Chuyện chưa kể ở thành phố biển Vũng Tàu

Trong chuyến đi mới đây nhất, sau khi tự mình khám phá ra một địa điểm rất ít bạn trẻ biết đến chàng trai Nhật Tân mới có dịp được chia sẻ về những nơi "sống ảo" tạo ra bức ảnh ngàn like ở Vũng Tàu.

"Là một người thích khám phá và mê xê dịch, đến độ có bao nhiêu thời gian rảnh mình cũng để dành cho những chuyến đi. Tính cho đến thời điểm hiện tại mình đã đi được gần 2/3 đất nước. Nhưng chính mảnh đất, nơi mình sinh ra và lớn lên là thành phố biển Vũng Tàu, lại chưa một lần được chia sẻ về nó" - Nhật Tân chia sẻ.


chuyen chua ke o thanh pho bien vung tau

Trận địa pháo cổ lớn nhất Đông Dương

Khi nhắc đến thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu, người ta thường nhắc đến nhiều hơn về những nơi quen thuộc như Hồ Đá Xanh, Đồng cừu Suối Nghệ, Bạch Dinh hay bãi Trước, bãi Sau, bãi Dâu và bãi Dứa…

Nhưng ở Vũng Tàu còn có rất nhiều điểm đến đẹp, mà bạn nhất định không thể bỏ qua đó chính là trận địa pháo cổ lớn nhất Đông Dương do quân đội Pháp xây dựng năm 1895, tới năm 1905 hoàn thành, được bố trí liên tiếp từ Tây - Bắc sang Đông - Nam Núi Lớn và Núi Nhỏ thuộc TP Vũng Tàu. Tính đến nay cũng đã khoảng hơn 100 năm.

Hướng dẫn đường đi: Bạn di chuyển đến hẻm số 444 đường Trần Phú, Phường 05 ( gần nhà thờ Bến Đá). Rẽ vào đi thẳng khoảng 2km, men theo đường núi sẽ tới. Đoạn đường này nhỏ hơn đường lên Hải Đăng, rợp bóng cây xum xuê hai bên đường, mát lạnh. Theo cảm nhận khách quan của Nhật Tân, trận địa pháo này đẹp, mới và hoành tráng hơn ở Bạch Dinh.


chuyen chua ke o thanh pho bien vung tau
Hẻm 444, con đường dẫn lối vào trận địa.
chuyen chua ke o thanh pho bien vung tau
Trận địa pháo cổ lớn nhất Đông Dương do quân đội Pháp xây dựng.
chuyen chua ke o thanh pho bien vung tau
Tính cho đến thời điểm này, trận địa pháo đã có lịch sử hơn 100 năm.
chuyen chua ke o thanh pho bien vung tau
Tại đây, bạn vừa có thể tìm hiểu về lịch sử, vừa có thể rảo bước ngắm cảnh và chụp những bức ảnh thật đẹp.
chuyen chua ke o thanh pho bien vung tau
Nhiều góc ảnh đẹp mang đậm dấu ấn lịch sử...
chuyen chua ke o thanh pho bien vung tau
Chính là nét đặc trưng của trận địa pháo cổ này!
chuyen chua ke o thanh pho bien vung tau
Trận địa pháo gồm có 6 khẩu trọng pháo do Pháp chế tạo từ năm 1872-1876.

Hệ thống trận địa pháo cổ gồm 23 khẩu trọng pháo, phân chia thành ba cụm: Trận địa pháo Núi Lớn, Trận địa pháo Tao Phùng và Trận địa pháo Cầu Đá. Trận địa pháo gồm có 6 khẩu trọng pháo doPháp chế tạo từ năm 1872-1876, được đặt trên bệ,bố trí theo hình vòng cung, mỗi khẩu cách nhau khoảng 17,5m.

Tiếp tục men theo đường núi tầm 2km, bạn có thể ngắm toàn cảnh cảng Bến Đá và phía xa là bến tàu Marina tuyệt đẹp.

Sau khi tham quan trận địa pháo, nếu muốn thưởng thức đồ ăn có thể ghé số nhà 444/20 đường Trần Phú, ngay đối diện đường ra trận địa pháo. Ở đây, có bán gà ta, được chế biến thành rất nhiều món ngon, mang đậm hương vị cây nhà lá vườn. Đồ uống của quán cũng khá đa dạng và có giá bình dân. Tại quán có hẳn một khu vực rộng rãi thoáng mát để bạn có thể trải chiếu ngồi thưởng thức đồ ăn hoặc ngả lưng à ơi nghỉ ngơi cũng rất thích.


chuyen chua ke o thanh pho bien vung tau

Ngoài những chia sẻ thú vị về trận địa pháo chàng trai này còn giới thiệu thêm một vài địa điểm tuyệt đẹp đã từng gây "bão" trong thời gian qua, mà nếu có dịp ghé thăm Vũng Tàu bạn đừng quên list ngay những điểm đến này.


chuyen chua ke o thanh pho bien vung tau

chuyen chua ke o thanh pho bien vung tau

Mũi Nghinh Phong: Tọa lạc ở số 1 đường Hạ Long - TP. Vũng Tàu, ngay phía dưới Tượng chúa Kito (Tượng chúa giang tay). Bạn có thể gửi xe, sau đó tản bộ vừa đi vừa khám phá.

Núi Hải Đăng: Tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ (hay còn gọi là núi Tao Phùng), thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu, được đánh giá là một trong những hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam và Đông Nam Á.

Quán Milla Nakedsoul: Số 30 Hạ Long, gần Lan Rừng resort. Không gian khác biệt và đầy thú vị khi bạn đến đây để ngắm hoàng hôn, thả hồn mình theo tiếng sóng biển, du dương trong những bản nhạc deephouse, tropical house...


chuyen chua ke o thanh pho bien vung tau

Đến Vũng Tàu thì nên thưởng món gì và ở đâu?

Bánh khọt Miền Đông: Số 59 đường Bà Triệu, ngay góc đường Bà Triệu - Lý Thường Kiệt.


chuyen chua ke o thanh pho bien vung tau
Bánh khọt Miền Đông, món ngon trứ danh của Vũng Tàu.

Bún đậu mắm tôm: Quán Mộc, số 80 Tú Xương. Ngoài bún đậu thì quán cũng bán kèm nhiều loại nước uống khá ngon.

Bánh canh chả cá: Bánh canh Bà Sương, số 01 đường Phan Bội Châu.

Bánh mì Không Tên: Ngay góc ngã 3 Lý Thường Kiệt - Đồ Chiểu, Phường 01. Thường bán từ tối đến tận khuya, quán rất đông nên bạn thường sẽ phải xếp hàng để mua bánh.

Hải sản tươi sống: Chợ cá xóm Lưới, đường Nguyễn Công Trứ, Phường 02, đến đây bạn có thể mua được những loại hải sản tươi ngon, nếu có nhu cầu bạn có thể nhờ họ chế biến tại chỗ.

Quán lẩu nhúng xiên que: Số 220 đường Thống Nhất, ở đây có món lẩu bò bay độc đáo, xiên que tự chọn, ốc và hải sản các loại… Ngoài ra, nếu bạn muốn thưởng thức các món về ốc có thể ghé quán Tự Nhiên, Thiên Nhiên,... Cũng có thể đến chợ đêm phía sau khách sạn Imperial, đường Thùy Vân (Bãi Sau).

Nhật ký hành trình của Nhật Tân


'CẨM NANG VŨNG TÀU'

chuyen chua ke o thanh pho bien vung tau List nhanh khu du lịch sinh thái mới nổi đẹp hút hồn ở Long Hải, Vũng Tàu cho kỳ nghỉ 2/9
chuyen chua ke o thanh pho bien vung tau Đón gió và đắm mình giữa thiên nhiên bao la ở Mũi Nghinh Phong
chuyen chua ke o thanh pho bien vung tau Đến Vũng Tàu đừng quên ghé thăm Nhà Lớn Long Sơn
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.