Chung kết C1, Real Madrid 3-1 Liverpool: 'Tội đồ' Karius, 'ông hoàng' Gareth Bale

Rời sân trong nước mắt, sai lầm tai hại, phút tỏa sáng của "người hùng" là những chi tiết đặc tả của trận chung kết C1 2018 giữa Real Madrid và Liverpool

Trận cầu tâm điểm của bóng đá thế giới trong những ngày qua, trận chung kết C1 giữa Real Madrid và Liverpool cuối cùng cũng đã diễn ra tại SVĐ Olimpiysky ở thành phố Kiev.

Real trước trận được đánh giá cao hơn, song Liverpool không phải không có lí khi tin vào cơ hội và vận mệnh của mình, sau 11 năm trở lại với chung kết Champions League.

Liverpool cũng là đội chơi chủ động và nắm lợi thế sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của Jurgen Klopp đã chơi đúng thứ bóng đá mang thương hiệu của thuyền trưởng người Đức: gergen-pressing. Real được mệnh danh là đội bóng thoát khỏi lối chơi áp sát của đối thủ hàng đầu thế giới, song cũng gặp vô vàn khó khăn và không thể triển khai được thế trận theo đúng ý đồ.

15 phút đầu, The Kop chơi hay hơn hẳn với 3 mũi nhọn trên hàng công. Chỉ có sự xuất sắc của Navas và tỉnh táo nơi hàng hậu vệ dưới quyền chỉ huy của Ramos, Los Blancos mới thoát thua.

Phút 26, bước ngoặt của trận đấu đã đến khi Salah phải rời sân trong nước mắt vì chấn thương. Vắng đi mất ngọn lửa và niềm hi vọng lớn nhất của CLB, Liverpool bắt đầu loạng choạng và đánh mất tinh thần. Ngay sau đó, dù thiệt quân khi Carvajal cũng phải đi "tắm sớm", Real vẫn chơi tốt và giành lại thế trận. May mắn là thứ duy nhất giúp đại diện nước Anh không bị thủng lưới ở những phút cuối hiệp 1.

real madrid 3 1 liverpool chung ket c1 toi do karius ong hoang gareth bale
Nước mắt của Salah

Sau giờ nghỉ, "Kền Kền trắng" ào lên tấn công khi đối thủ chưa kịp chuẩn bị. Isco suýt nữa có bàn thắng ở phút 48 khi bóng dội xà ngang khung thành của Liverpool. Song, Real chẳng cần buồn lâu, điều họ mong muốn lại đến ngay sau đó. 3 phút sau tình huống đưa bóng dội khung gỗ của số 22, ở tình huống không ai tin nổi, thủ thành Karius mắc sai lầm ngớ ngẩn, ném bóng vào trúng chân Benzema. Bóng từ từ lăn vào lưới trong sự bất lực của đoàn quân áo đỏ và sự tức giận của các Kopites.

real madrid 3 1 liverpool chung ket c1 toi do karius ong hoang gareth bale
Karius hớ hênh, Benzema "mở điểm" cho Real

Nhưng đội bóng vùng Merseyside không dễ buông xuôi. Giao bóng sau thời điểm bàn thắng của số 9 bên phía Los Blancos được ghi, Liverpool vùng lên đáp trả. Phút 53, Firmino đánh đầu hụt trong sự tiếc nuối dù đã đối mặt với khung thành. Phút 55, từ cú sút phạt góc của Milner, bóng từ đầu Lovren tìm đến Sadio Mane, và tiền đạo người Senegal đã không bỏ lỡ cơ hội, đệm bóng cận thành, gỡ hòa cho đội nhà.

real madrid 3 1 liverpool chung ket c1 toi do karius ong hoang gareth bale
Mane gỡ hòa khi Liverpool đang rất cần bàn thắng

Tuy vậy, niềm vui của "lữ đoàn đỏ" ngắn chẳng tày gang. Phút 61, Zidane rút Isco và tung Bale vào sân. Sự thay đổi người ngay lập tức phát huy tác dụng. Chỉ 2 phút sau khi được làm quen với mặt sân, từ đường lật bóng bên phía cánh trái của Marcelo, chân sút người xứ Wale đã có pha tung người móc bóng đẳng cấp, hạ gục thủ thành của The Kop.

real madrid 3 1 liverpool chung ket c1 toi do karius ong hoang gareth bale
Siêu phẩm của Bale

Liverpool dâng cao với chủ công Sane, song những tình huống nỗ lực cá nhân của số 9 chỉ đưa bóng tìm đến cột dọc. Real lúc này có lợi thế tâm lí, chơi bóng "đủng đỉnh" hơn và làm chủ thế trận. 11 cầu thủ của đại diện nước Anh chơi bế tắc trước đội hình được bố trí chặt chẽ của nhà đương kim vô địch.

Trong khi còn đang loay hoay lập lại thế cân bằng, sai lầm cá nhân lại một lần nữa làm hại đội chủ sân Anfield. Và lần này, lại là Karius. Phút 83, khi mà đội nhà còn chưa có được bàn thắng gỡ hòa, thủ thành số 1 lại có pha bắt bóng nghiệp dư từ cú sút ở cự li xấp xỉ 30m không mấy nguy hiểm của Bale, làm bảng tỉ số chuyển thành 3-1 cho Real.

real madrid 3 1 liverpool chung ket c1 toi do karius ong hoang gareth bale
Real lên ngôi xứng đáng

Khuất phục "vua đấu cup" Liverpool, Real lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League. Thắng lợi này không chỉ mang màu sắc của may mắn, mà còn cho thấy dấu ấn của tài cầm quân, điều binh khiển tưởng của Zidane, lẫn sự xuất sắc vượt trội của các cá nhân đội bóng hoàng gia.

real madrid 3 1 liverpool chung ket c1 toi do karius ong hoang gareth bale Chung kết C1, Real Madrid vs Liverpool: 'Kền kền' lập hattrick vô địch

Tường thuật trực tiếp trận chung kết C1, Real Madrid vs Liverpool, 1h45 ngày 27/5 (giờ Việt Nam), sân vận động Olimpiysky, Ukraine.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.