệt vời này cùng nhau.

4. Điều trị nhức đầu

Chùm ngây đã được sử dụng từ thời cổ đại như là một vị thuốc giảm đau tự nhiên. Nó rất hữu dụng trong điều trị đau đầu mãn tính và chứng đau nửa đầu.

Gừng giúp làm giảm các triệu chứng đau nửa đầu và cũng giúp loại bỏ chứng buồn nôn kèm theo.

chum ngay va gung su ket hop tuyet voi chua nhieu benh nguy hiem
Bột chùm ngây là phương thuốc chữa đau đầu hiệu quả. (Ảnh: thoaihoacotsong)

5. Trị huyết áp cao

Chùm ngây chứa các thành phần hoạt tính sinh học như isothiocyanate và niaziminin, có tác dụng ngăn chặn sự dày lên của các động mạch, làm giảm huyết áp động mạch phổi.

Một nghiên cứu tiến hành bởi Đại học Ilorin, Nigeria, đã đưa ra kết quả: hợp chất gingerols và shogaols trong gừng đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm huyết áp cao.

chum ngay va gung su ket hop tuyet voi chua nhieu benh nguy hiem
Sử dụng gừng và chùm ngây sẽ giúp hạ huyết áp

6. Giảm đau dạ dày

Trong chùm ngây có chứa chất chống loét cao giúp khắc phục các vấn đề ruột và dạ dày. Bạn có thể dùng nước ép của 10 g lá chùm ngây, pha thêm 50g sữa chua để uống mỗi ngày. Trong hỗn hợp này chứa dồi dào vitamin A, C, canxi, protein và potassium, rất tốt cho sức khỏe dạ dày.

Gừng có chứa các chất như tecpen và oleoresin, có tác dụng sát trùng, chống viêm, giảm đau rất tốt và được coi như chất kháng sinh tự nhiên mà hoàn toàn không có tác dụng phụ.

chum ngay va gung su ket hop tuyet voi chua nhieu benh nguy hiem
Bạn có thể sử dụng bài thuốc chữa đau dạ dày từ chùm ngây và gừng vào các buổi sáng.

7. Bảo vệ gan

Trong lá và hóa chùm ngây có chứa chất polyphenol giúp bảo vệ gan chống lại quá trình oxy hóa, ngộ độc và mầm bệnh. Các tinh chất trong chùm ngây có thể khôi phục men gan về mức bình thường, tăng hàm lượng protein trong gan.

Gừng có chứa chất chống oxy hoá, thúc đẩy chức năng gan hoạt động tốt và bảo vệ gan, cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ.

chum ngay va gung su ket hop tuyet voi chua nhieu benh nguy hiem

8. Ngăn ngừa thiếu máu

Trong nhiều thập kỷ qua, rau chùm ngây đã được người dân Ấn Độ sử dụng để điều trị bệnh thiếu máu. Chùm ngây chứa một lượng lớn các khoáng chất, vitamin, protein... giúp tạo hồng cầu. Uống bột lá chùm ngây pha chung với gừng vào buổi sáng sẽ cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu.

chum ngay va gung su ket hop tuyet voi chua nhieu benh nguy hiem
Nước chùm ngây và gừng giúp khắc phục tình trạng thiếu máu (Ảnh: goctinmoi)
chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.